Cách khắc phục Iphone không bật được đèn pin nhanh chóng

Iphone không bật được đèn pin mà bạn không biết lỗi do đâu? Bạn đang cần sử dụng đèn flash để chụp hình vào buổi tối nhưng không thể sử dụng được? Điều này gây nhiều khóa chịu cho bạn và bạn đang tìm các biện pháp khắc phục tình trạng trên? Hãy theo dõi bài viết sau đây, Bảo Hành One sẽ chia sẻ cho bạn cách khắc phục lỗi không bật được pin đơn giản, nhanh chóng.

Nguyên nhân iphone không bật được đèn pin  

Đèn pin bị lỗi không bật được có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Đầu tiên để có thể xử lý được lỗi bạn cần xác định được nguyên nhân khiến đèn pin không thể bật sáng. Dưới đây là một số nguyên nhân dẫn đến lỗi trên đèn pin Iphone:

  • Iphone đang sử dụng chế độ tiết kiệm pin hoặc nó đang dần cạn pin. Do đó mà đèn không thể bật, bật không sáng được vì không đủ năng lượng hoạt động . 

  • Iphone của bạn bị va đập mạnh hoặc vô nước khiến đèn pin bị hư hỏng, không thể hoạt động được nữa.

  • Các phần mềm trên iphone bị xung đột chức năng khiến đèn pin, đèn flash bị ảnh hưởng không thể bật sáng.

Sau khi xác định  được nguyên nhân chính xác gây lỗi, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc xử lý chúng và  tìm ra cách mở đèn pin đơn giản ngay tại nhà.

Xem các mẹo hay cho điện thoại Iphone tại đây.

Các cách xử lý nhanh cho iphone không bật được đèn pin

Nếu lỗi iphone không bật được đèn pin chỉ là lỗi đơn giản từ phần mềm thì bạn có thể áp dụng các cách  đơn giản sau đây để khắc phục nhanh chóng tại nhà.

Tắt ứng dụng máy ảnh chạy dưới nền 

THông thường thì ứng dụng camera sẽ được cấp quyền sử dụng đèn pin, đèn flash để hỗ trợ khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu ánh sáng, đặc biệt là ban đêm. Do đó, một số trường hợp đèn pin Iphone không thể bật được có thể là do điện thoại còn đang mở ứng dụng chụp hình.

Để xử lý tình huống này, bạn chỉ cần vuốt trên màn hình Iphone theo hướng từ dưới lên để đóng ứng dụng camera ở trình đa nhiệm. Sau đó bạn có thể bật thử đèn pin xem lỗi có được khắc phục được chưa.

Ngừng sử dụng nếu Iphone quá nóng

Iphone hoạt động liên tục trong thời gian dài không được nghỉ ngơi rất dễ khiến thiết bị xuất hiện tình trạng nóng lên, quá nhiệt. Trong thời gian này, nếu bạn sử dụng đèn pin trên điện thoại thì rất có thể sẽ không thể hoạt động được nhằm giảm nhiệt cho Iphone. 

Do đó, bạn nên ngưng sử dụng điện thoại trong một thời gian để  Iphone để điện thoại hạ nhiệt sau đó mới thử bật lại đèn pin. 

Sạc pin đầy pin cho iPhone

Iphone được trang bị tính năng ngăn chặn các ứng dụng làm tiêu hao pin khi pin điện thoại xuống dưới một mức nhất định. Vì vậy, trong một số trường hợp khi pin điện thoại xuống thấp dưới 20%, nền tảng iOS của Apple sẽ vô hiệu hóa một số tính năng. 

Trong đó, vô hiệu hóa  tính năng đèn pin là thường gặp nhất. Khi này, bạn nên sạc pin cho Iphone đến mức đủ để có thể sử dụng lại tính năng đèn pin trên điện thoại nhé.

Tăng độ sáng cho đèn pin Iphone

Để hỗ trợ hợp lý khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng, Iphone có chức năng tự động thay đổi cường độ ánh sáng trên đèn pin sao cho phù hợp với môi trường từ hệ thống điều khiển trung tâm. Đây có thể là lý do khiến đèn pin Iphone bật không sáng hoặc ánh sáng quá yếu. 

Cách khắc phục trong trường hợp này vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần nhấn giữ biểu tượng đèn pin ở trung tâm điều khiển. Tiếp đến, hãy lựa chọn mực độ sáng phù hợp theo nhu cầu sử dụng, ở đây bạn nên sử dụng mức cao nhất nhé.

Khởi động lại máy

Nếu lỗi đè pin là do xung đột phần mềm thì khởi động lại Iphone sẽ là phương pháp hiệu quả giải quyết vấn đề này cho bạn. Cách khắc phục này khá đơn giản, bạn chỉ cần ấn giữ nút nguồn để màn hình hiển thị như bên dưới rồi trượt qua phải để khởi động máy là xong. 

Đem Iphone đến trung tâm bảo hành

Nếu đã sử dụng toàn bộ các cách trên nhưng lỗi vân không thể khắc phục thì rất có thể đèn pin của bạn bị hư hỏng liên quan đến phần cứng. Khi này bạn nên đem điện thoại đến trung tâm bảo hành hay cửa hàng sửa chữa điện thoại uy tín để những kỹ thuật viên có chuyên môn kiếm tra. 

Nếu lỗi đèn pin không bật sáng được là do hư hỏng từ va đập hoặc lỗi từ nhà sản xuất thì bạn cần phải thay đèn pin mới cho điện thoại mới có thể sử dụng được. KHi này bạn nên lưu ý chỉ lựa chọn thay những sản phẩm chính hãng để đảm bảo chất lượng và theo dõi quá trình thay thế để tránh tình trạng bị đánh tráo linh kiện. 

Xem thêm: Cách chuyển tin nhắn từ iPhone cũ sang iPhone mới khi lên đời iPhone?

Trên đây là những chia sẻ của Bảo Hành One về cách khắc phục lỗi Iphone không bật được đèn pin cực đơn giản cho bạn. Hy vọng với những thông tin hữu ích trên sẽ giúp bạn khắc phục được lỗi trên điện thoại. Hãy theo dõi chúng tôi để xem thêm nhiều thông tin và mẹo sửa chữa hữu ích khác. Cảm ơn vì đã xem hết bài viết và hẹn gặp lại trong các bài viết sau nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách khắc phục Iphone không bật được đèn pin nhanh chóng

Viết bình luận



Bài viết liên quan