Cách khắc phục iPhone X sạc không vào pin chi tiết

Lỗi iPhone X sạc không vào pin do nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm cả vấn đề phần cứng và phần mềm. Trong bài viết này, hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu về cách nhận biết các lỗi về sạc trên iPhone X/Xs Max, nguyên nhân khiến iPhone X sạc không vào pin và cách khắc phục chi tiết nhé.

Khắc phục iPhone X sạc không vào pin

Nguyên nhân iPhone X sạc không vào pin

Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng iPhone X sạc không vào pin. Sau đây Bảo Hành One sẽ phân tích một số nguyên nhân phổ biến:

Cổng sạc bị hỏng hoặc có bụi bẩn

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến việc iPhone X sạc không vào pin là do cổng sạc bị hỏng hoặc bị bụi bẩn. Nếu cổng sạc bị bám bụi bẩn, thiết bị của bạn sẽ không sạc được hoặc sạc chậm hơn bình thường.

Khắc phục iPhone X sạc không vào pin

Cáp sạc bị hỏng hoặc không tương thích

Cáp sạc cũng là một phần quan trọng trong quá trình kết nối và sạc pin của iPhone X. Nếu cáp sạc bị hỏng hoặc không tương thích với iPhone X, thiết bị của bạn sẽ không sạc được hoặc sạc chậm hơn bình thường.

Pin bị hỏng hoặc lão hóa

Nếu iPhone X của bạn đã được sử dụng trong một thời gian dài, pin có thể đã bị hỏng hoặc lão hóa. Trong trường hợp này, bạn nên thay pin mới để sạc được trở lại.

Sự cố phần cứng

Nếu iPhone X của bạn đã bị va chạm hoặc rơi nhiều lần, có thể phần cứng của thiết bị đã bị hỏng. Trong trường hợp này, bạn nên đưa điện thoại đến cửa hàng sửa chữa uy tín để kiểm tra và khắc phục sự cố.

Khắc phục iPhone X sạc không vào pin

Lỗi hệ điều hành

Nếu iPhone X của bạn đang chạy trên phiên bản hệ điều hành cũ hoặc không ổn định, điều này có thể gây ra lỗi khi sạc pin. Trong trường hợp này, bạn nên cập nhật phiên bản hệ điều hành mới nhất để giải quyết vấn đề.

Tóm lại, nguyên nhân chính dẫn đến iPhone X sạc không vào pin bao gồm cổng sạc, cáp sạc, pin, phần cứng và lỗi hệ điều hành. Việc xác định chính xác nguyên nhân giúp bạn khắc phục tình trạng này một cách hiệu quả trong phần tiếp theo của bài viết.

Cách khắc phục iPhone X sạc không vào pin

Sau khi đã xác định được nguyên nhân của lỗi sạc không vào pin trên iPhone X, bạn có thể thử một số giải pháp mà Bảo Hành One gợi ý khắc phục sau.

Khởi động lại iPhone X/ Xs Max

Một số lỗi liên quan đến sạc trên iPhone X có thể được khắc phục chỉ bằng cách đơn giản: khởi động lại điện thoại. Để thực hiện, bạn chỉ cần giữ nút tăng âm lượng hoặc nút giảm âm lượng kèm với nút nguồn, sau đó trượt thanh trắng để tắt thiết bị. Đợi 10-15 giây trước khi bật lại iPhone X.

Khắc phục iPhone X sạc không vào pin

Vệ sinh và kiểm tra cổng sạc

Làm sạch cổng sạc trên iPhone X có thể giúp loại bỏ bụi, mảnh vụn hoặc các chất bẩn khác gây ảnh hưởng đến quá trình sạc. Bạn có thể sử dụng một cây cọ mềm hoặc thanh tăm bông để làm sạch cổng sạc.

Kiểm tra lại củ sạc cùng cáp sạc

Để kiểm tra lại củ sạc bạn có thể sử dụng củ sạc và cáp sạc khác để kiểm tra thử. Nếu iPhone X có thể sạc vào pin thì có thể cáp củ sạc hay cáp sạc của bạn đã bị hư và có thể cân nhắc thay mới.

Cập nhật hệ điều hành mới cho iOS

Một số lỗi sạc trên iPhone X có thể được khắc phục bằng cách cập nhật hệ điều hành mới cho iOS. Bạn có thể kiểm tra xem có bản cập nhật hệ điều hành mới nhất cho iPhone X của mình không bằng cách:

Vào mục "Cài đặt" trên iPhone → chọn "Cài đặt chung" → sau đó chọn "Cập nhật phần mềm". Nếu có bản cập nhật mới, hãy tải xuống và cài đặt lên iPhone X của bạn.

Khắc phục iPhone X sạc không vào pin

Sử dụng chế độ Airplane Mode hoặc Low Power Mode

Khi bật chế độ máy bay và sạc iPhone X sẽ giúp tăng tốc độ sạc và giảm tình trạng iPhone X sạc không vào pin.

Hoặc bạn cũng có thể sử dụng chế độ Low Power Mode. Kích hoạt chế độ tiết kiệm pin trên iPhone X để giảm tốc độ sạc nhưng có thể khắc phục được tình trạng iPhone X sạc không vào pin.

Kiểm tra pin

Nếu pin của iPhone X của bạn đã hư hỏng hoặc cũ, có thể dẫn đến tình trạng sạc không vào pin. Bạn có thể kiểm tra trạng thái pin trong phần Settings > Battery hoặc dùng ứng dụng Battery Life để kiểm tra tình trạng pin.

Một số lưu ý sau khi đã sửa lỗi iPhone X sạc không vào pin

Sử dụng sạc chính hãng

Nên sử dụng sạc chính hãng để sạc iPhone vì nếu bạn dùng sạc không rõ nguồn gốc hoặc sạc không đủ công suất có thể gây hư hỏng cho pin và gây ra các vấn đề về sức khỏe của iPhone.

Không sạc quá lâu hay để qua đêm

Bạn nên sạc đầy pin và ngừng sạc khi đạt 100%, tránh sạc quá lâu. Việc sạc quá lâu hay thói quen để qua đêm có thể gây ra sự giãn nở của pin và giảm tuổi thọ của pin.

Khắc phục iPhone X sạc không vào pin

Không sạc khi iPhone nóng

Tránh sạc iPhone khi máy đã sử dụng trước đó liên nóng và nóng lên trong thấy. Nếu sạc ngay có thể gây hư hỏng cho pin và gây ảnh hưởng đến hiệu suất của iPhone.

Không sử dụng iPhone trong khi sạc

Không nên sử dụng iPhone khi đang sạc vì sẽ tạo ra nhiều nhiệt độ và áp lực cho pin, gây ảnh hưởng đến tuổi thọ. Ngoài ra, bạn cũng không nên sử dụng các ứng dụng nặng khi iPhone đang sạc. Các ứng dụng này sẽ gây tăng nhiệt độ nhanh chóng trên iPhone và gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của pin.

Trường hợp bạn đã thử những cách trên nhưng vẫn chưa khắc phục được lỗi iPhone X sạc không vào pin có thể đem máy đến một trong 3 cửa hàng của Bảo Hành One để chuyên viên có thể trực tiếp kiểm tra và khắc phục lỗi nhanh chóng. Chi tiết 3 cửa hàng của Bảo Hành One, mời bạn tham khảo:

Store 1E Đường 3 tháng 2, P.11, Q.10, Tp.HCM

Store 195 Nguyễn Thái Học, P.PNL, Q.1, Tp.HCM

Store 721 Trường Chinh, P.TTh, Q.Tân Phú,HCM

Hy vọng những chia sẻ của Bảo Hành One trên đây sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng iPhone X sạc không vào pin. Nếu bạn còn thắc mắc gì xin liên hệ với chúng tôi qua hotline hoặc đến trực tiếp cơ sở để được tư vấn và đưa ra lời khuyên tốt nhất cho iPhone của bạn.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách khắc phục iPhone X sạc không vào pin chi tiết

Viết bình luận



Bài viết liên quan