Cách Khắc Phục Lỗi iPhone Không Nhận Tai Nghe Lightning - Bảo Hành One

Là người dùng iPhone chắc cũng ít nhiều bạn cảm thấy thật bất tiện khi mà dòng điện thoại này không trang bị jack cắm tai nghe 3.5 mm, thay vào đó bạn phải sử dụng tai nghe kết nối thông qua cổng Lightning. Trong bài viết này hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu chi tiết các khắc phục sự cố lỗi iPhone không nhận tai nghe Lightning nha bạn ơi !

  • Cách tìm iPhone bị thất lác hiệu quả, nhanh chóng 

  • Mã iPhone LL/A có ý nghĩa gì ? Có thể mua ở thị trường nào ?

  • Cách giải phóng RAM iPhone như thế nào là hiệu quả ?

Sửa Lỗi iPhone Không Nhận Tai Nghe Lightning

Kiểm tra cổng kết nối tai nghe Lightning

Hãy kiểm tra cổng kết nối Lightning tương ứng của tai nghe để xem cổng có bị hỏng hay không. Đôi khi, các hạt bụi có trong cổng có thể khiến iPhone của bạn không nhận tai nghe đã kết nối. Có thể sử dụng dụng cụ chuyên dụng hoặc bàn chải để làm sạch cổng cắm tai nghe. Hãy cẩn thận khi sử dụng những vật nhọn vệ sinh cổng Lightning, cách đơn giản hơn bạn có thể sử dụng là thổi bằng hơi trực tiếp vào cổng.

Thường xuyên kiểm tra cổng kết nối Lightning

Thường xuyên kiểm tra cổng kết nối Lightning

Tăng âm lượng iPhone

Đôi lúc khi bạn cắm tai nghe vào iPhone, tự động âm lượng tai nghe được điều chỉnh xuống mức thấp hơn so với bình thường. Vì vậy, hãy tăng âm lượng iPhone của bạn. 

Bấm phím tăng âm lượng iPhone sau khi cắm tai nghe

Bấm phím tăng âm lượng iPhone sau khi cắm tai nghe

 

Khởi động lại iPhone của bạn

Khởi động lại iPhone là cách làm đơn giản nhất giúp bạn khắc phục lỗi không nhận tai nghe bởi vì đôi khi nguyên nhân của các lỗi này đến từ sự xung đột phần mềm.

Tùy vào model iPhone bạn sử dụng mà sẽ có những cách khởi động lại khác nhau, nhưng nhìn chung sẽ là:

  • Bước 1: Nhấn giữ nút nguồn và một trong các nút tăng giảm âm lượng (đối với iPhone 7, nút này phải là nút Giảm âm lượng). Đối với các dònh iPhone 6 trở về trước, chỉ cần giữ nút nguồn.

  • Bước 3: Di chuyển nút trượt từ trái sang phải.

  • Bước 4: Đợi iPhone của bạn tắt nguồn hoàn toàn.

  • Bước 5: Nhấn và giữ nút nguồn để khởi động lại máy cho đến khi bạn thấy logo Apple xuất hiện.

    Khởi động lại iPhone của bạn

Khởi động lại iPhone của bạn

Sau khi khởi động lại iPhone của bạn, hãy kết nối lại tai nghe với iPhone và thử phát một bài hát để kiểm tra xem sự cố đã được khắc phục chưa.

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-chuong-iphone-xs-max;https://baohanhone.com/products/thay-ic-audio-iphone-8-plus;https://baohanhone.com/products/thay-loa-ngoai-iphone-xs;https://baohanhone.com/products/thay-loa-trong-iphone-8

Thử kết nối với tai nghe khác

Trong trường hợp sự cố không đến từ chiếc iPhone của bạn mà là do lỗi của chính chiếc tai nghe thì việc cần làm bây giờ là hãy cắm một cặp tai nghe khác vào iPhone của bạn và kiểm tra xem bạn có thể nghe thấy âm thanh hay không. Nếu tai nghe mới hoạt động bình thường thì có thể khẳng định cổng kết nối Lightning của bạn là bình thường.

Kết nối với tai nghe khác

Kết nối với tai nghe khác

Tắt kết nối Bluetooth

Bạn đã kết nối iPhone với tai nghe hoặc loa Bluetooth mà quên ngắt kết nối sau khi không sử dụng ? Đó là lý do tại sao bạn không thể nghe thấy âm thanh từ tai nghe (kết nối cổng Lightning) khi âm thanh đó đang phát trên thiết bị Bluetooth của bạn. Điều cần làm là hãy tắt Bluetooth của bạn ngay sau khi không sử dụng. Bây giờ, hãy cắm lại tai nghe của bạn và điều này sẽ giải quyết đáng kể vấn đề tai nghe iPhone không hoạt động.

Ngắt kết nối Blutooth iPhone

Ngắt kết nối Bluetooth iPhone

Kết Luận

Trên đây là toàn bộ những cách có thể giúp bạn khắc phục lỗi iPhone không nhận tai nghe kết nối Lightning, hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công. Mọi thắc mắc, câu hỏi xin để lại dưới phần bình luận, đội ngũ KTV Bảo Hành One sẽ giải đáp chi tiết cho bạn.

Xem Thêm: Mẹo hay cho điện thoại iPhone

Có thể bạn quan tâm: 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách Khắc Phục Lỗi iPhone Không Nhận Tai Nghe Lightning - Bảo Hành One

Viết bình luận



Bài viết liên quan