Hướng dẫn cách reset máy iPhone tại nhà đơn giản

Reset máy là thao tác đơn giản giúp bạn khắc phục nhiều lỗi phần mềm trong quá trình sử dụng iPhone. Bạn đã biết những cách reset máy iPhone nào rồi! Nếu chưa, hãy theo dõi bài viết sau đây, Bảo Hành One sẽ hướng dẫn bạn những cách reset tại nhà đơn giản nhất nhé!

Lợi ích khi reset máy iPhone

Trong quá trình sử dụng, iPhone của bạn không thể nào tránh khỏi tình trạng giật lag, lỗi phần mềm gây khó chịu. Lúc này, cách reset máy iPhone có thể giúp bạn khắc phục hiệu quả những vấn đề trên.

Lợi ích khi reset iPhone

Reset máy iPhone là thao tác giúp bạn đưa thiết bị về tình trạng máy như mới, đồng nghĩa thao tác này sẽ xóa bỏ toàn bộ những dữ liệu, phần mềm, thao tác mà bạn đã cài đặt trong quá trình sử dụng. Do đó, thiết bị của bạn có thể khôi phục hoặc cải thiện lại tốc độ hoạt động/ xử lý dữ liệu sau thời dài hoạt động.

Xem thêm: Mẹo Hay Cho Điện Thoại iPhone

Hướng dẫn cách reset máy iPhone trực tiếp trên thiết bị

Bạn hoàn toàn có thể thực hiện cách reset máy iPhone tại nhà bằng các thao tác trên thiết bị. Nếu bạn chưa biết cách thực hiện thì hãy theo dõi các bước hướng dẫn sau đây:

  • Bước 1: Mở iPhone và truy cập vào phần mềm cài đặt.

  • Bước 2: Tại menu cài đặt > chọn Cài đặt chung.

  • Bước 3: Tại đây nhấn chọn vào Đặt lại và chọn tính năng reset theo mục đích.

 Thao tác thực hiện cách reset máy iPhone trực tiếp

Khi này bạn có thể chọn những tính năng cách reset máy iPhone sau đây tùy theo nhu cầu sử dụng dưới đây:

  • Đặt lại tất cả cài đặt: Khi chọn tính năng này iPhone của bạn sẽ hiểu là bạn muốn thiết lập lại tất cả cài đặt trên thiết bị. Vậy nên, thiết bị sẽ bắt đầu xóa toàn bộ các thiết lập trên điện thoại nhưng sẽ giữ nguyên dữ liệu trên máy.

  • Xóa tất cả nội dung và đặt lại: Tính năng này sẽ giúp bạn xóa đồng thời các thiết lập cùng toàn bộ dữ liệu, hình ảnh, âm thanh bạn đã lưu trên iPhone trong quá trình sử dụng. Do vậy trước khi thực hiện nó bạn nên sao lưu những dữ liệu quan trọng nếu không muốn bị mất chúng.

  • Cài đặt lại mạng: Khi bạn gặp tình trạng lỗi mạng, không thể truy cập, thay vì dùng reset toàn bộ thiết lập trên iPhone, tính năng này sẽ giúp ích cho bạn hơn. 

  • Đặt lại từ điển bàn phím: Đây là tính năng giúp bạn khôi phục cài đặt bàn phím về tình trạng ban đầu khi bàn phím iPhone xuất hiện lỗi thao tác hay hiển thị.

  • Đặt lại bố cục màn hình chính: Khi bố cục màn hình mới mà bạn cài đặt quá rối rắm và bạn không biết cách loại bỏ chúng thì tính năng cách reset máy iPhone này sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên.

  • Đặt lại vị trí và quyền riêng tư: Những ứng dụng bạn đã cài đặt trên thiết bị truy cập vào vị trí và các cài đặt riêng tư, bạn không muốn điều này. Cách reset iPhone này sẽ giúp bạn đặt lại cài đặt trên và xóa các ứng dụng khỏi ứng dụng vị trí và các cài đặt riêng tư.

Hướng dẫn cách reset máy iPhone gián tiếp thông qua iTunes

Với cách reset máy iPhone trước tiên bạn cần cài đặt phần mềm phiên bản mới nhất của iTunes cho máy tính. Để làm được điều đó bạn cần vô hiệu hóa  Find my iPhone trong iCloud  trên máy của mình trước. Tiếp đến vào đường link www.apple.com/itunes/doad/ để tải và cài đặt iTunes cho máy tính. 

Thao tác reset máy iPhone thông qua máy tính

Sau khi xong các thao tác chuẩn bị trên, bạn hãy tiến hành  cách cách reset máy iPhone  theo các bước hướng dẫn dưới đây:

Bước 1: Kết nối iPhone với iTunes trên máy tính. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm và thấy tên thiết bị tại cửa sổ iTunes hiện lên khi khởi động phần mềm. 

Bước 2: Tiếp đến nhấn chọn Sao lưu  dữ liệu cho iPhone trên cửa sổ iTunes để tránh mất các dữ liệu quan trọng trong quá trình reset iPhone. 

Bước 3: Sau khi quá trình sao lưu dữ liệu hoàn tất, bạn nhấn chọn Restore để thực hiện reset máy. Hãy luôn đảm bảo kết nối giữa iPhone và iTunes trong tiến trình reset máy diễn ra. Sau khi hoàn tất reset thiết bị iPhone của bạn sẽ trở lại màn hình chính.

Một số lưu ý khi thực hiện reset máy iPhone tại nhà

Sao lưu dữ liệu trước khi thực hiên reset iPhone

Mặc dù thao tác và các cách reset máy iPhone khá đơn giản, dễ thực hiện. Tuy nhiên để tránh những lỗi không mong muốn bạn nên lưu ý những điều sau đây khi thực hiện theo những hướng dẫn bên trên:

  • Trước khi thực hiện reset thiết bị iPhone hay bất kỳ một thiết bị nào khác, bạn nên thực hiện sao lưu lại toàn bộ những dữ liệu quan trọng. Bởi tiến trình này sẽ giúp xóa toàn bộ dữ liệu và thiết lập cài đặt của bạn trước đó trong quá trình sử dụng iPhone.

  • Nếu bạn mua một chiếc iPhone mới và tiến  hành reset chiếc iPhone cũ bạn cần đăng xuất tài khoản iCloud và tất cả các tài khoản trên thiết bị cũ để tránh mất dữ liệu khi reset.

  • Quá trình reset máy này đồng thời cũng giúp bạn cập nhật lại phiên bản iOS mới nhất. Nếu bạn không thích cập nhật thì có thể đem thiết bị đến Bảo Hành One để được hỗ trợ đưa về phiên bản cũ. 

Xem thêm:  Hướng dẫn chụp cuộn màn hình iPhone dễ dàng, đơn giản

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của Bảo Hành One về cách reset máy iPhone đơn giản và nhanh chóng nhất. Với những hướng dẫn này bạn hoàn toàn có thể thực hiện khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị ngay tại nhà. Chúc bạn thực hiện thành công!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Hướng dẫn cách reset máy iPhone tại nhà đơn giản

Viết bình luận



Bài viết liên quan