Cách sạc pin iPhone đúng cách, kéo dài tuổi thọ pin

iPhone là dòng điện thoại được nhiều người ưa chuộng sử dụng bởi thiết kế sang trọng, nhiều tính năng hữu ích. Tuy nhiên vẫn còn nhiều người chưa biết cách sạc pin sao cho đúng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách sạc pin iPhone đúng cách giúp kéo dài tuổi thọ của pin vô cùng đơn giản.

Cách sạc pin iPhone đúng cách, kéo dài tuổi thọ pin

Các dòng pin điện thoại iPhone

Các dòng điện thoại iPhone đều sử dụng loại pin Li-ion. Loại pin này có ưu điểm đó là hạn chế được tình trạng chai pin khi người dùng thường xuyên sạc đầy nhưng không rút sạc ra và cùng nhiều ưu điểm vượt trội khác so với các dòng pin còn lại. Tuy nhiên, nếu pin của bạn bị hỏng nên cân nhắc thay pin iPhone chính hãng để đảm bảo an toàn nhé!

Nhưng sai lầm khi sạc pin iPhone

Thói quen sai lầm khi sạc

Nhiều người có thói quen sử dụng điện thoại đến dưới 20% pin hoặc thậm chí là đến cạn pin rồi mới bắt đầu sạc. 

Sạc pin qua đêm

Pin điện thoại sẽ có tuổi thọ cao khi pin điện thoại ở mức 40%- 80% (theo nghiên cứu mới nhất gần đây của Battery University- một trang đánh giá về pin). Bạn nên hạn chế việc sạc pin qua đêm, điều này lâu dần sẽ ảnh hưởng và làm chai pin điện thoại iPhone.

Sạc pin qua đêm cũng sẽ ảnh hưởng đến pin

Sử dụng bộ sạc kém chất lượng

Trường hợp bộ sạc chính hãng bị hỏng nhưng bạn lại “ngại” mua lại vì quá đắt mà thay vào đó lại sử dụng những sản phẩm kém chất lượng. Điều này sẽ làm ảnh hưởng đến pin iPhone chỉ trong thời gian ngắn.

Sử dụng bộ sạc kém chất lượng gây hỏng pin

Vừa sạc vừa sử dụng điện thoại

Sử dụng điện thoại trong lúc sạc không chỉ ảnh hưởng đến pin và các linh kiện bên trong mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro như cháy, nổ điện thoại nữa đấy. Ngoài ra khi sạc điện thoại nhiều người vẫn đeo ốp lưng đây cũng chính là sai lầm vô tình gây ảnh hưởng đến pin.

Xem thêm: Chai pin là gì? Nguyên nhân khiến điện thoại bị chai pin

Cách sạc pin iPhone đúng cách

Không vừa sạc vừa sử dụng

Như đã nêu ở trên, tình trạng vừa sạc vừa sử dụng sẽ rất nguy hiểm. Pin điện thoại sẽ nhanh nóng lên có thể sẽ dẫn đến bị chai pin. Khi vừa sạc vừa sử dụng sẽ kéo dài thêm thời gian sạc hơn, tình trạng cháy, nổ điện thoại cũng chính là do nguyên nhân này.

Vì vậy, bạn không nên vừa sạc vừa sử dụng điện thoại, nếu có tình huống cấp bách bạn nên rút sạc ra và sử dụng để đảm bảo được an toàn.

Không vừa sạc vừa sử dụng điện thoại

Sử dụng bộ sạc iPhone chính hãng

Tùy vào từng dòng iPhone khác nhau sẽ có chỉ số điện áp sạc khác nhau, vì vậy nên sử dụng đúng bộ sạc của dòng iPhone. Bên cạnh đó, nên sử dụng bộ sạc iPhone chính hãng từ nhà sản xuất, tránh sử dụng sản phẩm kém chất lượng tràn lan trên thị trường.

Sử dụng bộ sạc iPhone chính hãng

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-13-pro-1;https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-5-se;https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-11-pro-max;https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-xs-dung-luong-cao

 nên sạc pin iPhone liên tục

Việc sạc pin liên tục cho iPhone trong nhiều giờ sẽ làm giảm tuổi thọ pin. Thói quen này thường thấy nhất là sạc qua đêm, nếu điện thoại của bạn đã đầy hoặc đủ để sử dụng trong thời gian cần thiết thì nên hạn chế việc sạc pin liên tục.

Không cần sạc 100%

Sạc pin hiệu quả nhất sẽ rơi vào từ 70- 80% điều này giúp kéo dài được tuổi thọ của pin iPhone mà nhiều người vẫn chưa biết. Tuy nhiên, cũng sẽ tùy vào tình trạng pin của các dòng máy khác nhau vì vậy bạn nên kiểm tra để tùy chỉnh thời gian sạc pin.

Không nhất thiết phải sạc 100% pin

Xem thêm: Hướng dẫn cách xem pin iPhone còn bao nhiêu?

Không để cạn pin rồi mới sạc

Theo các chuyên gia nghiên cứu và nhận định về dòng pin Li-on thì tốt nhất nên không nên để điện thoại dưới 20% pin rồi mới bắt đầu sạc điều này sẽ ảnh hưởng đến pin, gây ra tình trạng chai pin. Tốt nhất bạn nên sạc pin điện thoại khi ở mức 20% trở lên và hạn chế tình trạng sập nguồn rồi mới sạc nữa đấy.

Không sạc pin khi iPhone bị nóng

Trong trường hợp điện thoại iPhone của bạn đang nóng lên thì tốt nhất không nên sạc vì lúc này sẽ vô cùng nguy hiểm. Để hạn chế bạn nên sử dụng điện thoại ở điều kiện mát mẻ, nếu điện thoại nóng bạn nên đợi nhiệt độ hạ xuống rồi mới bắt đầu sạc nhé!

Tháo ốp lưng trước khi sạc

Khi sạc điện thoại vẫn sử dụng ốp lưng điều này sẽ làm nhiệt độ điện thoại nóng lên vì không thể tỏa nhiệt được trong lúc sạc. Vì vậy hãy tháo ốp lưng rồi sau đó hẳn sạc điện thoại sẽ đảm bảo an toàn và kéo dài được tuổi thọ pin iPhone.

Tháo ốp lưng để hạn chế điện thoại nóng lên

Không nên sạc iPhone qua USB

Thông thường một số người thường xuyên sạc pin iPhone thông qua laptop. Tuy nhiên cách này sẽ không đảm bảo được thời gian sạc nhanh chóng được vì laptop có nguồn điện khá thấp, không những vào pin chậm mà còn tụt pin. Nếu sử dụng cách này thường xuyên sẽ làm chai pin điện thoại.

Xem thêm: Chế độ máy bay là gì? Mách bạn cách bật chế độ máy bay nhanh chóng

Tổng kết

Qua bài viết trên Bảo Hành One đã giúp bạn tìm hiểu được cách sạc pin iPhone đúng cách để kéo dài tuổi thọ pin. Ngoài ra để sạc pin nhanh bạn có thể dùng cách chuyển sang chế độ máy bay, tắt WiFi, mạng di động, Bluetooth,....

Nếu thấy bài viết mang lại cho bạn nhiều thông tin hữu ích, hãy theo dõi Bảo Hành One sẽ còn cập nhật thêm nhiều bài viết, mẹo vặt công nghệ đến với bạn nữa đấy nhé! Chúc bạn thực hiện thành công qua bài viết này nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách sạc pin iPhone đúng cách, kéo dài tuổi thọ pin

Viết bình luận



Bài viết liên quan