Cách sửa dây sạc iPhone bị lỏng hiệu quả không cần ra tiệm?

Chân sạc iPhone bị lỏng, dây sạc tiếp xúc kém với cổng sạc, mỗi lần cắm sạc phải lay dây sạc nhiều lần, hoặc thường xuyên dùng tay giữ dây sạc để quá trình sạc ổn định, không bị chập chờn, chứng tỏ dây sạc iPhone gặp vấn đề, Bảo Hành One sẽ hướng dẫn bạn một số cách sửa dây sạc iPhone bị lỏng không cần ra tiệm.

Lỗi sạc iPhone bị lỏng là do đâu?

iPhone gặp tình trạng sạc không vào pin, dây sạc iPhone bị lỏng, đầu tiên bạn nên kiểm tra phần bên ngoài mắt thường nhìn thấy được như cổng sạc iPhone, đầu cáp sạc, chân sạc iPhone có bị lỗi không sau đó mới kiểm tra đến các chức năng bên trong máy, để tiết kiệm thời gian mang đến trạm bảo hành tháo - lắp máy.

Những lỗi sạc có thể tự kiểm tra tại nhà như sau:

Cổng sạc lightning bám bụi bẩn

Quá trình sử dụng lâu ngày, cổng sạc iPhone bị bám bụi từ vải quần áo là chuyện bình thường, lúc này bạn cần vệ sinh máy, để cổng lightning và cáp sạc tiếp xúc với nhau tốt hơn.

Dùng tăm bông vệ sinh chân sạc iPhone

Dây cáp sạc iPhone bị rỉ sét

Nếu bạn để ý kỹ, phần đầu phía chân sạc thường bị bám đen, hiện tượng bám đen thường là hai mặt đối xứng nhau, gặp phải tình trạng này, chân sạc iPhone đã bị rỉ sét, khiến quá trình sạc bị chập chờn, gây cảm giác dây sạc bị lỏng.

Nguồn điện chập chờn

Kiểm tra nguồn điện trong nhà, đảm bảo rằng điện trong nhà bạn ổn định. Trường hợp sạc điện thoại iPhone từ cổng USB của máy tính, cần chú ý máy tính của bạn có bị sập nguồn có ở trạng thái sleep hay không.

Thiết bị kết nối điện không đúng điện áp định mức

Trong quá trình cắm sạc, dòng điện đi từ nơi có điện áp thấp về nơi có điện áp thấp hoặc ngược lại, khiến chân sạc nóng lên bất thường, nếu tình trạng này diễn ra thường xuyên, dây sạc iPhone hư là điều không thể tránh khỏi.

Cách khắc phục lỗi dây sạc iPhone bị lỏng

Nhằm tiết kiệm tối đa thời gian sạc iPhone, không phải canh, lay dây sạc nhiều lần mỗi khi cắm sạc, Bảo Hành One mách bạn một số cách chữa dây sạc iPhone lỏng sau đây:

Vệ sinh dây sạc iPhone, cổng sạc lightning thường xuyên

Chuẩn bị sẵn cồn, tăm bông, kẹp gắp sau đó dùng gắp lấy hết bụi bẩn bám bên trong chân sạc iPhone, sau đó dùng cồn thấm vào bông gòn, vệ sinh lại các khe, rãnh của máy, nếu không có cồn, bạn có thể sử dụng bình xịt thay thế.

Đầu tư dây sạc Adapter iPhone chính hãng

Adapter thường được sử dụng nhiều cho sạc laptop, hỗ trợ ghim sạc thường xuyên, vừa làm việc trên máy tính, vừa sạc pin mà vẫn bảo vệ chất lượng và công suất hoạt động của máy.

Thay sạc iPhone chính hãng giúp sạc không bị lỏng

Sạc Adapter iPhone chất lượng cao tại Bảo Hành One chính là bộ chuyển đổi dòng điện, chọn củ sạc làm bộ nguồn giúp chuyển đổi dòng điện từ nơi có điện áp cao từ 220V, 110V xuống điện áp định mức thấp hơn, quá trình chuyển đổi này giúp cho quá trình sạc iPhone không gặp tình trạng chập chờn, giải quyết vấn đề nhiệt độ, giúp cho máy sạc luôn ổn định, tránh hư hỏng thiết bị smartphone ở mức tối đa.

Sử dụng ống gen co nhiệt

Nếu dây sạc iPhone bị lỏng do dây cáp bị hở mạch, ống gen co nhiệt là vật dụng cách điện có khả năng cách điện với điện áp lên đến 600V sẽ hỗ trợ bạn hàn mối hở, giúp dây sạc iPhone liền mạch, quá trình sạc cũng sẽ không bị chập cháy, bảo vệ được an toàn cho người dùng.

Chữa dây sạc iPhone bị lỏng bằng cách dùng ống gen cố định

Loại bỏ lớp oxi hóa khi chân sạc iPhone bị đen

Lớp oxi hóa màu đen làm cản trở cáp sạc không ghim vào cổng sạc Lightning trọn vẹn, bạn hãy dùng một vật sắc nhọn hoặc giấy nhám mịn có khả năng cạo sạch lớp đen bám bên ngoài, quá trình này bạn cần một chút tỉ mỉ nếu không sẽ ảnh hưởng đến chất lượng chân sạc, sau khi làm sạch lớp rỉ sét dây cáp iPhone sẽ trở về hoạt động bình thường.

Tách lớp rỉ sét để tăng tiếp xúc cho dây sạc iPhone

Ngoài ra, bạn cần bảo vệ máy tránh xa những nơi quá nóng hoặc quá ẩm, để hạn chế quá trình oxi hóa chân sạc, giúp iPhone luôn ở trạng thái hoạt động tốt nhất.

Trường hợp áp dụng tất cả các cách nhưng iPhone sạc không vào pin, có thể cổng sạc lightning của máy gặp vấn đề, lúc này bạn cần đến trạm bảo hành để được kỹ thuật viên kiểm tra phần cáp sạc bên trong máy.

Tham khảo: Thay chân sạc, đuôi sạc iPhone 14 Plus

Bảo Hành One thay chân sạc iPhone chất lượng tiêu chuẩn Apple

Đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm, trung tâm trải qua quá trình hình thành và phát triển lĩnh vực sửa chữa, thay thế thiết bị điện tử điện thoại, laptop, máy tính bảng với hơn 15 năm, Bảo Hành One luôn giữ chân được khách hàng với những ưu đãi sửa chữa hấp dẫn, chất lượng thiết bị đạt chuẩn chính hãng.

Bảo Hành One - Sửa dây sạc iPhone bị lỏng nhanh chóng, hiệu quả

Đến thay mới chân sạc iPhone tại Bảo Hành One, khách hàng được:

  • Kỹ thuật viên hỗ trợ kiểm tra máy toàn diện
  • Xác định lỗi hư hỏng nhanh chóng
  • Quá trình thay mới minh bạch, công khai
  • Chi phí sửa chữa phải chăng
  • Cam kết chất lượng cáp sạc iPhone chính hãng 100%.

Liên hệ hotline 028 3957 2222 kỹ thuật viên tại Bảo Hành One sẽ hỗ trợ bạn tìm hiểu bất cứ dịch vụ sửa chữa nào tại Bảo Hành One hoặc đến ngay các chi nhánh Q1, Q10, Q. Tân Phú để được trải nghiệm chất lượng phục vụ, ưu đãi tốt nhất.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách sửa dây sạc iPhone bị lỏng hiệu quả không cần ra tiệm?

Viết bình luận



Bài viết liên quan