Cách Sửa Màn Hình iPhone Bị Đen

Bỗng một ngày màn hình iPhone của bạn đi đen mà không rõ lí do bạn cũng đừng quá lo lắng bởi vì nó là một hiện tượng khá phổ biến với người dùng iPhone. Trong bài vết này hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu chi tiết về các khắc phục lỗi màn hình iPhone bị đen nha bạn ơi !

Nguyên Nhân Khiến Màn Hình iPhone Bị Đen

Một số lí do phổ biến khiến màn hình điện thoại iPhone bị đen có thể là:

  • Lỗi xảy ra với phần cứng

  • Các sự cố xảy ra với phần mềm

  • Màn hình iPhone bị vỡ

  • Lỗi trục trặc với một số ứng dụng cụ thể

  • Pin yếu hoặc các vấn đề liên quan đến pin iPhone

    Lỗi khiến màn hình iPhone bị đen

Lỗi khiến màn hình iPhone bị đen

Cách Khắc Phục Lỗi Màn Hình iPhone Bị Đen

Xóa ứng dụng lỗi trên iPhone

Một khả năng khác khiến màn hình iPhone bị đen có thể bắt nguồn từ chính những ứng dụng trên điện thoại của bạn, có thể những ứng dụng này đang tải thứ gì đó. Sự cố này thường xảy ra với một số ứng dụng phát trực tuyến như YouTube, đặc biệt nếu bạn có kết nối internet chậm. Trong tình huống như vậy, điều tốt nhất nên làm là như sau:

  • Bước 1: Thoát khỏi ứng dụng mà bạn cho là ảnh hưởng đến thiết bị của bạn.

  • Bước 2: Mở App Store và cập nhật lại phiên bản mới nhất cho ứng dụng đó.

  • Bước 3: Khởi động lại iPhone của bạn.

  • Bước 4: Trong hầu hết các trường hợp, làm điều này sẽ khắc phục vấn đề. Nếu sự cố vẫn tiếp diễn, bạn nên gỡ cài đặt ứng dụng để duy trì tình trạng hoạt động của thiết bị.

    Gỡ cài đặt ứng dụng trên iPhone

Gỡ cài đặt ứng dụng trên iPhone

Sạc pin iPhone

Trong một số trường hợp pin điện thoại iPhone của bạn bị yếu hoặc cúp nguồn đột ngột cũng có thể là nguyên nhấn khiến màn hình điện thoại bị đen. Đây là biện pháp đơn giản và hiệu quả nhất mà bạn nên thử đầu tiên khi bỗng một ngày màn hình iPhone của bạn bị đen mà không rõ lí do. Điều bạn cần làm bấy giờ là chỉ cần cắm iPhone của bạn vào bộ sạc và nhấn nút home. Nếu logo quả táo xuất hiện thì xin chúc mừng bạn, lỗi mà bạn gặp chỉ là vấn đề nhỏ va hoàn toàn không ảnh hưởng gì đến hoạt động của máy.

Pin iPhone yếu có thể khiến màn hình điện thoại đen

Pin iPhone yếu có thể khiến màn hình điện thoại đen

Khởi động lại thiết bị

Thi thoảng bạn cũng thường xuyên đối mặt với tình huống màn hình iPhone bị đen nhưng điện thoại vẫn có thể hoạt động được. Thông qua một số dấu hiệu như âm báo tin nhắn, cuộc gọi,... bạn có thể biết được iPhone vẫn hoạt động bình thường nhưng màn hình thì vẫn tối đen và không phản hồi gì. Vấn đề xảy ra với hầu hết các mẫu iPhone hiện nay, phổ biến nhất là iPhone X.

Nguyên nhân phổ biến của lỗi này chính là do sự cố phần mềm, nó sẽ diễn ra với một số dấu hiệu khi iPhone bị đóng băng hoặc đang bị treo. Rất may mắn đây là một trong những vấn đề dễ giải quyết nhất, những gì bạn có thể làm ở đây là khởi động lại iPhone của mình. Thêm một lợi ích khác nữa của việc khởi động lại iPhone là không những giúp giải quyết các vấn đề sự cố về phần mềm mà còn là biện pháp mà bạn nên thử trong mọi tình huống khó khăn.

Khởi động lại iPhone xử lí sự cố

Khởi động lại iPhone xử lí sự cố

Tùy vào kiểu, mẫu iPhone bạn sử dụng mà sẽ có những cách khởi động khác nhau, dưới đây là một số hướng dẫn cụ thể:

  • Bạn có iPhone X, iPhone 8 Plus hoặc iPhone 8, hãy khởi động lại thiết bị của bạn bằng cách nhấn nút tăng âm lượng trước. Ngay sau đó, nhấn nút giảm âm lượng, sau đó nhấn và giữ nút nguồn. Quá trình này có thể mất tới vài giây, vì vậy hãy kiên nhẫn và tiếp tục giữ nút nguồn cho đến khi logo Apple xuất hiện trên màn hình.

  • Nếu bạn có iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus, bạn có thể buộc khởi động lại bằng cách nhấn và giữ đồng thời nút nguồn và nút giảm âm lượng. Giữ các nút cho đến khi logo Apple xuất hiện.

  • Đối với iPad, iPhone 6S và tất cả các kiểu máy trước đó, hãy nhấn và giữ đồng thời nút nguồn và nút home. Giữ các nút cho đến khi logo Apple xuất hiện trên màn hình.

Sửa chữa iPhone

Nếu đã thử tất cả các cách trên mà không hiệu quả, thì có lẽ vấn đề đã nghiêm trọng hơn bạn nghĩ. Trong trường hợp này, nguyên nhân có thể xảy ra nhất sẽ bắt nguồn từ hệ thống phần cứng hoặc do màn hình iPhone bị hỏng. Đây có lẽ là trường hợp mà không ai mong muốn nhất, cách duy nhất để giải quyết sự cố này chính là hãy mang iPhone của bạn đến cửa hàng sửa chữa gần nhất để được tư vấn sửa chữa.

Thay màn hình iPhone tại địa chỉ uy tín

Thay màn hình iPhone tại địa chỉ uy tín

Kết Luận

Hy vọng bài viết trên đây có thể giúp các bạn khắc phục lỗi màn hình iPhone bị đen tại nhà ! Trong trường hợp cần tư vấn rõ hơn xin vui lòng liên hệ Bảo Hành One bạn nha ! Chúc các bạn thành công !

 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách Sửa Màn Hình iPhone Bị Đen

Viết bình luận



Bài viết liên quan