Cách tăng dung lượng iPhone đơn giản, hiệu quả

Điện thoại iPhone của bạn có quá nhiều hình ảnh, video, bạn tải quá nhiều ứng dụng, trò chơi, game có dung lượng quá lớn. Nhưng điện thoại của bạn lại có dung lượng bộ nhớ của bạn chỉ có 16GB, 32GB quá ít so với nhu cầu sử dụng của bạn. Vậy có cách nào để cải thiện được bộ nhớ hay không. Bảo hành One sẽ chia sẻ với bạn cách tăng dung lượng iPhone đơn giản, hiệu quả qua bài viết dưới đây nhé!

Tăng dung lượng iPhone 

Lý do nào khiến dung lượng iPhone bị cạn?

Tình trạng đầy bộ nhớ không còn quá xa lạ đối với nhiều người. Có rất nhiều nguyên nhân khiến dung lượng iPhone bị cạn, dưới đây là những nguyên nhân giúp bạn hiểu rõ hơn việc tại sao iPhone nhanh hết dung lượng:

  • Lưu trữ quá nhiều hình ảnh hoặc video là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây đầy bộ nhớ cho chiếc iPhone với dung lượng ít ỏi.

  • Nhiều ứng dụng không cần thiết được cài đặt và một thời gian dài không sử dụng tới.

  • Các bài hát đã tải về cũng chính là một trong những nguyên nhân khiến dung lượng iphone bị đầy.

Những cách giải phóng dung lượng iPhone

Nếu bạn đang lo lắng về vấn đề điện thoại iPhone không còn dung lượng lưu trữ ứng dụng, hình ảnh, video hay tin nhắn,... và việc nên thay một chiếc điện thoại mới hay không thì đầu tiên hãy khắc phục lỗi đó bằng những cách sau đây:

Xoá bỏ các ứng dụng không sử dụng hoặc không cần thiết

Nhiều ứng dụng tải về hoặc được cài đặt sẵn đã không còn sử dụng một thời gian khá lâu đã chiếm diện tích không ích dung lượng của điện thoại. Không chỉ vậy, những ứng dụng đó còn gây hao mòn pin một cách nhanh chóng. 

Để “giải phóng” những ứng dụng gây tiêu hao dung lượng thì bạn vào phần Cài đặt  → Cài đặt chung  → Dung lượng và sử dụng iCloud  → Quản lý ứng dụng và xóa những ứng dụng không cần thiết đi.

Xóa bỏ ứng dụng không cần thiết

Xoá ảnh và video không cần thiết

Sau một thời gian sử dụng điện thoại, đối với những cô nàng thích sống ảo không tránh khỏi tình trạng chụp và lưu quá nhiều ảnh, vì thế mà một lượng ảnh và video khá lớn được lưu trữ trong điện thoại. Có nhiều ứng dụng hỗ trợ lưu hình ảnh, video mà không tốn quá nhiều dung lượng như: Google Photos, Google Drive hay chính iCloud của iPhone. 

Để xoá những hình ảnh bị trùng, lặp lại thì bạn vào Photos (Ảnh)  → Album  → Select (Chọn) và chọn những hình ảnh bạn muốn xóa sau đó nhấn vào thùng rác góc cuối bên phải để xoá. 

Xóa hình ảnh, video

Để chắc chắn hơn thì bạn vào phần đã xoá gần đây và xóa vĩnh viễn tất cả các ảnh bạn vừa xoá lúc nãy để tăng hoàn toàn dung lượng của iPhone.

Xoá bộ nhớ đệm của ứng dụng

Các ứng dụng được sử dụng quá nhiều cũng sản sinh ra rác, nếu chúng ta không biết đến sự hiện diện của bộ nhớ đệm sẽ chiếm một phần lớn dung lượng iPhone. 

Các bước xoá bộ nhớ đệm iPhone được thực hiện như sau:

Bước 1. Truy cập vào Cài đặt  → Cài đặt chung  → Dung lượng iPhone

Bước 2. Chọn ứng dụng bạn muốn xoá bộ nhớ đệm và nhấn Gỡ bỏ ứng dụng. Điều này không gây mất hoàn toàn ứng dụng mà chỉ xóa những dữ liệu không cần thiết cho ứng dụng đó. 

Xóa bộ nhớ đệm ứng dụng

Không sử dụng My Photo Stream

Đây là một dịch vụ có sẵn trên iCloud và nó tự động đồng bộ tất cả các ảnh khi bạn lưu chụp được. Chính vì vậy nó khiến dung lượng lưu ảnh tăng lên gấp đôi.

Để tắt tính năng này bạn vào Cài đặt  → Ảnh và tắt tính năng ảnh iCloud đi.

Xóa những tin nhắn văn bản cũ đã lâu

Tin nhắn cũ được giữ lại quá nhiều cũng làm mất một phần dung lượng điện thoại, bạn có thể chọn những tin nhắn cũ nhất để xóa và có thể thiết lập xóa tin nhắn vào một khoảng thời gian nhất định. 

Vào phần Cài đặt  → Tin nhắn  → Lưu tin nhắn, sau đó chọn lưu vào 30 ngày hoặc 1 năm. Cách này sẽ giúp bạn tự động xoá tin nhắn mà không cần tốn thời gian của bạn mà còn không chiếm dung lượng của điện thoại.

Xóa các tin nhắn không quan trọng

Sử dụng đám mây

Sử dụng đám mây cũng là một cách để lưu trữ hình ảnh, dữ liệu đối với những dòng điện thoại có dung lượng thấp. Hiện nay, có những ứng dụng đang được sử dụng để lưu trữ như Google Drive, iCloud hay Flickr,...

Thiết lập lại iOS

Cách cuối cùng mà bạn cần làm khi đã thực hết tất cả các cách trên mà vẫn không được đó chính là đặt lại cài đặt gốc của hệ thống iOS. Để tránh mất hình ảnh, dữ liệu bạn nên sao lưu toàn bộ qua iCloud hoặc iTunes, sau đó truy cập vào Cài đặt (Settings)  → Cài đặt chung (General)  → Đặt lại (Reset) → Xóa tất cả nội dung và cài đặt (Reset All Contents and Settings).

Thiết lập lại iOS

 

Tham khảo thêm Làm Cách Nào Thêm Dung Lượng Iphone Hiệu Quả?   

Tham khảo thêm Phần Khác Trong Dung Lượng Iphone Là Gì? 

Thamh khảo thêm Cách giải phóng RAM trên iPhone

Tìm hiểu thêm Phần khác trong dung lượng iPhone

Bảo hành One- trung tâm sửa chữa iPhone uy tín, chất lượng 

Bảo hành One với hơn 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa điện thoại, laptop, máy tính bảng, cùng với đội ngũ nhân viên hòa đồng tận tình với khách hàng. Đến với Bảo hành One bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ một cách tuyệt vời nhất mà chúng tôi mang lại cho bạn:

  • Đảm bảo hàng chất lượng, nói không hàng giả, hàng kém chất lượng

  • Thời gian nhanh chóng, tiện lợi

  • Bảo hành đổi trả bị lỗi khi vừa mới thay xong

  • Thay phụ kiện iPhone giá cả phải chăng, phù hợp với túi tiền

  • Máy móc, thiết bị tiên tiến, hiện đại 

  • Nhân viên được đào tạo chuyên sâu, thân thiện với khách hàng

  • Tôn trọng ý kiến và bảo mật thông tin khách hàng

  • Có thể kiểm tra máy sau khi sửa chữa xong, nếu không hài lòng có thể đổi mới

Trung tâm uy tín, chất lượng tại TP.HCM

 

Những nguyên nhân cũng như cách khắc phục khi hết dung lượng iPhone của Bảo hành one hy vọng sẽ cứu rỗi bạn trong những lúc cấp thiết nhất. Bạn cũng có thể gọi trực tiếp qua hotline 0283 957 2222 để được tư vấn hoàn toàn miễn phí. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn khi bạn cần.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách tăng dung lượng iPhone đơn giản, hiệu quả

Viết bình luận



Bài viết liên quan