Hướng dẫn cách check ngày kích hoạt iPhone nhanh chóng

Điện thoại iPhone có chế độ bảo hành “hậu hĩnh” dành cho khách hàng của mình. Tuy nhiên, để biết được iPhone của bạn còn trong thời gian bảo hành hay không thì bạn cần biết được ngày kích hoạt điện thoại. Nếu bạn chưa biết cách thực hiện, cùng tìm hiểu một vài cách thực hiện nhanh chóng, ngay tại nhà cùng Bảo Hành One nhé!

Điều kiện bảo hành cho các sản phẩm của Apple

Trước tiên, bạn cần nắm thông tin cơ bản về điều kiện bảo hành của Apple cho các dòng sản phẩm thuộc hệ sinh thái để tránh “tốn công vô ích” nhé.

Điều kiện cơ bản của sản phẩm được bảo hành tại Apple

  • Sản phẩm sẽ được kiểm tra, đánh giá sau đó thay thế linh kiện mới nếu linh kiện đáp ứng điều kiện bảo hành. 
  • Thời gian bảo hành trong vòng 12 tháng. 
  • Cần có IMEI của máy để thực hiện bảo hành. 
  • Không áp dụng đổi máy mới nếu có các lỗi sau: Camera, nút cảm biến vân tay, cảm biến âm lượng, loa trong và ngoài. Thay vào đó, linh kiện sẽ được thay mới. 
  • Một số trường hợp cần phải trả thêm tiền dù còn thời gian bảo hành:
  • Điện thoại bị rơi, vỡ dẫn đến hư hỏng: Bất kỳ hỏng hóc nào gây ra bởi tác động vật lý chủ quan tức là do bạn làm rơi, vỡ thì đều không được thay mới, đổi mới. Bên bảo hành có thể hỗ trợ thay mới linh kiện nhưng bạn phải mất phí. 
  • Điện thoại bị vào nước: Để điện thoại rơi vào nước sẽ làm ảnh hưởng rất nhiều đến bộ linh kiện bên trong máy. Do đó, cần lưu ý giữ điện thoại xa nơi ẩm ướt như hồ bơi, bồn tắm, bồn rửa… Những trường hợp hư hỏng do vào nước sẽ không được sử dụng chế độ bảo hành dù cho vẫn còn thời gian. 

Một số lưu ý trước khi bảo hành iPhone

Một số lưu ý trước khi tiến hành bảo hành điện thoại iPhone

  • Nên sao lưu toàn bộ dữ liệu trước khi đi bảo hành vì trong quá trình bảo hành có thể khôi phục lại cài đặt gốc của máy nên các thông tin bạn lưu trong máy có thể bị mất. 
  • Không tự ý mở, tác động vào máy vì sẽ ảnh hưởng tới điều kiện bảo hành. 
  • Thoát tài khoản Apple ID trước khi giao cho bên bảo hành vì có thể lộ thông tin quan trọng hoặc bị đánh cắp tài khoản cực kỳ nguy hiểm. 

Hướng dẫn cách check ngày kích hoạt iPhone

Để kiểm tra ngày kích hoạt điện thoại iPhone, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Tìm số seri của điện thoại

Để tìm được số seri máy, bạn thực hiện theo 3 bước sau:

Tìm số seri và ngày kích hoạt bằng Apple Support

  • Bước 1: Vào trang web support.apple.com.
  • Bước 2: Nhấn vào Sign in to My Support > Nhập thông tin tài khoản Apple ID của bạn. 
  • Bước 3: Sau khi hoàn thiện, bạn sẽ thấy xuất hiện tên thiết bị và một dãy số kèm chữ trên màn hình. Dãy 5 chữ số chính là con số bạn cần tìm. 

Hoặc: Nếu bạn mua máy cũ từ người khác, bạn có thể kiểm tra như sau: Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Giới thiệu > Kéo xuống phía dưới bạn sẽ thấy dòng số seri của máy. 

Có thể tìm thông tin ngày kích hoạt trong Cài đặt

Bước 2: Kiểm tra 

Sau khi có được số seri của máy, bạn tiến hành đối chịu hai mã số xem có trùng nhau hay không. Nếu trùng, bạn bấm vào tên thiết bị của bạn trên màn hình. Thông tin về điện thoại như: Tên máy, ID máy, thời gian kích hoạt sẽ xuất hiện ngay lập tức. Bạn dựa vào thông tin về thời gian kích hoạt để đánh giá xem thử sản phẩm của mình còn trong thời hạn bảo hành hay không. 

Xem thêm: Hướng dẫn cài đặt nhạc chuông iPhone 11, 11 Pro, 11 Promax cực nhanh

Địa điểm thay linh kiện uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nếu bạn còn trong thời gian bảo hành và gặp vấn đề về phần cứng của điện thoại iPhone, đừng ngần ngại mà hãy đến ngay Bảo Hành One nhé!

Bảo Hành One là một trong những trung tâm sửa chữa và bảo hành uy tín tại Thành phố Hồ Chí Minh. Mọi linh kiện sản phẩm nhập tại Bảo Hành One đều được nhập khẩu từ nguồn sản xuất chính hãng tại nước ngoài. Ngoài ra, sau bảo hành, nếu có bất kỳ vấn đề nào khác phát sinh, bạn vẫn có thể mang máy đến cửa hàng để được kiểm tra và thay thế linh kiện (nếu gặp vấn đề do bên cung cấp). 

Bạn đang xem: Hướng dẫn cách check ngày kích hoạt iPhone nhanh chóng

Hơn thế nữa, nếu bạn cũng có ý định sở hữu sản phẩm từ Apple như iPhone, iPad, Watch hay Macbook thì hãy ghé ngay hôm nay để nhận được tư vấn và mua hàng chính hãng tốt nhất. 

Đừng quên đón đọc những bài viết tiếp theo về mẹo vặt công nghệ iPhone trong thời gian sắp tới nha. 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Hướng dẫn cách check ngày kích hoạt iPhone nhanh chóng

Viết bình luận



Bài viết liên quan