Có nên dùng eSim trên Iphone không?

Được ra mắt lần đầu vào năm 2017, eSim đã bắt đầu tạo ra một xu thế mới cho dòng sim ngày nay. Phá bỏ kích thước của dòng sim nano, việc sử dụng sim ngày nay sẽ không còn phải tháo lắp nữa. Thay vào đó, người dùng có thể gắn sim vào vi mạch, hạn chế tình trạng mất cắp dễ dàng. Vậy nhưng vẫn có nhiều người băn khoăn rằng không biết có nên sử dụng eSim cho máy hay không. Vậy hãy cùng Bảo Hành One phân tích để có cái nhìn tổng quan hơn về loại sim này nào. 

eSim - Thế hệ mới của các dòng sim điện thoại

Esim được cho là dòng sim thế hệ mới, được dự đoán có thể thay thế cho các loại sim truyền thống hiện nay. Mang trên mình đầy đủ các chức năng của đàn anh trước đó nhưng lại sở hữu kích thước nhỏ hơn. Đây sẽ là xu hướng sử dụng của tương lai - khi mà cuộc đua về kích thước điện thoại mỏng đang ngày càng khốc liệt. 

Đôi nét về dòng sim thế hệ mới

ESim có kích thước siêu nhỏ so với các dòng sim hiện nay

Tính đến thời điểm hiện tại, đây là dòng sim “tí hon” nhất với kích thước dài khoảng 6mm, rộng 5mm, độ dày 0.67mm. Khác với các dòng sim truyền thống (có thể tháo lắp dễ dàng qua khe nhỏ trên điện thoại), eSim cần được hàn trực tiếp vào bảng mạch của thiết bị khi sản xuất nhưng vẫn sẽ mang đầy đủ chức năng của một chiếc thẻ sim thông thường.

Lần đầu ra mắt vào năm 2017 nhưng chưa được biết đến nhiều. Cho đến khi chúng được công bố sẽ góp mặt trong các sản phẩm Iphone của nhà táo thì mới được mọi người bàn tán rộng rãi. Hiện nay các nhà mạng lớn ở Việt Nam bao gồm: Viettel, Vinaphone và MobiFone đã cho phép người dùng mua và đổi từ sim thường sang sử dụng eSim. Bạn có thể liên hệ đến các nhà mạng này và tiến hành chuyển đổi. 

Xem thêm: Lỗi Không Vào Được Youtube Trên Điện Thoại

eSim mang lại lợi ích gì khi sử dụng

Dùng eSim có thể gắn trong các thiết bị nhỏ như Apple Watch

Lợi ích đầu tiên của eSim có thể kể đến chính là kích thước nhỏ gọn. Được tích hợp sẵn trong các thiết bị. Nhờ ưu điểm này nên chúng được kết hợp dùng trong các thiết bị nhỏ như đồng hồ thông minh,...Vì sim được gắn vào bên trong lõi máy nên tránh được việc làm rơi hay hư hỏng khi thay đổi các thẻ sim. Từ đó cũng giảm khả năng bám bụi trên thiết bị. Một khi sử dụng, người dùng có thể thoải mái chuyển đổi nhà mạng hay các gói cước bằng phần mềm rất đơn giản. 

Những mặt hạn chế khi dùng eSim

Khá khó khăn khi đổi sim giữa các thiết bị với nhau so với lúc dùng sim vật lý

Một thực tế có thể thấy được đầu tiên chính là khó khăn khi đổi sim giữa các thiết bị với nhau. Vì eSim được gắn trực tiếp vào bo mạch nên bạn không thể thay đổi bằng thao tác đơn giản như sim vật lý, mà phải mang máy đến nhà mạng hoặc các cơ sở có khả năng thực hiện việc này.

Tiếp đến, eSim chỉ có thể thực hiện thao tác chuyển đổi dữ liệu với điều kiện có wifi hoặc internet. Đối tượng sử dụng cũng chỉ giới hạn ở những người có hiểu biết nhất định về công nghệ chứ không phải ai cũng có thể sử dụng được. Ngoài ra, cũng có nhiều phàn nàn rằng khả năng bắt sóng của dòng sim này yếu hơn so với sim truyền thống. 

Xem thêm: Cách Xử Lý Mất Tính Năng True Tone Trên Iphone 13

Điểm khác biệt giữa eSim và Sim thường 

ESim được cấy trực tiếp vào bên trong của chiếc điện thoại

Món đồ nào cũng sẽ có hai mặt lợi - hại. Để quyết định được có nên sử dụng eSim hay không thì cần có sự cân nhắc kỹ lưỡng. Nếu bạn thường xuyên phải di chuyển nhiều vùng khác nhau, sóng điện thoại không ổn định thì nên sử dụng dòng sim vật lý. 
Trong trường hợp nếu bạn là người muốn bắt kịp xu hướng thì eSim là một sự lựa chọn không tồi đâu. Thiết kế của các loại eSim hiện nay chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng vì những ưu điểm của chúng đấy, đương nhiên là bạn cũng nên cần một chút kiến thức về phần mềm nữa nhé. 

Qua bài viết trên, Bảo Hành One đã cùng bạn tìm hiểu về eSim và những đặc điểm mà dòng sim này có được. Còn lựa chọn có nên dùng nó hay không, chúng tớ tin là bạn sẽ có quyết định sáng suốt nhất, chỉ cần dựa vào nhu cầu và điều kiện của mình thôi đúng không nào. 
 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Có nên dùng eSim trên Iphone không?

Viết bình luận



Bài viết liên quan