Có nên khôi phục cài đặt gốc Iphone không?

Có rất nhiều người sử dụng điện thoại sau một khoảng thời gian dài xảy ra tình trạng điện thoại bị ì ạch hoặc thậm chí là còn bị lag. Vậy thì cách khắc phục đơn giản nhất là khôi phục lại cài đặt gốc cho Iphone. Đưa Iphone trở về nhà sản xuất thì những vấn đề này sẽ được giải quyết một cách dễ dàng và đơn đơn giản hơn. 

Trường hợp nào thì bạn nên khôi phục cài đặt gốc của Iphone

Cài đặt gốc trên điện thoại Iphone cũng giống như reset lại điện thoại Iphone sau một khoảng thời gian dài sử dụng. Những tập tin rác trong điện thoại cũng sẽ được xóa bỏ để điện thoại có một không gian chứa những dữ liệu khác hoặc cũng có thể là do sau một khoảng thời gian bạn tải nhiều ứng dụng gây ra các hiện tượng xung đột phần mềm gây ra tình trạng giật lag hoặc tự nhiên đang sử dụng lại bị thoát khỏi ứng dụng và sập nguồn một cách bất thường. Dưới đây sẽ là các dấu hiệu rõ hơn để bạn nhận biết nên đến lúc khôi phục lại cài đặt gốc cho chiếc Iphone của mình. 

  • Bạn muốn bán hoặc đưa điện thoại của mình cho người khác sử dụng nhưng lại không muốn những thông tin riêng tư của mình bị lộ ra ngoài. 

  • Điện thoại hoạt động chậm hơn sau một khoảng thời gian sử dụng vì tình trạng bộ nhớ trong thiết bị đã đầy.

  • Bạn cài đặt nhầm những tính năng hoặc ứng dụng không rõ nguồn gốc. 

  • Bạn quên mất mật khẩu điện thoại.

  • Điện thoại bị giật lag, tắt nguồn, tự động thoát ứng dụng. 

  • Điện thoại gặp nhiều lỗi khi đang trong thời gian sử dụng. 

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại Iphone

Sau khi “bắt mạch” cho điện thoại của mình bạn xác nhận điện thoại có những dấu hiệu trên thì dưới đây sẽ là những bước giúp bạn “chữa trị” cho điện thoại của mình nhé.

1.Cách khôi phục Iphone gốc

  • Bước 1: Đầu tiên bạn truy cập vào ứng dụng Cài đặt (Setting) rồi chọn mục Cài đặt chung (General). 
  • Bước 2: Kế tiếp bạn chọn đặt lại rồi chọn đặt lại các cài đặt lúc này toàn thị thiết lập trên điện thoại Iphone sẽ bị mất đi nhưng những dữ liệu trong điện thoại sẽ được giữ lại. 
  • Bước 3: Chọn mục xóa Iphone (Erase Now) và hoàn tất các bước cài đặt lại cài đặt gốc Iphone bằng cách nhập mật khẩu Iphone của bạn. 

 

Lưu ý: Ngoài việc bạn chọn mục xóa tất cả cài đặt trên điện thoại để xóa những thiết lập thì bạn cũng có thể chọn xóa những mục khác để phù hợp với mục đích sử dụng của bạn như sau:

Đặt lại cài đặt mạng (Reset Network Setting): Đối với mục này bạn có thể trực tiếp xóa bỏ các thông tin như Wifi, Bluetooth hoặc VPN trên điện thoại. Bạn có thể sử dụng tính năng này khi gặp số cố kết nối với mạng. 

Đặt lại từ điển bàn phím (Reset Keyboard Dictionary): Đối với mục này bạn có thể trực tiếp xóa bỏ các đề xuất từ khóa của bàn phím khi bạn gõ văn bản hoặc loại bỏ việc điện thoại tự động nhận dạng và chỉnh sửa văn bản của bạn. 

Đặt lại bố cục màn hình điện thoại (Reset Home Screen Layout): Đối với mục này bạn có thể đặt lại các ứng dụng của mình trở về thiết lập ban đầu của điện thoại. 

Cài đặt lại vị trí và quyền riêng tư (Reset Location & Privacy): Đối với mục này bạn có thể khôi phục lại các cài đặt gốc của những ứng dụng riêng tư hoặc những ứng dụng xác định vị trí theo dõi hoặc quảng cáo,...

2. Khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại Iphone với Icloud 

Ngoài việc khôi phục cài đặt gộc của điện thoại Iphone bằng cái thao tác trên ứng dụng cài đặt thì bạn cũng có thể làm với khôi phục cài đặt gốc bằng Icloud với các bước như sau:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần truy cập vào trang chủ của Iphone bằng đường link sau đây: http://iCloud.com

  • Bước 2: Kế tiếp bạn hãy đăng nhập tài khoản của mình sau đó nhập mã xác nhận mà Apple gửi đến tài khoản của bạn.

 

  • Bước 3: Chọn mục Find My Phone rồi nhập mật khẩu Iphone nếu bạn được yêu cầu nhập. 
  • Bước 4: Rồi sau đó chọn thiết bị mà bạn muốn thực hiện cài đặt gốc rồi chọn mục (Erase Now) đối với thiết bị đó. 

 

Những lưu ý khi thực hiện cài đặt gốc trên điện thoại Iphone

Khi thực hiện khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại Iphone thì bạn cần lưu ý những điều dưới đây:

Bạn cần phải sao lưu những dữ liệu quan trọng trong điện thoại của bạn trước khi tiến hành khôi phục cài đặt gốc trên điện thoại. 

Không nên sử dụng tính năng cài đặt gốc trên điện thoại Iphone này quá nhiều lần sẽ dẫn đến những điều không tốt đối với điện thoại. Vì nhà sản xuất Apple đã khuyến cáo người dùng chỉ nên thực hiện cài đặt gốc trên điện thoại khoảng 6 tháng 1 lần hoặc mỗi khi chúng ta cập nhật phiên bản mới mà thôi. 

Luôn giữ cho điện thoại luôn trong tình trạng có pin đến khi hoàn tất cài đặt gốc, nếu điện thoại dưới 50% thì hãy vừa cắm sạc vừa cài đặt gốc cho điện thoại của mình bạn nhé. 

Lời kết

Trên đây là những nội dung liên quan quan đến các cài đặt gốc trên điện thoại Iphone mà Bảo Hành One nghĩ bạn sẽ cần đến. Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết này, mong rằng những thông tin trên đây có thể giúp bạn giải quyết được vấn đề điện thoại của mình nhé. Bảo Hành One xin cảm ơn và trân trọng!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Có nên khôi phục cài đặt gốc Iphone không?

Viết bình luận



Bài viết liên quan