Điện thoại còn bao nhiêu pin thì sạc là hợp lý? Sai lầm khi sạc pin

Bạn đang thắc mắc điện thoại còn bao nhiêu pin thì sạc và làm cách nào để tăng tuổi thọ pin cho điện thoại? Trong bài viết sau đây, Bảo Hành One sẽ mách bạn một số mẹo giúp tăng tuổi thọ và thời lượng sử dụng pin cho điện thoại, đồng thời bảo đảm an toàn cho thiết bị trong quá trình sử dụng. Hãy Cùng theo dõi nhé!

Lý do cần sạc pin đúng cách

Trong quá trình sử dụng lâu dài, việc sạc pin không đúng cách rất dễ khiến pin điện thoại giảm tuổi thọ và gặp một số vấn đề về hư hỏng phần cứng, nghiêm trọng có thể gây cháy nổ nguy hiểm cho tính mạng người sử dụng. 

Sử dụng pin đúng cách có thể giúp bạn bảo vệ điện thoại và làm tăng tuổi thời gian sử dụng cho viên pin. Đặc biệt, việc sử dụng pin đúng cách còn hạn chế được tình trạng nguy hiểm như cháy nổ nguy hiểm cho bạn.

Điện thoại còn bao nhiêu pin thì sạc mới đúng?

Đối với thắc mắc “điện thoại còn bao nhiêu pin thì cần phải sạc?”, bạn không cần quá quan trọng phải sạc pin khi nào. Hãy cứ sử dụng như bình thường và sạc khi có thông báo cần sạc. Thông thường thì thông báo này sẽ xuất hiện khi điện thoại xuống khoảng 15-20%.

Ngoài ra, bạn nên hạn chế sử dụng điện thoại đến khi gần cạn pin (dưới 10%) mới sạc, vì tình trạng này lâu dài có thể sẽ khiến pin điện thoại của bạn bi chai. Đồng thời, sạc pin đầy 100% cũng khiến tuổi thọ pin giảm sút. 

Xem thêm: Cách xử lý loa điện thoại samsung bị nhỏ đơn giản

Những sai lầm trong khi sạc khiến pin xuống cấp nhanh chóng

Trong quá trình sử dụng điện thoại, không tránh khỏi những sai lầm làm sụt giảm tuổi thọ viên pin và ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng của bạn. Dưới đây là một số sai lầm mà người dùng thường mắc phải khi sạc pin điện thoại:

Sạc pin điện thoại đến 100% 

Thói quen luôn sạc đầy 100% hiện nay của nhiều bạn không hẳn là tốt, bởi hầu hết các dòng điện thoại thông minh đều sử dụng pin lithium-ion. Chính vì vậy, sạc pin ngắt quãng, không cần sạc đầy có thể đảm bảo kéo dài tuổi thọ pin tốt hơn. Mức pin thông thường được khuyến khích nên giữ là từ 60% đến 80%.

Sử dụng đồng thời điện thoại khi sạc 

Trong quá trình sạc, pin sẽ nóng lên và việc sử dụng điện thoại ngay thời điểm này sẽ khiến pin làm việc quá công sức. Việc này có thể sẽ gây ra nhiều trường hợp nguy hiểm cho người dùng, đặc biệt là cháy nổ trong quá trình sạc.

 Do đó, bạn nên lưu ý hạn chế việc sử dụng điện thoại trong quá trình sạc pin để đảm bảo tuổi thọ pin đồng thời hạn chế các trường hợp nguy hiểm có thể xảy ra.

Luôn để bộ sạc điện thoại trong ổ cắm 

Việc cắm bộ sạc liên tục trong ổ cắm ngay cả khi đã rút sạc điện thoại vừa gây lãng phí điện vừa gây ảnh hưởng đến tuổi thọ của bộ sạc. Ngoài ra, thao tác này có thể sẽ gây cháy nổ do máy biến áp tỏa nhiệt và tích tụ từ từ nếu không khí đủ độ ẩm.

Thường xuyên xả hết pin mới sạc lại 

Việc xả hết pin và sạc đầy 100% pin thường xuyên sẽ làm giảm tuổi thọ của viên pin. Do mỗi viên pin khi sản xuất đều có một chu kỳ sạc nhất đinh và việc thường xuyên xả pin để sạc lại sẽ khiến chu kỳ này sớm kết thúc.

Nếu trong trường hợp để đảm bảo tính chất công việc cần sử dụng thường xuyên điện thoại, bạn có thể sắm thêm sạc dự phòng để sử dụng khi cần thiết.

Tham khảo sạc dự phòng chính hãng, giá rẻ tại đây.

Thói quen sạc điện thoại qua đêm 

Đây là thói quen xấu của khá nhiều người khi sử dụng điện thoại. Do việc sạc điện thoại qua đêm có thể khiến dung lượng pin giảm dần sau mỗi lần sạc như thế. Và đây cũng là lý do tại sao nhiều người dùng thường than phiền là dung lượng pin điện thoại của họ sụt giảm đáng kể chỉ sau một năm sử dụng. 

Để ốp lưng khi đang sạc pin điện thoại

Ốp lưng là phụ kiện với nhiệm vụ chính là bảo vệ điện thoại để tránh những va đập và trầy xước trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, nhiều ốp lưng không có khả năng tản nhiệt và khiến điện thoại bị nóng lên gây ảnh hưởng đến quá trình sạc điện thoại. Do đó,bạn nên tháo ốp lưng điện thoại trong khi sạc để đảm bảo quá trình sạc pin tốt hơn. 

Xem thêm các loại ốp lưng điện thoại tại đây.

Bộ sạc điện thoại chất lượng thấp hoặc không tương thích với thiết bị

Khi bộ sạc điện thoại bạn gặp vấn đề hư hỏng, bạn thường tìm kiếm bộ sạc khác với giá rẻ trên thị trường. Tuy nhiên, nhiều trường hợp do sử dụng bộ sạc chất lượng thấp hoặc không tương thích với điện thoại sẽ khiến pin điện thoại hư hỏng hoặc sụt giảm tuổi thọ.

Ngoài ra, bạn nên hạn chế sạc điện thoại từ máy tính. Mặc dù máy tính có hỗ trợ sạc điện thoại thông qua cap, tuy nhiên máy tính không hỗ trợ sạc nhanh nên sẽ kiến bạn mất nhiều thời gian hơn và ảnh hưởng ít nhiều tới pin của bạn.

Xem thêm các bộ sạc chính hãng tại đây.

Trên đây là những thông tin giúp bạn trả lời cho câu hỏi “điện thoại còn bao nhiêu pin thì sạc?”. Nhìn chung, quá trình sử dụng điện thoại bạn không thể tránh khỏi các sai lầm khi sạc pin trên. Do đó để đảm bảo chất lượng và tuổi thọ pin bạn nên hạn chế các sai lầm này. Bảo Hành One hy vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích với bạn,

 
Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Điện thoại còn bao nhiêu pin thì sạc là hợp lý? Sai lầm khi sạc pin

Viết bình luận



Bài viết liên quan
Hẹn Trước Giảm 50-500KChọn địa chỉ chi nhánh gần bạn chat ngay