Điện thoại iPhone bảo hành bao lâu?

Khi mua một sản phẩm điện thoại, dù của bất cứ hãng nào thì người dùng cũng rất quan tâm đến thời gian bảo hành của nó, và các iFan cũng vậy. Apple có đưa ra thời hạn cụ thể để các sản phẩm của mình như iPhone, iPad, Macbook.. sẽ được bảo hành chính hãng. Vậy, iPhone bảo hành bao lâu, và các điều kiện nào để người dùng iPhone được áp dụng chính sách bảo hành của hãng.

iPhone bảo hành bao lâu - thắc mắc chung của nhiều người dùng

iPhone bảo hành bao lâu là câu hỏi chung của nhiều người khi tậu cho mình một chiếc táo khuyết. Khi biết được thời gian bảo hành, người dùng có thể đảm bảo được quyền lợi của mình, kịp thời đưa điện thoại đến bảo hành khi còn trong thời hạn. 

iPhone được áp dụng chính sách bảo hành trong thời gian một năm

Vậy, iPhone bảo hành bao lâu? Với các sản phẩm iPhone chính hãng sẽ được áp dụng chính sách bảo hành của Apple trong vòng một năm, cho cả thiết bị và các phụ kiện. Một năm bảo hành sẽ được tính kể từ ngày iPhone được kích hoạt.

Xem thêm: Vì sao dây sạc Iphone không vào điện và cách khắc phục

Chính sách bảo hành đối với iPhone ra sao?

Nếu đã biết iPhone bảo hành bao lâu, cùng Bào Hành One tìm hiểu về chính sách bảo hành để hiểu rõ hơn nhé! Nếu trong thời gian một năm bảo hành, iPhone của bạn gặp phải những lỗi về kỹ thuật đến từ nhà sản xuất, bạn có quyền được áp dụng chính sách bảo hành một đổi một. Tuy nhiên, để được Apple áp dụng chính sách này cũng không phải là điều dễ dàng. Nếu chiếc táo khuyết gặp phải một trong các lỗi về loa, camera, nút home…, bạn chỉ có thể được bảo hành bằng cách thay thế linh kiện chính hãng Apple. 

Một năm bảo hành của iPhone sẽ được tính kể từ ngày điện thoại được kích hoạt

Hiện tại, chính sách bảo hành một đổi một chỉ được áp dụng với các lỗi như: nguồn, mainboard, ổ cứng, màn hình cùng các phần cứng hoặc áp dụng cho những trường hợp nhiều linh kiện bị lỗi cùng lúc. Khi đó, chính sách một đổi một có thể sẽ tiết kiệm hơn so với việc thay mới các linh kiện lỗi đó.

iPhone chỉ được bảo hành một đổi một đối với một số lỗi phần cứng nhất định

Có một số điều sau mà người dùng iPhone cần nhớ khi sử dụng dịch vụ bảo hành iPhone chính hãng của Apple để không bị ảnh hưởng như sau:

- Khi iPhone gặp lỗi, bạn muốn sử dụng dịch vụ bảo hành thì trước khi giao thiết bị cho dịch vụ bảo hành hành, bạn nên lưu trữ một bản sao các dữ liệu quan trọng trên iPhone. Vì khi thực hiện việc bảo hành, các dữ liệu được lưu trữ, tồn tại trên điện thoại của bạn sẽ bị xóa và bên bảo hành cũng sẽ không chịu bất cư trách nhiệm nào trong việc này. Do đó, bạn cần tiến hành lưu trữ chúng trên một thiết bị khác để không ảnh hưởng đến mình nhé.

Thoát tài khoản Apple trước khi gửi điện thoại bảo hành

- Để các thông tin của mình được an toàn, bạn cần xóa tất cả các thông tin cá nhân vì bạn phải tắt tất cả các mật khẩu bảo vệ có trên thiết bị. Nếu không làm việc này, thông tin cá nhân của bạn sẽ không được đảm bảo an toàn đâu nhé!

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-xs-max-pisen;https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-se-2022;https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-8;https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-7

- Và một điều cuối cùng cũng quan trọng không kém là bạn cần thoát tài khoản Apple ra trước khi gửi iPhone đi bảo hành. Vì bạn sẽ mất đi cơ hội được bảo hành nếu  thiết bị bị khoá bởi tài khoản Apple.

Xem tại: Mẹo hay cho điện thoại iphone

Trường hợp không được bảo hành

Tuy Apple quy định thời gian bảo hành là một năm, nhưng không có nghĩa là các hư hỏng, lỗi của iPhone trong thời hạn này đều được bảo hành. Apple sẽ không. Các lỗi sau của thiết bị sẽ không được bảo hành:

- Linh kiện bị tiêu hao, hao mòn theo thời gian do người dùng đã sử dụng lâu, trừ khi việc này xuất phát từ khâu sản xuất.

- Các vết xước, vết lõm và các hư hỏng nhẹ bên ngoài do người dùng vô tình để điện thoại va chạm trong quá trình sử dụng.

- Lỗi đến từ việc người dùng sử dụng bộ sạc không phải hàng chính hãng, các thông số kỹ thuật không phù hợp, ảnh hưởng xấu đến máy.

Các hao mòn theo thời gian sẽ không được bảo hành

- Lỗi, hư hỏng đến từ các trường hợp thiên tai, hỏa hoạn hoặc do các iFan sử dụng điện thoại không đúng cách hoặc các tác động khác từ bên ngoài đến máy.

- iPhone gặp lỗi, hư hỏng do trong quá trình sử dụng thì các chỉ dẫn của Apple không được người dùng tuân thủ.

- Lỗi do người dùng sử dịch các dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng của bên thứ ba khác.

Và có một điều bạn cần đặc biệt lưu ý là tự mình mở điện thoại để kiểm tra hay sửa chữa, vì việc này sẽ làm bạn mất đi quyền được bảo hành chính hãng đến từ Apple.

Xem thêm: Các mẹo nhỏ giúp bạn dọn rác iphone miễn phí

Kết luận

Hy vọng các thông tin về việc iPhone bảo hành bao lâu mà Bảo Hành One mang đến sẽ giúp ích cho bạn, đảm bảo được quyền lợi tốt nhất khi sử dụng iPhone. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về thời gian bảo hành cũng như các điều kiện để iPhone được bảo hành, bạn có thể liên hệ chúng tôi để được giải đáp ngay nhé. Ngoài ra, Bảo Hành One có cung cấp dịch vụ bảo hành iPhone chính hãng, bạn có thể lựa chọn bảo hành máy tại đây để được cung cấp dịch vụ tốt nhất nhé!

Có thể bạn quan tâm: 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Điện thoại iPhone bảo hành bao lâu?

Viết bình luận



Bài viết liên quan