Hướng dẫn diệt virus cho iphone

Là một sản phẩm công nghệ thông minh và cao cấp nhưng iphone vẫn có thể bị nhiễm virus. Dấu hiệu dễ nhận thấy nhất của điều này chính là thiết bị giật, lag, hay xuất hiện nhiều quảng cáo bị lỗi…Làm thế nào để giải quyết tình trạng này? Sau đây là một vài hướng dẫn diệt virus cho iphone mà bài Bảo Hành One gửi đến bạn.

Hiểu thế nào là virus

Đây được coi là mã độc do chính con người tạo ra với mục đích đánh cắp thông tin trên thiết bị điện tử của người dùng. Sau đó, các hacker sẽ sử dụng các thông tin này để phục vụ các mục đích không tốt do họ nghĩ ra nhằm mục đích sinh lợi hoặc phi lợi nhuận.

Máy xuất hiện virus và cảnh báo đến người dùng

Virus không chỉ có ở điện thoại mà còn có ở cả máy tính. Nó không tồn tại trực tiếp mà thường xuất hiện ẩn tại các ứng dụng hay trang web. Khi bạn truy cập các ứng dụng hay trang web trên, virus sẽ dễ dàng xâm nhập vào thiết bị mà bạn vừa truy cập và ăn cắp dữ liệu.

Thậm chí, thực trạng cho thấy dữ liệu cá nhân quan trọng thường là mục tiêu mà các hacker hướng tới. Đặc biệt là các thông tin về thẻ tín dụng để thực hiện mục đích chiếm đoạt. 

Từ việc hiểu thế nào là virus, bài viết này sẽ hướng dẫn diệt virus cho iphone của người dùng, từ đó hạn chế các tình trạng mất cắp thông tin đến từ các virus nói trên.

Xem thêm: Một vài cách chặn số lạ gọi đến trên iphone, bạn cần biết

Thực trạng nhiễm virus của iphone

Không như các thiết bị sử dụng hệ điều hành android, người dùng hệ điều hành IOS sẽ ít bị xâm nhập bởi virus hơn do nó chỉ tải ứng dụng thông qua app store.

Chỉ sử dụng appstore khi muốn tải ứng dụng cho iphone

Tuy nhiên, dù khó khăn nhưng các phần mềm chứa virus vẫn có thể xâm nhập vào iphone của bạn khi điện thoại của bạn bị bẻ khóa và người dùng tải ứng dụng nằm ngoài app store.

Hoặc do sử dụng mạng wifi công cộng có yêu cầu truy cập thiết bị, lúc bạn cho phép truy cập là lúc thiết bị của bạn đã bị xâm nhập bởi virus.

Ngoài ra, việc kết nối iphone với thiết bị bị nhiễm virus cũng là nguyên nhân khiến điện thoại của bạn bị lỗi theo và bị xâm nhập bởi virus từ thiết bị đã kết nối. 

Xem tại: Mẹo hay cho điện thoại iphone

Một vài dấu hiệu cho thấy iphone đã bị nhiễm virus

  • Mức độ sử dụng dữ liệu tăng hơn mức bình thường. Bởi lẽ, khi có sự xâm nhập của virus, virus sẽ cố gắng thực hiện các thao tác trên điện thoại hoặc cố gắng truyền thông tin nên sẽ tiêu tốn nhiều dữ liệu.

  • Tình trạng máy bị treo, đơ hoặc sập nguồn không rõ lý do cũng có thể là dấu hiệu cho thấy iphone đã bị nhiễm virus.

  • iPhone thường xuyên xuất hiện các quảng cáo sai vị trí, do vậy ngay cả khi trình duyệt không đóng bạn cũng cần quét virus cho thiết bị của mình. 

  • Ngoài ra, việc iphone nhanh nóng hoặc hao pin nhanh dù không sử dụng cũng là cảnh báo cho thấy điện thoại bạn đã bị virus xâm nhập.

Cách diệt virus cho iphone hiệu quả hiện nay

Để hạn chế những tác hại do virus gây ra, sau đây là một vài hướng dẫn diệt virus cho iphone được đánh giá khá hiệu quả từ người dùng thiết bị.

  • Cách thức đơn giản và dễ thực hiện nhất là khởi động lại thiết bị. Điều này sẽ giúp máy hoạt động lại và tạm khắc phục được một vài lỗi cơ bản.

  •  Khi gặp các thông báo lỗi khi dùng trình duyệt web, bạn nên xóa lịch sử và dữ liệu trên iphone để diệt virus cho máy. 

Xóa dữ liệu để diệt virus - cách làm đơn giản trên iphone

  • Virus có thể tồn tại trong các ứng dụng lạ mà bạn vừa tải nên bạn có thể gỡ ứng dụng và tải lại trên appstore chính thống của nhà apple.

  • Ngoài ra, việc khôi phục cài đặt gốc cũng có thể giúp bạn diệt virus. Tuy nhiên cách thức này sẽ khiến thiết bị của bạn như mới hoàn toàn nên cần lưu ý khi sử dụng để tránh mất dữ liệu.

Một vài lưu ý khi sử dụng iphone để tránh nhiễm virus

Bên cạnh hướng dẫn diệt virus cho iphone nêu trên, người dùng cần phải lưu ý một số vấn đề sau để tránh xảy ra tình trạng virus xâm nhập gây mất cắp dữ liệu.

Loại trừ virus triệt để cho iphone

Không sử dụng các mạng wifi công cộng cho phép truy cập mà không yêu cầu mật khẩu hoặc các mạng wifi đòi quyền truy cập thiết bị để tránh virus xâm nhập từ đường truyền internet nói trên.

Không kết nối thiết bị với các thiết bị lạ hoặc nghi ngờ có dấu hiệu nhiễm virus để tránh lây truyền chéo giữa các thiết bị với nhau.Không truy cập vào các trang web kín, đồi trụy hay các trang quảng cáo với nội dung không chính xác để tránh máy bị nhiễm virus.

Chỉ sử dụng các ứng dụng được tải từ appstore và nói không với các ứng dụng có thể tải nằm ngoài nguồn tải của appstore đến từ nhà apple.Thường xuyên sử dụng các phần mềm diệt virus để hạn chế sự xâm nhập và tồn tại của virus trên iphone. Nên đến các cơ sở sửa chữa để xem xét tình trạng máy ngay khi nghi ngờ máy bị nhiễm virus.

Xem thêm: Các mẹo nhỏ giúp bạn dọn rác iphone miễn phí

Kết luận

Trên đây là một vài vấn đề liên quan đến hướng dẫn diệt virus cho iphone mà Bảo Hành One gửi đến bạn đọc. Hy vọng bài viết này sẽ giúp người dùng hiểu và áp dụng những biện pháp, cách thức diệt virus như trên để có được hiệu quả cao nhất.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Hướng dẫn diệt virus cho iphone

Viết bình luận



Bài viết liên quan