Dung lượng pin iPhone 12 là bao nhiêu? iPhone 12 sạc bao lâu thì đầy?

Việc thương hiệu Apple quyết định loại bỏ bộ sạc khỏi dòng sản phẩm iPhone 12 đã gây ra cuộc tranh luận của nhiều tín đồ yêu thích công nghệ. Có nhiều người sử dụng lựa chọn tiêu chí tiết kiệm hơn là dùng lại bộ sạc iPhone cũ. Vậy iPhone 12 sạc bao lâu thì đầy? Hãy cùng bài viết dưới đây tìm hiểu ngay nhé!

Pin iPhone 12 có bao nhiêu mAh?

iPhone 12 của Apple có 4 phiên bản là iPhone 12 mini được tích hợp viên pin có dung lượng 2.227 mAh. iPhone 12 (bản tiêu chuẩn) và iPhone 12 Pro được tích hợp viên pin 2.815 mAh và phiên bản iPhone 12 Pro Max với viên pin lên đến 3.687 mAh. Các dòng máy này của Apple đều được trang bị sạc nhanh 20W kết hợp với tính năng sạc không dây Qi và MagSafe để đem lại cho người dùng sạc không dây cực tiện lợi. 

Tuy nhiên, điều này gây bất tiện cho một số người dùng khi không thể thực hiện việc sạc bộ sạc của dòng iPhone cũ qua cổng USB-A để sử dụng kết nối. Vì vậy mà, so với phương án mua sạc mới hoặc sạc dự phòng MagSafe, những người có túi tiền eo hẹp thường sẽ sử dụng cả củ sạc cũ bao gồm củ sạc và cáp.

Dung lượng pin iPhone 12 là bao nhiêu?

Mất bao lâu để sạc đầy iPhone 12 với bộ sạc iPhone cũ

Hãng điện thoại Apple chỉ trang bị cho iPhone 12 phụ kiện là cáp sạc USB-C sang Lining. Điều này gây khó khăn cho người dùng vì không thể tận dụng củ sạc cổng USB-A trên các dòng iPhone cũ. Chính vì vậy, So với việc mua sạc mới hoặc sạc dự phòng MagSafe thì người dùng ưu tiên tận dụng các cáp sạc và củ sạc iPhone cũ. 

Với công suất của củ sạc cũ là 5W sẽ khiến bạn tốn gần 3 tiếng 12 phút để sạc đầy iPhone 12 mới với dung lượng pin là 2.815 mAh. Vậy để sạc đầy một chiếc iPhone 12 người dùng cần một thời gian dài để chờ đợi.

Xem thêm: Nên thay pin iPhone chính hãng ở đâu để đảm bảo chất lượng?

Tiêu chí lựa chọn củ sạc cho iPhone 12

Bên cạnh iPhone 12 series, thì hãng Apple còn giữ lại các mẫu iPhone cũ gồm iPhone XR, iPhone 11 và iPhone SE 2020. Điểm chung của tất cả các mẫu iPhone này là đều hỗ trợ sạc nhanh thông qua bộ sạc C to Lightning. Công suất sạc tốt nhất cho tất cả các mẫu iPhone này là khoảng 20W, cao hơn thì cũng không sao nhưng cũng không sạc nhanh hơn.

Theo như hướng dẫn của Apple, gần như mọi củ sạc Type-C, từ củ sạc cho MacBook nói riêng hay cho laptop nói chung, củ sạc cho những mẫu điện thoại Android hay cho bất kỳ thiết bị phổ biến nào khác, miễn là trên củ sạc đó có cổng Type-C đều dùng được cho iPhone 12. Nhưng để sạc nhanh iPhone 12 thì củ sạc vẫn là nên trên 20W.

Tiêu chí lựa chọn củ sạc phù hợp cho iPhone 12: Type - C và công suất 20W

Cách sạc iPhone 12 mới đúng cách giúp bảo vệ pin không bị chai

Khi sạc iPhone 12 lần đầu tiên

Trong lần sạc iPhone 12 lần đầu tiên nếu biết cách sạc đúng thì sẽ duy thì được tuổi thọ cũng như thời lượng sử dụng pin của thiết bị lâu hơn. Khi sạc lần đầu, trong lần đầu tiên bạn cần sạc thiết bị trong khoảng 3 giờ, tránh vừa sạc vừa sử dụng thiết bị. Ngoài ra việc cắm sạc để qua đêm cũng không ảnh hưởng vì iPhone 12 sẽ tự động tắt sạc khi pin đầy 100%.

Tránh dùng cổng USB máy tính sạc iPhone 12

Việc dùng cổng USB máy tính để sạc iPhone là thói quen thường xuyên của nhiều người nhưng đây là nguyên nhân khiến pin iPhone bạn nhanh xuống cấp hơn.Cáp USB Lightning được thiết kế để cho phép người dùng kết nối các thiết bị di động của mình với laptop và máy tính, cũng như sao chép dữ liệu. Do đó lý tưởng nhất là bạn nên sử dụng củ sạc để sạc pin iPhone 12 đúng cách, không bị chai.

Sạc pin đầy 100% và sử dụng tới khi còn ít

Bạn nên sạc pin đầy 100% cho iPhone 12 và sử dụng đến khi dung lượng pin xuống mắc báo động thì cắm sạc. Để tránh giảm tuổi thọ cho pin iPhone bạn không nên để điện thoại sập nguồn mới cắm sạc hay vừa sạc pin vừa sử dụng. 

Nên duy trì thói quen sạc này để có thể kéo dài được tuổi thọ thiết bị của bạn. 

Thời gian dùng pin tham khảo của các thiết bị

Để máy ở vị trí thoáng mát

Khi sạc pin bạn nên để thiết bị ở nơi thoáng mát, tránh đặt iPhone 12 trên những nơi có nhiệt độ cao để tránh tình trạng nổ khi sạc. Và thường xuyên kiểm tra thông số pin iPhone của mình.

Xem thêm: Sạc không dây: Giới thiệu, hướng dẫn sử dụng và bảo quản

Tháo ốp khi sạc iPhone 12

Đây là lưu ý nhỏ trong quá trình sạc iPhone 12 mà bạn cần nhớ. Nếu bạn tháo ốp khi sạc thì thiết bị của bạn sẽ tránh được tình trạng nóng trong lúc sạc. 

Nên mua iPhone 12 ở đâu uy tín, chất lượng?

Bảo Hành One là địa điểm uy tín để mua các sản phẩm iPhone, iPad, Macbook... 

Bảo Hành One là một trong những trung tâm bảo hành, sửa chữa và cung cấp sản phẩm công nghệ uy tín. Do đó, nếu bạn cần tìm mua iPhone 12 thì có thể đến trực tiếp cửa hàng của Bảo Hành One để sở hữu ngay một sản phẩm. Và nếu bạn cần tư vấn mua hàng hoặc thông tin công nghệ của hàng Apple thì Bảo Hành One luôn sẵn sàng giúp đỡ để bạn tìm được sản phẩm phù hợp với yêu cầu của mình.

Bạn đang xem:  Dung lượng pin iPhone 12 là bao nhiêu? iPhone 12 sạc bao lâu thì đầy?

Ngoài ra, nếu các thiết bị công nghệ như điện thoại, máy tính, máy tính bảng… của bạn gặp vấn đề gì, đừng ngần ngại gì mà hãy mang thiết bị của bạn đến cửa hàng càng sớm càng tốt nha. Hẹn gặp bạn ở những bài viết tiếp theo của chuyên mục mẹo vặt công nghệ nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Dung lượng pin iPhone 12 là bao nhiêu? iPhone 12 sạc bao lâu thì đầy?

Viết bình luận



Bài viết liên quan
Hẹn Trước Giảm 50-500KChọn địa chỉ chi nhánh gần bạn chat ngay