Nguyên nhân iPhone 6S sập nguồn bật không lên? Cách xử lý?

Bạn đang lo lắng vì chiếc iPhone 6S sập nguồn bật không lên mà không biết xử lý như thế nào. Hãy cùng Bảo Hành One đi tìm nguyên nhân và cách khắc phục sự cố iPhone không lên nguồn thông qua bài viết sau đây nhé. 

Những nguyên nhân khiến iPhone 6S sập nguồn bật không lên

Việc iPhone 6S sập nguồn bật không lên có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau, chẳng hạn như: 

  • Pin cạn kiệt: iPhone thường có dung lượng pin ít hơn các dòng điện thoại di động khác. Do đó người dùng đôi khi không thể tránh khỏi tình trạng pin iPhone cạn kiệt, dẫn đến tắt nguồn bất chợt.

  • Máy bị treo, đơ, lag: Khi xử ký khối lượng công việc quá lớn, iPhone có thể bị treo, đơ hoặc lag. Do đó, iPhone 6S có thể dẫn đến tình trạng tắt nguồn đột ngột và không thể khởi động lại theo cách thông thường. 

  • Màn hình điện thoại bị hỏng: Đây cũng là một trong những nguyên nhân khiến iPhone 6S sập nguồn bật không lên. Điều này là do người dùng sơ ý làm rơi hoặc tiếp xúc với nước trong quá trình sử dụng. 

  • Sự cố trong hệ điều hành: Nếu iPhone không lên nguồn và không thể khởi động theo cách thông thường, có thể hệ điều hành của iPhone đang gặp sự cố. Trong trường hợp này, việc cài đặt lại toàn bộ iPhone là hoàn toàn cần thiết.  

Những nguyên nhân phổ biến khiến iPhone 6S không lên nguồn

Xem thêm: iPhone 7 hết pin tắt nguồn sạc không lên do đâu? Khắc phục thế nào?

Gợi ý cách xử lý sự cố iPhone 6S sập nguồn bật không lên

Để giải quyết vấn đề iPhone 6S không lên nguồn, bạn có thể áp dụng một số cách đơn giản sau đây: 

Sạc đầy pin cho iPhone 6S

Cách đơn giản nhất để khắc phục tình trạng iPhone 6S sập nguồn bật không lên là kết nối thiết bị với bộ sạc và nạp đầy pin cho điện thoại. Khi pin đã được sạc đầy, bạn có thể thử khởi động lại máy. Nếu máy vẫn lên nguồn và hoạt động bình thường, thì vấn đề đã được giải quyết. Tuy nhiên, nếu iPhone vẫn không thể khởi động, có thể do pin của máy đã gặp trục trặc và cần được kiểm tra hoặc thay thế bằng pin mới.  

Sạc đầy pin cho iPhone 

Hard reset

Trường hợp iPhone 6S bị treo, đơ, lag dẫn đến sập nguồn bật không lên, bạn có thể thử hard reset lại máy. Cách này khá đơn giản, bạn chỉ cần nhấn giữ đồng thời phím nguồn và nút home khoảng 10 -20 giây sau đó iPhone sẽ tự động khởi động lại bình thường.

Restore iPhone bằng iTunes

Để thực hiện restore iPhone bằng iTunes, bạn có thể làm theo các bước hướng dẫn sau đây: 

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần kết nối điện thoại với máy tính bằng cap USB. Sau đó mở phần mềm iTunes lên và nhấn vào biểu tượng điện thoại di động trên thanh công cụ. 

Nhấp vào biểu tượng chiếc điện thoại di động trên thanh công cụ

  • Bước 2: Tiếp theo, vào mục “Summary” và nhấn chọn “Restore iPhone”.

Nhấn chọn Restore iPhone

  • Bước 3: Sau đó nhấn chọn “Back up” để tiến hành sao lưu dữ liệu. 

Nhấn chọn Back Up để tiến hành sao lưu dữ liệu

  • Bước 4: Cuối cùng, bạn nhấn nút “Restore” và chờ trong vài phút để bắt đầu quá trình khôi phục lại cài đặt iPhone 6S.

Nhấn Restore để bắt đầu khôi phục cài đặt cho iPhone

Thay màn hình mới

Nếu bạn đã thử hết những cách trên nhưng vẫn không thể khắc phục vấn đề iPhone 6S sập nguồn bật không lên, thì có thể màn hình điện thoại đã bị hỏng. Vì vậy, bạn nên đưa điện thoại đến các trung tâm sửa chữa uy tín để được kỹ thuật viên kiểm tra và sửa chữa hoặc thay màn hình mới. Nếu chưa tìm được địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín, thì bạn có thể thử tham khảo Bảo Hành One nhé.

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-6s;https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-6s;https://baohanhone.com/products/thay-sac-adapter-iphone-6s;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-6s-plus-zin

Xem thêm: iPhone 6 lên táo rồi đen màn hình? 4 cách khắc phục hiệu quả

Địa chỉ sửa chữa, thay màn hình iPhone uy tín tại thành phố Hồ Chí Minh

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ sửa chữa, thay thế màn hình, linh kiện cho các dòng iPhone, thì có thể tham khảo Bảo Hành One. Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp, nhiệt tình và giàu kinh nghiệm, Bảo Hành One đảm bảo mang đến dịch vụ chất lượng và sự hài lòng cho khách hàng. 

Trung tâm sửa chữa, thay màn hình iPhone uy tín tại HCM

Không chỉ vậy, trung tâm còn có chế độ bảo hành uy tín, giúp khách hàng yên tâm với quyết định sửa chữa của mình. Nếu iPhone của bạn đang gặp bất kỳ vấn đề gì, hãy đến với Bảo Hành One ngay hôm nay để được hỗ trợ xử lý nhanh chóng nhé. 

Xem thêm: Mẹo hay về điện thoại iPhone

Kết luận

Trong bài viết trên, Bảo Hành One đã giúp bạn tìm ra nguyên nhân và gợi ý cách khắc phục sự cố iPhone 6S sập nguồn bật không lên. Hy vọng với những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn trong trường hợp không may gặp phải tình trạng iPhone không lên nguồn. Ngoài ra, đừng quên theo dõi trang web Bảo Hành One thường xuyên để không bỏ lỡ những kiến thức thú vị liên quan đến iPhone nhé. 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Nguyên nhân iPhone 6S sập nguồn bật không lên? Cách xử lý?

Viết bình luận



Bài viết liên quan