iPhone bắt mạng kém - Thử ngay 5 cách khắc phục cực đơn giản

iPhone là dòng điện thoại khá “xịn sò” và được sử dụng phổ biến trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, nó cũng sẽ không tránh khỏi một vài lỗi trong quá trình sử dụng. Trong đó, lỗi iPhone bắt mạng kém là tình trạng khá thường gặp. Vậy, tại sao iPhone bắt mạng kém và cách khắc phục như thế nào? Bảo Hành One sẽ giúp bạn giải đáp ngay sau đây.

iPhone bắt mạng kém - Thử ngay 5 cách khắc phục cực đơn giản

Nguyên nhân khiến iPhone bắt mạng kém

Hệ điều hành iOS không tương thích

Nếu điện thoại iPhone của bạn có phiên bản iOS không tương thích hoặc đã cũ có thể gây ra vấn đề với kết nối mạng. Điều này xảy ra khi bạn không cập nhật iOS mới nhất hoặc khi phiên bản iOS mới không tương thích hoặc gặp lỗi với mạng wifi hiện tại.

Hệ điều hành iOS không tương thích

Lỗi bộ chip thu sóng wifi

Bộ chip thu sóng wifi (wireless chip) là một thành phần điện tử trong thiết bị di động, như điện thoại di động hoặc máy tính bảng, được sử dụng để thu và xử lý tín hiệu wifi từ các điểm truy cập (access point) hoặc router wifi. Bộ chip này có nhiệm vụ nhận sóng wifi từ môi trường xung quanh và chuyển đổi chúng thành dữ liệu mà thiết bị có thể hiểu và sử dụng để kết nối với mạng wifi.

Do vậy, nếu bộ chip thu sóng wifi trên iPhone bị lỗi hoặc hỏng sẽ khiến điện thoại iPhone của bạn bắt mạng kém có tín hiệu yếu, không ổn định.

Cài đặt phần mềm không tương thích hoặc lỗi phần mềm

Các ứng dụng hoặc phần mềm không tương thích hoặc gặp lỗi trên iPhone có thể gây ra vấn đề với kết nối mạng. Điều này có thể xảy ra khi bạn cài đặt các ứng dụng không đáng tin cậy hoặc phiên bản phần mềm không tương thích với iPhone.

Anten thu sóng wifi gặp vấn đề

Anten thu sóng wifi là một thành phần vật lý được sử dụng để thu sóng wifi từ các điểm truy cập (access point) hoặc router wifi. Nó giúp điện thoại di động nhận và thu sóng wifi từ môi trường xung quanh để có thể kết nối và truy cập vào mạng wifi.

Do đó, nếu anten gặp vấn đề, iPhone sẽ bắt sóng yếu hoặc không bắt sóng wifi một cách hiệu quả.

Xem thêm: Anten wifi iphone 6

Tín hiệu wifi yếu

Bên cạnh các nguyên nhân bên trong của điện thoại thì đôi khi iPhone bắt mạng kém còn do tín hiệu wifi quá yếu. Các rào cản vật lý như tường, cửa kính hay các thiết bị điện tử khác cùng sử dụng cũng có thể làm suy yếu tín hiệu wifi và làm iPhone bắt mạng kém.

Xem thêm:  Hướng dẫn cách chia sẻ WiFi trên điện thoại iPhone vô cùng đơn giản

Tín hiệu wifi yếu

5 cách khắc phục iPhone bắt mạng kém

Điện thoại iPhone bắt mạng kém sẽ làm gián đoạn quá trình sử dụng điện thoại của bạn. Do vậy, để khắc phục tình trạng này, bạn có thể thử một trong các cách sau đây:

Quên và kết nối lại mạng wifi

Trên iPhone, vào Cài đặt > Wi-Fi, chạm vào biểu tượng "i" bên cạnh tên mạng wifi đang kết nối và chọn "Quên mạng". Sau đó, thử kết nối lại vào mạng wifi đó bằng cách nhập mật khẩu.

Quên và kết nối lại mạng wifi

Thay đổi DNS trên thiết bị iPhone

  • Bước 1: Vào Cài đặt > Wi-Fi > chạm vào biểu tượng chữ “i” bên cạnh tên wifi mà bạn đang sử dụng.

Thay đổi DNS trên thiết bị iPhone

  • Bước 2: Chọn Định cấu hình DNS > Thủ công > chọn biểu tượng dấu trừ màu đỏ để xóa DNS cũ.

Thay đổi DNS trên thiết bị iPhone

  • Bước 3: Chọn biểu tượng dấu cộng màu xanh để thêm địa DNS mới. Ví dụ: 8.8.4.4 hoặc 8.8.8.8 cho DNS của Google, hoặc 208.67.222.220, 208.67.220.123, 208.67.222.222, 208.67.222.123 cho DNS của OpenDNS.

Thay đổi DNS trên thiết bị iPhone

Xem thêm: Mẹo Hay Cho Điện Thoại iPhone

Đặt lại trình cài đặt WiFi của điện thoại

iPhone bắt mạng kém có thể là do bạn vô tình thay đổi cấu hình mạng trên điện thoại và gây ảnh hưởng đến chất lượng sóng. Tuy nhiên, bạn có thể khôi phục lại cài đặt mạng wifi về trạng thái ban đầu. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm thực hiện vì việc này không gây ảnh hưởng đến bất kỳ dữ liệu cá nhân nào như hình ảnh, video hoặc ứng dụng của bạn. 

Bạn thực hiện như sau: Vào Cài đặt > Cài đặt chung > Chuyển hoặc đặt lại iPhone > Đặt lại cài đặt mạng.

Đặt lại trình cài đặt WiFi của điện thoại

Tắt chế độ tiết kiệm pin

Để tăng thời lượng sử dụng pin, bạn có thể sử dụng chế độ tiết kiệm năng lượng. Tuy nhiên, đây có thể không hữu ích nếu bạn đang cần sử dụng wifi mạnh và liên tục. Thường thì chế độ tiết kiệm pin có thể làm cho kết nối wifi trên chiếc iPhone của bạn chậm đi đáng kể.

Để tắt chế độ tiết kiệm pin, bạn có thể làm như sau: Vào Cài đặt, sau đó chọn mục Pin và tắt Chế độ nguồn điện thấp.

Tắt chế độ tiết kiệm pin

Khởi động lại router, bộ phát wifi

Nguyên nhân iPhone bắt mạng kém không chỉ xuất phát từ các vấn đề nội bộ của điện thoại mà còn có thể do tín hiệu wifi mà bạn đang sử dụng. Để khắc phục tình trạng mạng wifi không ổn định, bạn có thể thực hiện việc khởi động lại bộ phát WiFi theo các bước sau:

  • Rút dây nguồn của thiết bị hoặc nhấn nút nguồn trên router - modem.

  • Đợi khoảng 1-2 phút.

  • Cắm lại dây nguồn hoặc nhấn nút nguồn để khởi động lại.

Khởi động lại router, bộ phát wifi

Xem thêm: Hướng dẫn cách khắc phục lỗi điện thoại không kết nối được wifi

Lời kết

Tóm lại, iPhone bắt mạng kém có thể do nhiều nguyên nhân như hệ điều hành iOS không tương thích, lỗi bộ chip thu sóng wifi, Anten thu sóng wifi gặp vấn đề, tín hiệu wifi kém,... Bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng một trong những cách mà Bảo Hành One chia sẻ bên trên để có được trải nghiệm tốt nhất khi sử dụng điện thoại. Theo dõi Bảo Hành One để có thêm nhiều thông tin và mẹo hữu ích cho điện thoại, laptop, máy tính bảng của bạn.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “iPhone bắt mạng kém - Thử ngay 5 cách khắc phục cực đơn giản

Viết bình luận



Bài viết liên quan