Cách khắc phục iPhone bị vô hiệu hóa quên iCloud tại nhà

Người dùng iPhone đã quen với việc dùng vân tay hoặc Face ID lâu ngày, đôi khi sẽ dễ bị quên mật khẩu để mở máy khi cần. Và nếu nhập sai mật khẩu quá nhiều lần bạn sẽ dẫn đến tình trạng iPhone bị vô hiệu hoá quên iCloud. Hãy để Bảo Hành One mách bạn những cách khắc phục khi gặp tình trạng này!

Nguyên nhân chiếc iPhone bị vô hiệu hoá

iPhone bị vô hiệu hóa quên iCloud do quên mật khẩu

iPhone bị vô hiệu hoá không quá hiếm gặp, đặc biệt là đối với những bạn thường xuyên quên mật khẩu. Bên cạnh đó còn có trường hợp iPhone bị vô hiệu hóa quên iCloud là trường hợp người dùng quên mật khẩu điện thoại lẫn mật khẩu iCloud. Chi tiết nguyên nhân đã được trình bày dưới đây, cùng Bảo Hành One xác định iPhone bạn đã mắc phải lỗi nào nhé!

Nhập sai mật khẩu điện thoại

Nhập sai mật khẩu là một trong những nguyên nhân khiến iPhone bị vô hiệu hóa quên iCloud. Tùy vào số lần nhập sai mật khẩu của bạn mà iPhone có thể bị vô hiệu hoá ở những mốc thời gian khác nhau và thấp nhất là từ 1 phút (Cho 5 lần nhập sai mật khẩu) hoặc có thể lên đến 60 phút (Cho 9 lần nhập sai mật khẩu). Đồng thời, khi số lần nhập sai mật khẩu vượt số lần quy định iPhone có thể hoàn toàn bị vô hiệu hoá không thời hạn.

iPhone bị vô hiệu hóa khi quên tài khoản/ mật khẩu iCloud

iPhone bị vô hiệu hóa quên iCloud là một trong những nguyên nhân thường gặp nhất. Thật là một ngày tồi tệ nếu bạn vừa quên mật khẩu điện thoại lẫn mật khẩu iCloud đúng không nào! 

Quên tài khoản/ mật khẩu iCloud

Nhưng bạn đừng quá hoảng loạn hay lo lắng về trường hợp này, phương pháp khắc phục đã được Bảo Hành One trình bày chi tiết ở phía dưới, bạn hãy đọc và áp dụng ngay nhé!

Xem thêm:  Hướng dẫn chụp cuộn màn hình iPhone dễ dàng, đơn giản

Cách giải cứu chiếc iPhone bị vô hiệu hóa quên iCloud tại nhà

Tình trạng quên iCloud khiến ipHone bị vô hiệu hóa không hiếm gặp. Để được sử dụng chiếc iPhone bị vô hiệu hóa quên iCloud bạn có thể tham khảo và thực hiện theo các cách sau đây: 

Xem thêm: Mẹo Hay Cho Điện Thoại iPhone

Lấy lại mật khẩu/ tài khoản iCloud iPhone đã quên

Nếu trong quá trình sử dụng iPhone bạn vô tình quên đi mật khẩu iCloud và khiến thiết bị của bạn bị vô hiệu quá. Đừng quá lo lắng, bạn hoàn toàn có thể lấy lại mật khẩu iCloud của mình. 

 Vào trang web của Apple nhập thông tin

Để lấy lại mật khẩu iCloud, đầu tiên bạn hãy tiến hành truy cập và đường link sau: iforgot.apple.com. Tiếp đến nhập Apple ID cũ trên thiết bị iPhone và điền thông tin theo hướng dẫn trên màn hình. 

Ngoài ra, nếu không thể lấy được mật khẩu iCloud để mở iPhone bị vô hiệu hóa quên iCloud, hãy đem đến Bảo Hành One để được các kỹ thuật viên tại đây giúp đỡ nhé. 

productdata
https://baohanhone.com/products/mo-khoa-icloud-iphone-6-plus;https://baohanhone.com/products/mo-khoa-icloud-iphone-6s;https://baohanhone.com/products/mo-tai-khoan-icloud-iphone-7;https://baohanhone.com/products/mo-khoa-icloud-iphone-8

Xử lý iPhone bị vô hiệu hóa bằng iTunes máy tính

Cách khắc phục này chỉ có thể sử dụng trong trường hợp iPhone của bạn đã được kết nối với máy tính trước đó và được đồng bộ dữ liệu thường xuyên. Để thực hiện khôi phục iPhone bị vô hiệu hóa quên iCloud bằng iTunes, bạn hãy thao tác theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Mở ứng dụng iTunes trên máy tính và kết nối với iPhone.

  • Bước 2: Trước khi tiến hành khôi phục dữ liệu, để tránh mất những thông tin, hình ảnh quan trọng hãy nhấn vào “Back Up Now” để sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trên iPhone.

  • Bước 3: Sau khi quá trình sao lưu hoàn tất, tiếp tục nhấn “Restore Backup” để khôi phục điện thoại. 

Nhấn  “Restore Backup” để khôi phục iPhone bị vô hiệu hóa quên iCloud

  • Bước 4: Sau khi quá trình khôi phục iPhone hoàn tất, hãy tìm đến bản sao lưu dữ liệu gần nhất và tải về.

Restore iPhone bị vô hiệu hóa bằng chế độ DFU

Nếu iPhone bị vô hiệu quá quên iCloud của bạn chưa từng được kết nối hoặc đồng bộ dữ liệu thường xuyên thông qua iTune trên máy tính thì cách khôi phục iPhone bằng chế độ DFU này sẽ là giải pháp tối ưu cho bạn đấy. Để thực hiện, bạn hãy thao tác theo các bước hướng dẫn dưới đây:

 Thao tác Restore bằng chế đồ DFU

  • Bước 1: Sử dụng cáp USB để kết nối iPhone với iTunes trên máy tính. 

  • Bước 2: Tùy vào phiên bản iPhone, nhấn giữ nút nguồn và nút âm lượng để tiến hành tắt nguồn thiết bị.

  • Bước 3: Mở ứng dụng iTune trên máy tính, khi thấy không báo chế độ Disable của iPhone. Tiền hành nhấn giữ nút nguồn và nút home vài giây, tiếp đến thả nút nút nguồn và tiếp tục giữ nút home cho đến khi có thông báo iTunes đã nhận thiết bị trên máy tính.

  • Bước 4: Sau khi kết thúc thao tác trên, iTune trên máy tính sẽ thông báo “phát hiện một iPhone trong chế độ phục hồi….” hãy nhấn Ok bên dưới để tiến hành khôi phục thiết bị.

Khắc phục iPhone bị vô hiệu hóa bằng phần mềm 3uTools 

Trong trường hợp iPhone bị vô hiệu hóa quên iCloud hay không có iCloud, bạn có thể sử dụng phần mềm 3uTools để tiến hành restore iPhone. Để thực hiện cách này, bạn có thể thao tác theo hướng dẫn dưới đây:

  • Bước 1: Mở phần mềm 3uTools đã tải về máy trước đó. 

  • Bước 2: Trên thanh menu của 3uTools nhấn chọn Flash & JB. Tại đây, ứng dụng sẽ hiển thị toàn bộ các bản firmware của Apple nhưng chưa được kích họat, hãy nhấn Download để tải > nhấn Import để kết thúc.

Tải firmware của Apple chưa được kích họat

  • Bước 3: Trong mục Download tìm và mở file firmware.

  • Bước 4: Khi mở file firmware bạn sẽ có 2 tùy chọn là “Retain User’s Data While Flashing” - nâng cấp iPhone và “ Flash” - restore iPhone. Nhấn chọn 1 trong 2 theo nhu cầu, ở đây bạn nên nhấn “ Flash”.

Nhấn “ Flash” để khôi phục iPhone bị vô hiệu hóa quên iCloud

Đem điện thoại iPhone bị vô hiệu hóa đến Bảo Hành One 

Nếu iPhone bị vô hiệu quá quên iCloud của bạn không nằm trong những trường hợp và cách khắc phục trên, hãy đem thiết bị đến Bảo Hành One để được xử lý nhé. Tại đây, tùy theo tình trạng vô hiệu hóa trên thiết bị của bạn, những kỹ thuật viên sẽ có những hướng khắc phục khác nhau. 

Khắc phục iPhone bị vô hiệu hóa quên iCloud tại Bảo Hành One

Hy vọng những chia sẻ trong bài viết này về iPhone bị vô hiệu hóa quên iCloud có thể giúp bạn khắc phục được những vấn đề trên thiết bị của mình. Đừng quên theo dõi blogs của Bảo Hành One để nhận thêm nhiều thông tin thú vị khác nhé!

Xem Thêm: Mẹo hay cho điện thoại iPhone

Có thể bạn quan tâm: 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách khắc phục iPhone bị vô hiệu hóa quên iCloud tại nhà

Viết bình luận



Bài viết liên quan