Nguyên nhân và cách giải quyết khi điện thoại iPhone sạc không đầy

Những bạn dùng iPhone, chắc hẳn đã từng gặp trường hợp máy chỉ sạc đến mức 80% và không nạp thêm điện được nữa. Điều này để lại rắc rối cho bạn và 80% pin thì không thể đủ dùng cho cả ngày dài. Do đó, bạn đang loay hoay tìm cách để khắc phục lỗi này. Đừng lo, hãy đọc ngay bài viết này của Bảo Hành One để cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục nhé! 

Hiện tượng iPhone chỉ sạc tới 80% và cách khắc phục

Pin chỉ sạc tới mức 80% rồi dừng sạc

Đây là nguyên nhân thường gặp nhất của vấn đề này. Với phiên bản iOS 13 trở về sau, Apple đã bổ sung thêm tính năng Sạc pin tối ưu hóa. Tính năng này sẽ giúp tăng tuổi thọ của pin. Vì một số người dùng có thói quen sạc pin qua đêm nhưng như vậy nhiều lần sẽ làm pin nhanh hỏng. Để kéo dài tuổi thọ pin và hạn chế tình trạng máy quá nóng khi sạc điện thoại qua đêm, tính năng này đã được cài đặt. Tính năng Tối ưu hóa sạc pin sẽ ghi nhớ thói quen sạc của bạn và thực hiện dừng sạc khi đạt tới 80% vào buổi tối. Sau đó, đến sáng thì bắt đầu nạp lại điện cho đầy 100%. 

Nhưng đôi khi, vào ban ngày, pin vẫn không sạc đầy lên 100% như Bảo Hành One đã nói ở trên. Do đó, gây ra nhiều rắc rối trong quá trình sạc vì pin chỉ mãi ở mức 80% rồi không sạc nữa. 

Giải pháp 

Để khắc phục tình trạng này, có thể thực hiện như sau:

  • Bước 1: Vào mục Cài đặt > Pin > Tình trạng pin.
  • Bước 2: Tại mục Pin, bạn nhấn Tình trạng Pin. Tìm mục Sạc pin được tối ưu hóa. Sau đó tắt đi là được.

Một số nguyên nhân khác dẫn đến tình trạng sạc pin iPhone không đầy

Nguyên nhân khác của tình trạng này

Ngoài nguyên nhân chính như trên thì cũng có một số nguyên nhân khác cũng làm cho iPhone sạc không đầy:

  • Hệ điều hành trên điện thoại đã quá lỗi thời khiến cho các phần mềm xung đột với nhau. 
  • Phần IC sạc trên điện thoại bị hỏng. Hoặc lâu ngày không được vệ sinh nên nhiều bụi bẩn bám vào khiến quá trình sạc pin điện thoại bị gián đoạn. Một số trường hợp sẽ không nhận sạc.
  • Do pin điện thoại bị chai, hư hỏng.
  • Thiết bị sạc bị hư hoặc thiết bị không chính hãng nên không cung cấp được điện cho máy. 
  • Thói quen vừa sạc vừa sử dụng. Do đó, lượng điện nạp vào thấp hơn lượng điện xả ra để dùng. 

Cách khắc phục tình trạng sạc pin iPhone không đầy

Gợi ý cách khắc phục lỗi

Bạn có thể thử một số cách sau nhé:

  • Kiểm tra lại bộ sạc trên điện thoại: Sử dụng bộ sạc không chính hãng sẽ làm quá trình sạc điện đầy rất khó khăn. Hơn nữa. Việc cung cấp dòng điện không phù hợp với máy sẽ còn dẫn đến việc hư hỏng pin bên trong. Gây ra hiện tượng phồng pin, cháy nổ rất nguy hiểm. Do đó, hãy mua bộ sạc từ trung tâm mua bán uy tín.
productdata
https://baohanhone.com/products/thay-cap-sac-iphone-13-pro-max;https://baohanhone.com/products/thay-cap-sac-iphone-12-pro-max;https://baohanhone.com/products/thay-cap-sac-iphone-11-pro-max;https://baohanhone.com/products/thay-cap-sac-iphone-11
  • Vệ sinh chân sạc điện thoại: Bạn nên thường xuyên vệ sinh sạch sẽ chân sạc, đầu cắm sạc… để hạn chế bụi bám vào, gây ra cản trở cho quá trình truyền tải điện.
  • Hãy dùng tăm bông hoặc vải sạch để vệ sinh sạch sẽ vùng chân sạc của điện thoại giúp tránh ảnh hưởng đến quá trình sạc pin, khắc phục điện thoại sạc pin không đầy 100%.
  • Reset lại điện thoại: Do các phần mềm xung đột nên gây ra việc sạc pin không đầy. Do đó, bạn thực hiện khởi động lại chiếc điện thoại. Đây là cách nhanh chóng và đơn giản nhất cho vấn đề này.  
  • Khôi phục cài đặt gốc: Việc sạc pin không đầy có thể do lỗi phần mềm. Bạn có thể đưa máy về trạng thái nguyên trạng ban đầu để sửa lỗi từ phần mềm. Tuy nhiên, nên sao lưu dữ liệu trước để tránh mất mát sau khi khôi phục nhé! 

Sau khi thực hiện tất cả các cách trên nhưng máy vẫn có tình trạng như vậy thì bạn nên đem đến Bảo Hành One để được kiểm tra và tư vấn sửa chữa nhanh chóng. Những cách trên chỉ là “cấp cứu” tạm thời cho iPhone nên bạn vẫn cần đem iPhone của mình đến trung tâm uy tín để kiểm tra cho chắc chắn nha! 

Lưu ý để pin iPhone dùng được lâu

Lưu ý khi sử dụng iPhone

Dưới đây là một số lưu ý khi sử dụng điện thoại iPhone để pin có thể dùng được lâu hơn:
  • Tránh sử dụng iPhone đến khi sập nguồn
  • Sử dụng cáp sạc chính hãng, không sử dụng pin hoặc bộ sạc không rõ nguồn gốc
  • Tránh vừa sạc vừa sử dụng
  • Không nên sạc pin qua đêm nhiều lần
  • Tháo ốp lưng khi sạc để tránh nóng máy
  • Dùng quạt tản nhiệt nếu sử dụng các tác vụ nặng
  • Ghi nhớ quy trình sạc - xả của iPhone. Không nên sạc pin đầy 100% liên tục vì sẽ không tốt cho loại pin này
  • Thay pin khi hiệu năng dưới 80% hoặc sau 400 chu kì sạc

Đây là những nguyên nhân và cách giải quyết khi pin iPhone không thể sạc đầy. Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn. Đừng quên đón đọc những bài viết mẹo vặt iPhone tiếp theo từ Bảo Hành One nha!

Bạn đang xem: Nguyên nhân và cách giải quyết khi điện thoại iPhone sạc không đầy

Ngoài ra, nếu bạn cần tìm một trung tâm sửa chữa uy tín, hãy đến ngay Bảo Hành One để được hỗ trợ và đưa ra giải pháp nhanh chóng cho các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính, laptop, iPad… 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Nguyên nhân và cách giải quyết khi điện thoại iPhone sạc không đầy

Viết bình luận



Bài viết liên quan