Sự thật iPhone XR có chống nước không - Mẹo xử lý

Có thể bạn đã sử dụng iPhone XR lâu, nhưng liệu bạn có biết iPhone XR có chống nước không và sẽ chống nước được đến mức độ nào? Khi nắm rõ những điều trên, bạn sẽ dễ dàng xử lý các sự cố không may, nếu một ngày chiếc iPhone XR của bạn bị rơi vào nước. Hãy cùng Bảo Hành One tìm câu trả lời cho câu hỏi liệu iPhone XR có chống nước không qua bài viết sau đây nhé!

Câu trả lời cho iPhone XR có chống nước không?

 iPhone XR trang bị khả năng chống nước đạt chuẩn IP67

Để trả lời cho thắc mắc của nhiều người dùng về vấn đề iPhone XR có chống nước không. Theo Apple đã công bố, iPhone XR có thể chịu được khi ở dưới nước với độ sâu 1 mét, liên tục trong vòng 30 phút và thiết bị đã được trang bị khả năng chống nước đạt chuẩn IP67. Khi sở hữu chiếc iPhone XR trong tay, bạn có thể mang thiết bị này đi bơi hay chơi thoải mái ở biển mà không cần phải lo lắng về vấn đề điện thoại sẽ bị thấm nước. 

Giải thích thêm về “IP", đây là cụm viết tắt của Ingress Protection, là hệ thống chuyên đánh giá mức độ chống bụi và kháng nước của thiết bị điện tử. Và số “67” thể hiện cho mức độ bảo vệ thiết bị. Vậy, IP67 là chứng nhận cao nhất của thiết bị tiêu dùng có thể đạt được. Câu hỏi được đặt ra, iPhone XR có chống nước không? Câu trả lời là có, hơn nữa còn chống nước tốt. 

Tuy nhiên, những công bố trên có thể là lý thuyết suông, còn về thực tế iPhone XR có chống nước không? Bảo Hành One mời bạn cùng tìm hiểu rõ hơn ở phần tiếp theo của bài viết nhé.

Xem thêm: Cách khắc phục lỗi không thể xác minh iCloud nhanh chóng, đơn giản

iPhone XR chống nước ở mức độ nào?

Trên thực tế, iPhone XR có chống nước không? Để chứng thực được công bố của Apple, bạn hãy cùng Bảo Hành One xem độ kháng nước thực tế của iPhone XR qua bài test của Cnet nhé. 

Thử nghiệm  iPhone XR có chống nước không

Thử nghiệm được thực hiện bởi các phóng viên công nghệ của Cnet. Khi so sánh độ chống nước của iPhone XR và iPhone XS, họ thả hai chiếc điện thoại ở nhiều độ sâu khác nhau và được cố định bởi một con Robot điều khiển từ xa (ROV). Những thử thách thực tế dưới đây sẽ là câu trả lời tốt nhất và chứng thực tốt nhất cho câu hỏi iPhone XR có chống nước không:

  • Thử thách 1: iPhone XR và iPhone XS sẽ cùng được thử thách ở độ sâu 2 mét, trong vòng 5 phút. Sau khi hoàn thành thử thách và lau lại bằng khăn bông, kết quả ghi nhận rằng iPhone XR hoạt động vẫn bình thường, riêng iPhone XS ở thử thách này đã xuất hiện vấn đề ở phần loa.

  • Thử thách 2: Khi 2 thiết bị cùng ở dưới nước với độ sâu lần này là 3 mét, vẫn trong thời gian 5 phút. Kết quả nhận lại, iPhone XS vẫn tiếp tục gặp trục trặc về loa và kém hơn so với iPhone XR.

  • Thử thách 3: Lần này cả iPhone XR và iPhone XS phải ngâm mình dưới độ sâu 5 mét, suốt 19 phút. Kết quả vô cùng bất ngờ rằng cả hai thiết bị vẫn hoạt động bình thường và hoạt động tốt.

  • Thử nghiệm cuối cùng: Ở thử thách cuối cùng này, hai thiết bị sẽ được đặt ở độ sâu 8 mét và theo ghi nhận, chưa đầy 3 phút nhưng chiếc iPhone XR đã xuất hiện cảnh báo nước tràn vào khay SIM. Tiếp đến, sau 6 phút 50 giây chiếc iPhone XR chỉ còn lại màn hình tối đen. Còn đối với iPhone XS, thiết bị vẫn hoạt động như thường, cho đến khi bài test kết thúc sau 30 phút.

Lưu ý: Bài thử nghiệm trên được thực hiện bằng những công cụ chuyên dụng, không nên tự thực hiện tại nhà để tránh xảy ra những tai nạn không mong muốn.

Thông qua các thử thách trên, chúng ta đã có câu trả lời cho câu hỏi iPhone XR có chống nước không, các thử thách trên đã khiến đông đảo người dùng mãn nhãn. Qua đó, iPhone XR đã cho thấy những kết quả hết sức khả quan, vượt cả mong đợi ban đầu từ hãng đưa ra. 

Vậy, nếu không may khi sự cố xảy ra, chiếc iPhone XR của bạn đã bị thấm nước hay rơi vào nước, chúng ta sẽ cấp cứu cho thiết bị bằng những mẹo hữu ích nào? Hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu ngay ở phần bên dưới nhé.

Mẹo xử lý khi iPhone XR bị thấm nước hay rơi xuống nước

Phần trên đã cho chúng ta câu trả lời liệu rằng iPhone XR có chống nước không. Và dù iPhone XR có hiện đại đến mức nào, vẫn không thể nào tránh khỏi những tai nạn liên quan đến nước. Vậy, khi chiếc iPhone XR của bạn bị rơi vào nước hoặc thấm nước, bạn cần cấp cứu cho thiết bị tại nhà như thế nào? 

Xem thêm:  Mẹo Hay Cho Điện Thoại iPhone

Quy trình cấp cứu tại nhà cho chiếc iPhone XR

Dưới đây là quy trình cấp cứu tại nhà cho chiếc iPhone XR của bạn, khi chẳng may rơi vào nước:

  • Bước 1: Nhanh chóng lấy điện thoại ra khỏi nước và ngắt nguồn điện thoại. Nếu thiết bị đang kết nối với bộ sạc hay phụ kiện nào đó, hãy tiến hành ngắt kết nối ngay lập tức.

  • Bước 2: Tiến hành lau khô bề mặt của chiếc iPhone XR, sau đó là tháo SIM và thẻ nhớ ra, lau khô lại một lượt.

  • Bước 3: Khi tình trạng máy không quá nguy hiểm, bạn nên hong khô và đặt máy ở nơi thoáng mát và kiểm tra lại các chức năng của máy sau 5 - 6 tiếng hoặc tốt nhất là 24 tiếng. Đặc biệt, đối với trường hợp máy bị thấm nước nghiêm trọng, hãy mang điện thoại iPhone XR của bạn đến các trung tâm uy tín gần nhất để được các kỹ thuật viên hỗ trợ tốt nhất. 

Sau khi thực hiện hết tất cả các bước, nếu bạn mở nguồn lên kiểm tra và nhận thấy máy có các tình trạng như loạn cảm ứng, tắt tiếng, loa bị rè,... Thì rất có thể vẫn còn nước tồn đọng trong máy. Lúc này bạn cần thực hiện lại bước 3 một lần nữa và thực hiện trong thời gian lâu hơn. Ngoài ra, nếu không may iPhone XR của bạn bị các tình trạng hỏng nặng hơn, thậm chí là mở không lên thì bạn cần liên hệ bộ phận sửa chữa điện thoại uy tín như Bảo Hành One. 

Liên hệ sửa chữa điện thoại uy tín tại Bảo Hành One

Như vậy, bài viết cũng đã trả lời hoàn tất cho câu hỏi liệu iPhone XR có chống nước không, câu trả lời là có và iPhone XR có khả năng chống nước tốt, thậm chí là tốt hơn công bố từ Apple. Trong trường hợp, iPhone XR của bạn đang gặp các vấn đề cần được sửa chữa, thay thế linh kiện, hãy liên hệ ngay đến Bảo Hành One để được các kỹ thuật viên có tay nghề cao của Bảo Hành One khắc phục triệt để nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Sự thật iPhone XR có chống nước không - Mẹo xử lý

Viết bình luận



Bài viết liên quan