iPhone XS Max bị sọc màn - Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

iPhone XS Max sau một thời gian sử dụng bắt đầu xuất hiện những đường sọc trên màn hình. Điều này khiến cho không ít người dùng cảm thấy khó chịu và gây ảnh hưởng đến quá trình trải nghiệm. Vậy để biết nguyên nhân khiến iPhone XS Max bị sọc màn là gì và cách khắc phục như thế nào, hãy cùng Bảo Hành One theo dõi bài viết sau đây nhé. 

iPhone XS Max bị sọc màn hình nguyên nhân do đâu?

Có rất nhiều nguyên nhân có thể gây ra tình trạng màn hình iPhone XS Max bị sọc mà người dùng cần biết. Để từ đó đưa ra được các giải pháp khắc phục một cách hiệu quả nhất. 

Những nguyên nhân khiến màn hình iPhone XS Max bị sọc

Sau đây là một một số nguyên nhân phổ biến khiến màn hình iPhone XS Max bị sọc:

  • Trong quá trình sử dụng, người dùng vô tình làm rơi rớt điện thoại nhiều lần có thể gây hư hỏng phần cứng. Từ dẫn đến màn hình xuất hiện các sọc màu xanh.

  • Do vô tình làm màn hình iPhone XS Max va đập vào các vật dụng cứng hoặc ngồi đè lên trên màn hình điện thoại. 

  • Do người dùng đã cài đặt một số ứng dụng hoặc phần mềm không tương thích với hệ điều hành iOS. Đây là một trong những nguyên nhân nghiêm trọng gây xung đột phần mềm và dẫn đến hiện tượng iPhone XS Max bị sọc màn hình.

  • Đôi khi cũng có thể do iPhone XS Max đã bị lỗi ngay từ đầu trong quá trình sản xuất hoặc vận chuyển. Tuy nhiên tỉ lệ gặp phải lỗi này khá thấp, vì Apple luôn đảm bảo quy trình kiểm tra sản phẩm nghiêm ngặt trước khi đưa đến tay người tiêu dùng. 

  • Do điện thoại đã từng sửa chữa hoặc thay phải màn hình kém chất lượng, nên sau một thời gian sử dụng sẽ gây ra tình trạng bị sọc xanh. 

Gợi ý cách khắc phục tình trạng iPhone XS Max bị sọc màn hiệu quả

Trong một vài trường hợp, bạn vẫn có thể khắc phục vấn đề màn hình iPhone XS Max bị sọc ngay tại nhà. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian và chi phí sửa chữa iPhone. Sau đây, Bảo Hành One sẽ chia sẻ đến bạn một số giải pháp hiệu quả mà bạn có thể tham khảo và thực hiện như: 

Khởi động lại iPhone

Nếu iPhone của bạn xuất hiện tình trạng màn hình bị sọc xanh, hãy thử tắt nguồn điện thoại và khởi động lại. Sau đó kiểm tra xem các sọc xanh đã biến mất hay chưa. Thao tác này có thể giúp hệ thống điện thoại ổn định trở lại và loại bỏ vấn đề màn hình bị sọc. Tuy nhiên, đây chỉ là cách khắc phục tạm thời, nên sẽ không đem lại hiệu quả khi áp dụng lâu dài. 

Khắc phục tình trạng iPhone bị sọc màn hình bằng cách khởi động lại máy

Gỡ bỏ các phần mềm độc hại trên iPhone Xs Max

Khi phát hiện iPhone Xs Max bị sọc màn hình, bạn nên gỡ bỏ các ứng dụng và phần mềm gần đây đã cài đặt vào thiết bị. Điều này giúp loại trừ khả năng xung đột phần mềm có thể gây ra vấn đề. Đồng thời cần lưu ý lựa chọn tải ứng dụng từ các nguồn uy tín, được đánh giá cao trên App Store để đảm bảo tính ổn định cho thiết bị của bạn.

Xem thêm: iPhone 11 bị đen màn hình mà vẫn có tiếng, sửa như thế nào?

Cập nhật lại phiên bản iOS trên iPhone XS Max

Việc cập nhật phiên bản hệ điều hành iOS mới trên iPhone Xs Max là cách hiệu quả để khắc phục lỗi iPhone Xs Max bị sọc màn hình do xung đột phần mềm. Đồng thời giúp hệ thống hoạt động mượt mà hơn và giảm thiểu các vấn đề về phần mềm.

Cập nhật lại phiên bản iOS mới nhất trên iPhone XS Max

Quét virus cho iPhone 

Cách tiếp theo Bảo Hành One muốn chia sẻ đến bạn đó là sử dụng phần mềm quét virus để loại bỏ các ứng dụng độc hại gây ra lỗi màn hình iPhone Xs Max bị sọc. Điều này sẽ giúp tăng thêm lớp bảo vệ cho thiết bị của bạn, bảo mật thông tin quan trọng và mang lại sự an toàn khi nhấp vào các đường dẫn. 

Xem thêm: Điện thoại iPhone bị nóng thì phải làm sao? Nguyên nhân và cách khắc phục

Restore lại iPhone

Restore lại iPhone Xs Max về cài đặt gốc như một chiếc điện thoại mới, cũng là một trong những cách hiệu quả để khắc phục vấn đề màn hình bị sọc. Tuy nhiên, trước khi thực hiện, bạn cần sao lưu lại những dữ liệu quan trọng trên iCloud, Mega, Dropbox,... 

Để thực hiện restore lại iPhone Xs Max, bạn có thể thao tác theo các bước sau đây: 

  • Bước 1: Đầu tiên, bạn cần truy cập vào ứng dụng cài đặt trên iPhone và nhấn chọn “Cài đặt chung”. Sau đó bạn nhấn chọn “Chuyển hoặc đặt lại iPhone”. 

  • Bước 2: Tiếp theo, bạn nhấn chọn “Đặt lại” và “Đặt lại tất cả cài đặt”. Cuối cùng xác nhận lại mật khẩu và chờ vài phút để iPhone khôi phục lại cài đặt gốc là hoàn tất. 

Các bước Restore lại iPhone Xs Max về cài đặt gốc

Đem iPhone XS Max đến trung tâm sửa chữa uy tín

Nếu bạn đã thử hết tất các các cách trên nhưng vẫn không thể khắc phục được tình trạng iPhone XS Max bị sọc màn hình, thì nên đưa máy đến trung tâm, cửa hàng sửa chữa uy tín như Bảo Hành One để được hỗ trợ xử lý kịp thời. 

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-xs-max;https://baohanhone.com/products/thay-kinh-man-hinh-iphonex-xs-xs-max-uy-tin-chat-luong;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-xs;https://baohanhone.com/products/thay-ep-kinh-iphone-xs-max

Tại đây, các chuyên viên kỹ thuật sẽ tiến hành kiểm tra máy và đưa ra biện pháp khắc phục vấn đề iPhone XS Max bị sọc màn một cách hiệu quả. Với nhiều năm kinh nghiệm trong nghề, Bảo Hành One hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn chất lượng dịch vụ tốt nhất. 

Kỹ thuật viên Bảo Hành One chuyên nghiệp - tận tâm

Xem thêm:  Mẹo Hay Cho Điện Thoại iPhone

Kết luận

Trên đây là toàn bộ thông tin về nguyên nhân và cách khắc phục lỗi iPhone XS Max bị sọc màn hình. Hy vọng với những biện pháp đơn giản trên, sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện ngay tại nhà. Ngoài ra, đừng quên theo dõi Bảo Hành One thường xuyên để không bỏ lỡ nhiều thông tin thú vị khác nhé.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “iPhone XS Max bị sọc màn - Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Viết bình luận



Bài viết liên quan