Lỗi không kết nối Bluetooth trên iPhone: Nguyên nhân và cách khắc phục

Khi sử dụng điện thoại, chắc chắn, bạn thường gặp một số lỗi nhỏ như không vào được mạng, không truy cập được vào ứng dụng, đang sử dụng hoặc thao tác nào đó thì bị văng ra… Trong đó, lỗi không kết nối được Bluetooth là một lỗi khá phổ biến trên hầu hết các thiết bị di động, trên cả hệ điều hành Android hay iPhone. Vậy nguyên nhân nào khiến cho điện thoại không kết nối được Bluetooth với điện thoại? Và bạn có thể sửa lỗi này tại nhà được hay không? Cùng tìm hiểu 6 cách khắc phục lỗi không kết nối được Bluetooth trên iOS vô cùng đơn giản và dễ dàng với Bảo Hành One nhé!

Nguyên nhân không kết nối được Bluetooth với iPhone

Nguyên nhân khiến điện thoại của bạn không kết nối được Bluetooth

Có 6 nguyên nhân thường gặp gây ra lỗi không thể kết nối này:

  • Không cập nhật phần mềm iOS thường xuyên: Việc nhà Apple thường xuyên tung ra các bản cập nhật phần mềm là có lý do của nó. Bất kỳ phiên bản hệ điều hành nào cũng gặp vấn đề nào đó. Vì vậy, phiên bản sau sẽ cố gắng khắc phục lỗi cũ và bổ sung thêm tính năng mới. Nếu điện thoại iPhone của bạn chưa cập nhật các tính năng này thì có khả năng tính năng Bluetooth đã bị lỗi. 
  • Quên bật chức năng bluetooth trên điện thoại: Khả năng thứ hai gây ra lỗi không kết nối chính là bạn chưa bật hoạt động của Bluetooth trên điện thoại. Đôi lúc, điện thoại của bạn sẽ hơi chậm và không thực hiện thao tác nào đó. Nên lúc bạn thực hiện lệnh bật Bluetooth nhưng máy vẫn không hoàn thành yêu cầu thì tính năng này cũng chưa được mở. 
  • Vấn đề với Bluetooth của thiết bị được kết nối: Bạn muốn kết nối Bluetooth từ iPhone của bạn với thiết bị khác. Nhưng nếu thiết bị đó bị lỗi thì bạn không thể kết nối được.
  • Thiết bị kết nối bluetooth nằm ngoài vùng phủ sóng: Yêu cầu sử dụng Bluetooth là phải có mạng di động. Nếu bạn hoặc thiết bị cần kết nối nằm ngoài vùng phủ sóng thì sẽ không thực hiện được. 
  • Bộ nhớ cache Bluetooth quá nhiều: Khi Bluetooth kết nối với quá nhiều thiết bị và không thể bổ sung thêm bất kỳ thiết bị mới nào nữa thì có thể không cho phép bạn thực hiện kết nối với thiết bị đang cần.
  • Lỗi phần mềm giữa các thiết bị kết nối bluetooth với nhau: Một trong hai thiết bị cần kết nối bị lỗi phần mềm thì sẽ không kết nối được với nhau. 

Hướng dẫn sửa lỗi không kết nối Bluetooth ngay tại nhà

Dưới đây là những cách giúp bạn khắc phục lỗi Bluetooth ngay tại nhà:

Bật/tắt Bluetooth trên điện thoại

Đây là cách đơn giản và hiệu quả nhất. Bạn sẽ thực hiện reset lại Bluetooth trên iPhone. Để thực hiện, bạn hãy vào Cài Đặt > Bluetooth. Sau đó, vô hiệu hóa tùy chọn Bluetooth vài giây rồi tiến hành bật lại.

Thao tác quên thiết bị

Thử thao tác quên thiết bị kết nối Bluetooth trên iPhone

Nếu thiết bị bạn muốn kết nối đã từng được kết nối trước đó bạn nhưng bây giờ lại không được nữa. Bạn có thể thử thực hiện quên thiết bị và kết nối lại.

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-cap-chan-sac-iphone-6s-plus;https://baohanhone.com/products/thay-cap-chan-sac-iphone-x;https://baohanhone.com/products/thay-cap-home-iphone-6-plus;https://baohanhone.com/products/thay-cap-home-iphone-7

Bạn hãy vào Cài Đặt > Bluetooth > Tìm và chọn thiết bị đã kết nối trước đó và bị lỗi > Nhấn vào chọn Bỏ nối ghép hoặc Quên thiết bị. Sau đó, bạn đợi một lát và thực hiện kết nối lại với thiết bị

Khởi động lại thiết bị

Có thể do xung đột phần mềm nên Bluetooth không thể hoạt động tốt được. Bạn có thể khởi động lại điện thoại của bạn xem sao. Đây cũng là một trong những cách hiệu quả để khắc phục lỗi này.

Đặt lại thiết bị Bluetooth

Thử reset lại Bluetooth trên điện thoại khi không kết nối được

Để đặt lại thiết bị Bluetooth, bạn thực hiện như sau: Nhấn giữ nút nguồn thiết bị Bluetooth trong vài giây để thiết bị tự khởi động lại.

Xem thêm: Nên làm gì để khôi phục lại ảnh bị mất bất ngờ trên iPhone?

Đặt lại cài đặt mạng điện thoại

Nếu lỗi Bluetooth xuất phát từ mạng điện thoại, bạn có thể reset lại toàn bộ. Tuy nhiên, thao tác này sẽ hoàn toàn thiết lập lại toàn bộ những nội dung liên quan như kết nối mạng, Bluetooth, WiFi, dữ liệu di động… Chúng sẽ trở về trạng thái mặc định ban đầu nhưng không ảnh hưởng đến dữ liệu hiện có trên máy nên bạn yên tâm nha. 

Thao tác thực hiện như sau: Vào Cài Đặt > Chọn Kết nối và chia sẻ > Đặt lại wifi, mạng di động và Bluetooth.

Cập nhật thiết bị

Thử cập nhật lại phiên bản hệ thống mới nhất cho máy

Hãy cập nhật điện thoại lên hệ điều hành mới nhất để có thể khắc phục những lỗi không rõ nguyên nhân.

Đem đến trung tâm sửa chữa uy tín

Nếu đã thử tất cả 6 cách trên nhưng vẫn không khắc phục được lỗi không kết nối Bluetooth. Bạn nên đem điện thoại iPhone của mình đến trung tâm sửa chữa chất lượng và tin cậy để kiểm tra và tìm ra giải pháp kịp thời. Có thể, lỗi này xuất phát từ lỗi phần mềm nên không thể tiếp cận bằng giải pháp thông thường được. 

Bạn đang xem: Lỗi không kết nối Bluetooth trên iPhone: Nguyên nhân và cách khắc phục

Bảo Hành One là một trong những trung tâm uy tín trong việc cung cấp và sửa chữa các thiết bị công nghệ như điện thoại, máy tính, laptop… Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm và mang sản phẩm của mình đến đây để được sửa lỗi nhanh chất, chất lượng nhất. 

Cảm ơn bạn đã đọc theo dõi Bảo Hành One. Đừng quên đón đọc những bài viết tiếp theo về mẹo vặt điện thoại trong thời gian sắp tới nha. 

Xem Thêm: Mẹo hay cho điện thoại iPhone

Có thể bạn quan tâm: 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Lỗi không kết nối Bluetooth trên iPhone: Nguyên nhân và cách khắc phục

Viết bình luận



Bài viết liên quan