Những lỗi thường gặp đối với bản iOS 15.4 trên iPhone

iPhone liên tục đưa ra nhiều bản cập nhật hệ thống với nhiều chức năng cải tiến. Hiện nay, bản cập nhật mới nhất với tên gọi iOS 15.4. Tuy nhiên, nhiều tín đồ iPhone đang “than thở” với Bảo Hành One rằng iOS 15.4 này quá nhiều khuyết điểm. Và họ không biết cách khắc phục như thế nào. Vậy ngày hôm nay, cùng đọc bài viết này của Bảo Hành One để tìm hiểu về 3 lỗi thường gặp trên bản cập nhật này và cách khắc phục với từng lỗi. Sau khi tham khảo xong bài viết này, chắc chắn rằng vấn đề của bạn sẽ được giải quyết nhanh thôi. 

Giới thiệu về bản cập nhật iOS 15.4

Giới thiệu bản cập nhật iOS 15.4

Một số điểm mới của bản iOS này với bản cũ:

  • Tính năng Cosmetic Scan: Đây là một công cụ vớ vai trò hỗ trợ kiểm tra thiết bị mà bạn đang dùng có bị trầy xước hoặc hư hỏng gì về hình thức ở bên ngoài hay không. Tính năng này thực sự rất đặc biệt mà bạn chưa tìm thấy được bất kỳ bản cập nhật nào trước đó.
  • Tính năng Universal Control: Đây là tính năng được phát hành để giúp cho người dùng có thể kết hợp điều khiển nhiều iPad hoặc máy Mac chỉ với duy nhất một bàn phím và một con chuột. Đây là một chức năng dự kiến sẽ xuất hiện trên macOS Montery 12.3 của Apple trong tương lai.
  • Face ID khi bạn đeo khẩu trang: Đối với bản iPhone từ X trở đi, nút home đã bị “bỏ đi”. Do đó, người dùng đã rất quen thuộc với tính năng FaceID. Tuy nhiên, trong tình hình dịch bệnh, việc sử dụng FaceID khá khó khăn vì người dùng phải mở khẩu trang thì mới quét gương mặt và mở khóa được. Vì vậy, iOS 15.4 đã giải quyết vấn đề này. Bạn hoàn toàn có thể dùng được chức năng nhận diện khuôn mặt (Face ID) ngay cả khi đang mang khẩu trang. Đây là một tính năng vô cùng thiết yếu trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp trên toàn cầu như hiện nay.
  • Hỗ trợ hoạt ảnh 120Hz: Điều này giúp trải nghiệm hình ảnh, chuyển động trên màn ảnh được nâng cao hơn.
  • Chạm để thanh toán: Với tính năng này, việc thanh toán trở nên cực kỳ đơn giản và nhanh chóng chỉ với một cái chạm. 

3 lỗi thường gặp khi cập nhật iOS 15.4

Dưới đây sẽ là 3 lỗi thường gặp khi cập nhật hệ điều hành mới iOS 15.4:

Lỗi hao pin cực nhanh

Lỗi hao pin cực kỳ nhanh

Tình trạng máy bị sụt pin nhanh luôn là điểm yếu thường gặp với sản phẩm iPhone. Như Bảo Hành One thấy rằng sau mỗi lần cập nhật iOS mới thì phần trăm pin luôn bị tuột nhanh chóng. Một số máy sau khi cập nhật giảm hẳn 5% đến 10% pin so với dung lượng chuẩn. Vì vậy, lỗi hao pin này không quá xa lạ đâu nên bạn đừng lo nha. Bảo Hành Oone sẽ đưa ra cho bạn một số gợi ý khắc phục tốt nhất cho vấn đề này nha! 

Xem thêm: Cách Mở Khóa Face ID Với Khẩu Trang Trên IOS 15.4

iPhone liên tục bị đơ, nóng máy

Nhiều bản cập nhật trước đó của iPhone cũng bị than phiền về việc nóng máy quá nhanh. Điều này dẫn đến tình trạng giật lag trong các thao tác trên iPhone. Một số người dùng iPhone còn gặp tình trạng tự động tắt nguồn nếu đang chơi Game nữa. Do đó, iPhone sau khi cập nhật iOS 15.4 này thì vẫn chưa khắc phục được tình trạng nóng và đơ khi sử dụng. 

iPhone tự khởi động lại

Lỗi tự khởi động lại với bản iOS 15.4

Ngoài hai vấn đề trên, bản iOS 15.4 này còn có trường hợp tự tắt máy và khởi động lại Lỗi này xảy ra khá phổ biến. Nguyên nhân thường là do bản cập nhật trong máy vẫn chưa cập nhật hoàn toàn và còn đọng lại một số lỗi. 

Cách giải quyết

Để giải quyết những vấn đề trên, Bảo Hành One đưa ra một số gợi ý giải quyết như sau:

Xóa bản cập nhật iOS 15.4

Thực hiện xóa bản cập nhật

Bạn thực hiện hai bước dưới đây thì sẽ xóa được bản cập nhật mới nhanh chóng:

  • Bước 1: Vào Cài đặt > Chọn Cài đặt chung > Chọn Dung lượng iPhone.
  • Bước 2: Chọn Cập nhật phần mềm > Chọn Xóa bản cập nhật.

Đóng tính năng làm mới ứng dụng nền

Tính năng tự động làm mới ứng dụng trong nền cũng là nguyên nhân làm cho máy tự nóng lên rất nhanh. Điều này dẫn đến việc giật lag trong quá trình sử dụng. Việc quản lý ứng dụng nền tốt cũng được xem là một trong những cách kiểm soát lượng tiêu thụ pin. 

Do đó, bạn có thể tắt tính năng này để hạn chế việc nóng máy. Các bước thực hiện lần lượt như sau:

  • Bước 1: Vào Cài đặt > Chọn Cài đặt chung.
  • Bước 2: Chọn Làm mới ứng dụng trong nền > Chọn Tắt. 

Đóng tính năng tự động cập nhật

Đóng tính năng tự động cập nhật ứng dụng

Ngoài ra, bạn cũng có thể vô hiệu hoá các ứng dụng như đồng bộ, tự động tải xuống,… và tự kéo giãn thời gian sử dụng pin. Bạn có thể bật chế độ nguồn điện thấp nhé: Vào Cài đặt > Chọn App Store > Tại phần tải về tự động chọn Tắt Ứng dụng và Cập nhật ứng dụng đi nha.

Xem thêm: IOS 15.3 RC Có Gì Mới? Cách Cập Nhật IOS 15.3 RC Trên IPhone

Hơn nữa, để tiết kiệm pin, bạn có thể bật chế độ Nguồn điện thấp: Vào Cài đặt > Chọn Pin > Bật Chế độ nguồn điện thấp.

Bạn đang xem: Những lỗi thường gặp đối với bản iOS 15.4 trên iPhone

Hy vọng những mẹo mà Bảo Hành One đề cập ở trên sẽ tăng trải nghiệm sử dụng sản phẩm iPhone của bạn. Ngoài ra, nếu bạn đang gặp bất kỳ vấn đề gì liên quan đến sản phẩm, hãy đến ngay Bảo Hành One để được tư vấn và hỗ trợ sửa chữa nhanh chóng. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết mẹo vặt tiếp theo nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Những lỗi thường gặp đối với bản iOS 15.4 trên iPhone

Viết bình luận



Bài viết liên quan