Cách sửa lỗi màn hình iPhone bị sọc đen ngang hiệu quả

Màn hình iPhone bị sọc đen ngang là lỗi phổ biến thường gặp trên các thiết bị của Apple. Nhiều người khi gặp sự cố này thường cảm thấy bối rối và lo lắng, thậm chí phải chi tiền thay màn hình mới hoặc mua một chiếc điện thoại mới. Vì vậy, trong bài viết dưới đây Bảo Hành One sẽ chia sẻ đến bạn những cách khắc phục lỗi sọc đen ngang màn hình hiệu quả. 

Một số nguyên nhân gây ra lỗi màn hình iPhone bị sọc đen ngang

Tình trạng màn hình iPhone bị sọc đen ngang có thể bắt nguồn từ một số nguyên nhân phổ biến sau đây:

  • Do va đập, rơi vỡ: Trong quá trình sử dụng không may chiếc iPhone của bạn bị rơi rớt hay va đập mạnh, gây ảnh hưởng đến màn hình và các hệ thống bên trong điện thoại. Điều này dẫn đến tình trạng màn hình xuất hiện các sọc ngang hoặc dọc, gây ảnh hưởng đến trải nghiệm sử dụng của bạn.  

  • Điện thoại bị ngấm nước: Chẳng may chiếc iPhone bị rơi xuống nước có thể khiến cho chân socket bị oxi hóa, gây trục trặc trong việc truyền dữ liệu và dẫn đến hiện tượng sọc trên màn hình.  

  • Thay phải màn hình kém chất lượng: Trên thị trường hiện nay có đa dạng các loại màn hình từ giá rẻ đến cao cấp. Mặc dù màn hình giá rẻ tiết kiệm chi phí, nhưng sẽ không thể tránh khỏi tình trạng sọc đen ngang màn hình khi không may bị va đập hoặc rơi rớt.  

  • Xung đột phần mềm: Cũng có thể là nguyên nhân gây ra hiện tượng các sọc đen trên màn hình của các dòng iPhone đời cũ. Thông thường, xung đột phần mềm có thể khiến cho màn hình iPhone bị nhấp nháy hoặc giật lag. 

Vì sao màn hình iPhone bị sọc đen ngang

Xem thêm: iPhone 14 Pro Max bị đen màn hình? Đâu là giải pháp hiệu quả?  

Hướng dẫn sửa lỗi màn hình iPhone bị sọc đen ngang 

Sau khi đã xác định được nguyên nhân khiến màn hình iPhone xuất hiện các sọc đen ngang, bạn có thể thử áp dụng các biện pháp khắc phục sau đây: 

Gõ nhẹ vào mặt sau iPhone 

Một trong những cách đơn giản nhất để khắc phục lỗi màn hình iPhone bị sọc đen ngang là gõ nhẹ vào phía sau của iPhone. Thao tác này có thể giúp đưa socket vào lại đúng vị trí nếu chúng đang bị lệch. Từ đó giúp khắc phục tạm thời vấn đề sọc màn hình do lỏng cáp. Tuy nhiên, để giải quyết vĩnh viễn bạn nên tham khảo sự trợ giúp từ các kỹ thuật viên có kinh nghiệm.

Gõ nhẹ nhàng vào mặt sau của iPhone

Khởi động lại iPhone 

Đôi khi nguyên nhân gây ra hiện tượng màn hình iPhone bị sọc có thể xuất phát từ hệ điều hành của thiết bị không ổn định. Để khắc phục tình trạng này, bạn có thể khởi động lại máy bằng cách nhấn và giữ đồng thời nút Home và nút nguồn trong khoảng 10 giây cho đến khi logo táo của Apple xuất hiện trên màn hình. Phương pháp này có thể giúp giải quyết vấn đề nếu máy chỉ gặp phải các lỗi nhẹ từ hệ điều hành.  

Khởi động lại iPhone 

Restore IPhone

Trong trường hợp màn hình iPhone bị sọc đen ngang nhưng không gây ảnh hưởng đến chức năng cảm ứng, bạn có thể xem xét việc khôi phục lại cài đặt gốc của iPhone để giải quyết vấn đề này. Phương pháp này được nhiều người dùng đánh giá là khá hiệu quả. Tuy nhiên, trước khi thực hiện bạn nên sao lưu dữ liệu quan trọng một cách cẩn thận để tránh mất mát thông tin quan trọng.  

Nếu bạn chưa biết cách Restore lại iPhone >>> hãy xem ngay hướng dẫn chi tiết trong bài viết sau: Cách Restore iPhone Bằng iTunes Chi Tiết

Thực hiện restore lại iPhone

Mang máy đến trung tâm sửa chữa thiết bị iPhone 

Trong trường hợp bạn đã thử mọi biện pháp nhưng vẫn không thể khắc phục được tình trạng màn hình iPhone bị sọc đen ngang, khả năng cao là vấn đề đến từ phần cứng. Vì vậy, bạn nên đưa máy đến cửa hàng sửa chữa uy tín để được kiểm tra và tiến hành sửa chữa. Tuyệt đối không nên tự sửa máy tại nhà, vì có thể sẽ làm cho máy bị hỏng nghiêm trọng hơn.

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-14-pro-max;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-15-15-plus-15-pro-15-pro-max;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-12-pro;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-iphone-11

Bảo Hành One - Địa chỉ thay màn hình iPhone được đánh giá cao tại TPHCM

Nếu bạn cũng đang gặp vấn đề màn hình iPhone bị sọc đen ngang nhưng chưa tìm được địa chỉ sửa chữa uy tín, thì có thể tham khảo Bảo Hành One. Đây là đơn vị chuyên sửa chữa, thay thế linh kiện cho các thiết bị iPhone nổi tiếng tại TPHCM. Tất cả các linh kiện, sản phẩm tại cửa hàng đều được đảm bảo chính hãng, nên khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm khi sửa chữa iPhone tại đây. 

Địa chỉ thay thế màn hình iPhone chất lượng Bảo Hành One

Khi đem máy đến Bảo Hành One, các kỹ thuật viên sẽ tiến hành kiểm tra máy, báo lỗi và tiến hành sửa chữa một cách nhanh chóng. Đặc biệt, khi sửa chữa iPhone tại cửa hàng còn có chế độ bảo hành dịch vụ cho khách hàng. Vì vậy, nếu iPhone của bạn đang gặp bất kỳ vấn đề gì, có thể đem đến Bảo Hành One để được hỗ trợ xử lý nhé. 

Xem thêm: Mẹo hay cho dòng điện thoại iPhone 

Kết luận

Hy vọng với những cách khắc phục màn hình iPhone bị sọc đen ngang trên, sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách đơn giản ngay tại nhà. Nếu thấy bài viết của Bảo Hành One hay và hữu ích, thì đừng quên nhấn nút chia sẻ để nhiều người cùng biết nhé.  

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách sửa lỗi màn hình iPhone bị sọc đen ngang hiệu quả

Viết bình luận



Bài viết liên quan
Hẹn Trước Giảm 50-500KChọn địa chỉ chi nhánh gần bạn chat ngay