Pin iPhone 6 bị phồng có nguy hiểm không? Có nên sử dụng tiếp?

Khi pin iPhone bị phồng và đạt đến mức nhiệt nhất định, nó có thể gây ra hậu quả đáng kể. Vậy pin iPhone 6 bị phồng có nguy hiểm không? Có nên tiếp tục sử dụng? Làm thế nào để phòng tránh tình trạng pin bị phồng? Bảo Hành One sẽ giúp bạn giải đáp tất tần tật qua bài viết dưới đây.

Pin iphone 6 bị phồng có nguy hiểm không? Có nên sử dụng tiếp?

Dấu hiệu nhận biết pin iPhone 6 bị phồng

iPhone là dòng điện thoại rất được ưa chuộng hiện nay bởi sở hữu ngoại hình sang trọng cùng nhiều tiện ích hiện đại. Tuy nhiên, nó cũng tồn tại một vài điểm yếu. Một trong số đó là về thời lượng pin.

Pin điện thoại iPhone của bạn sau một thời gian sử dụng sẽ dễ gặp phải vấn đề pin bị chai phồng. Sau đây là một số dấu hiệu cho thấy pin iPhone 6 bị phồng.

Trường hợp pin bị phồng nhẹ, điện thoại của bạn có thể gặp những hiện tượng sau:

  • iPhone nhanh nóng mặc dù chỉ mới sử dụng khoảng 15 phút.

  • Pin tuột nhanh, cần phải sạc thường xuyên.

  • Điện thoại hiển thị mức pin ảo, tắt nguồn đột ngột mặc dù vẫn còn pin.

Trường hợp nghiêm trọng hơn, bạn có thể nhận thấy những dấu hiệu rõ ràng hơn như:

  • Màn hình và thân máy có dấu hiệu bị căng ra.

  • Màn hình bị cong, hở hoặc bung ra khỏi thiết bị.

Xem thêm: Mẹo hay cho điện thoại iPhone

pin iPhone 6 bị phồng

Nguyên nhân pin iPhone 6 bị phồng

Dùng điện thoại đến khi pin cạn kiệt, tắt nguồn

Thói quen sử dụng điện thoại iPhone cho đến khi cạn pin và tắt nguồn là một sai lầm lớn. Việc sử dụng pin đến hết mức như vậy sẽ làm giảm tuổi thọ của pin và giảm khả năng cung cấp năng lượng theo thời gian và lâu dần thì pin iPhone 6 của bạn sẽ gặp phải hiện tượng chai phồng.

Dùng điện thoại đến khi pin cạn kiệt, tắt nguồn

Vừa sạc vừa sử dụng

Có thể bạn sẽ khá khó chịu khi đang xem phim hay chơi game và điện thoại bỗng dưng hết pin và sau đó bạn chọn cách cắm sạc và tiếp tục sử dụng. Đây là một lỗi lớn mà nhiều người dùng iPhone mắc phải.

Việc vừa sạc vừa sử dụng sẽ làm cho điện thoại nóng lên và cũng làm nóng pin. Nhiệt độ cao sẽ làm pin iPhone 6 của bạn chai lì và bị phồng, thậm chí có thể gây nổ nếu đạt đến mức nhiệt độ nguy hiểm.

Vừa sạc vừa sử dụng

Sử dụng sạc kém chất lượng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại sạc kém chất lượng được bày bán, khiến người dùng gặp khó khăn trong việc lựa chọn sản phẩm chất lượng. Nhiều người còn không nhận thức đầy đủ về hậu quả của việc sử dụng sạc kém chất lượng.

Điện thoại iPhone 6 của bạn cần được sạc bằng bộ sạc chuẩn từ nhà sản xuất để đảm bảo sự tương thích và an toàn. Việc sử dụng bộ sạc kém chất lượng hoặc không tương thích có thể kéo dài thời gian sạc pin và khiến pin bị chai phồng. Bảo Hành One là địa chỉ cung cấp bộ sạc iPhone chính hãng, uy tín bạn có thể tham khảo.

Bộ sạc iPhone 6

Pin iPhone 6 bị phồng có nguy hiểm không? Có nên tiếp tục sử dụng?

Pin iphone 6 bị phồng có nguy hiểm không? Câu trả lời chắc chắn là có. Hiện tượng pin iPhone 6 bị phồng là một rủi ro lớn đối với người dùng. Khi pin bị phồng, nó thường gặp vấn đề quá nhiệt, giảm tuổi thọ và có thể gây cháy nổ do khí điện phân được tạo ra.

Nếu bạn kịp thời phát hiện pin iPhone 6 bị phồng, bạn nên ngưng sử dụng và mang điện thoại đến trung tâm sửa chữa Bảo Hành One để có thể tránh được nguy hiểm cũng như hư hỏng cho các linh kiện khác bên trong. 

Tuy nhiên, nếu phát hiện quá muộn hay bạn vẫn tiếp tục sử dụng, tình trạng pin phồng có thể tạo áp lực lên màn hình và các bo mạch trong điện thoại khiến bạn tốn nhiều chi phí sửa chữa hơn và dễ gặp phải rủi ro cháy nổ.

Xem thêm: Những điều cần làm sau khi thay pin iPhone mà ít người biết

Pin iPhone 6 bị phồng có nguy hiểm không?

Mẹo sạc pin điện thoại đúng chuẩn

Tránh để điện thoại sập nguồn trước khi sạc pin

Để bảo vệ tuổi thọ của pin và tránh gặp tình trạng pin iPhone bị phồng, bạn hãy sạc điện thoại khi máy còn khoảng 20% pin, tránh để pin cạn kiệt và sập nguồn rồi mới cắm sạc.

Tránh để điện thoại sập nguồn trước khi sạc pin

Không nên sạc pin quá đầy

Pin iPhone 6 là loại  , vì vậy thói quen sạc dài một lần cho đến khi điện thoại đạt 100% hoặc cắm sạc liên tục ngay cả khi điện thoại đã đầy pin sẽ không tốt cho điện thoại của bạn. 

Nhà sản xuất điện thoại Apple khuyên người dùng nên duy trì mức sạc pin iPhone từ 40% đến 80%. Theo khuyến nghị này, việc sạc pin trong khoảng này sẽ giúp pin tránh tình trạng nóng quá mức do sạc lâu. 

Hạn chế sử dụng điện thoại trong lúc sạc

Nên hạn chế việc vừa sạc pin vừa sử dụng điện thoại cùng một lúc. Đây chính là trong một những nguyên nhân chính khiến pin iPhone 6 của bạn bị phồng. Bên cạnh đó, việc vừa sạc vừa sử dụng sẽ khiến điện thoại bị nóng và dễ dẫn đến rủi ro cháy nổ.

Đặt điện thoại ở bề mặt thoáng khí khi sạc

Bạn lưu ý tránh đặt điện thoại lên bề mặt vải như giường, nệm, sofa hoặc nơi có nhiệt độ cao vì khi sạc điện thoại sẽ tỏa nhiệt. Bạn nên đặt iPhone trên bề mặt phẳng, cứng và thoáng khí để điện thoại tản nhiệt dễ dàng.

Sử dụng bộ sạc đi kèm

Mỗi điện thoại sẽ đi kèm với một bộ sạc. Bộ sạc được thiết kế đặc biệt cho dòng máy đó và đảm bảo an toàn và hiệu quả khi sạc. Do đó, bạn chỉ nên dùng bộ sạc đi kèm với iPhone 6 của bạn lúc mới mua.

Trong trường hợp cục sạc iPhone bị hỏng, bạn có thể đến Bảo Hành One để mua cục sạc mới. Bảo Hành One là địa chỉ chuyên cung cấp các phụ kiện, linh kiện iPhone chính hãng, chất lượng, giá rẻ.

Xem thêm: Gợi ý 10 mẹo tăng tuổi thọ pin iPhone hiệu quả, dễ thực hiện

Bảo Hành One

Tổng kết

Bên trên là những chia sẻ của Bảo Hành One xoay quanh vấn đề pin iPhone 6 bị phồng có nguy hiểm không? Có thể thấy, đây là một vấn đề chứa đựng nhiều rủi ro cho cả người dùng và thiết bị. Do vậy, nếu pin điện thoại iPhone 6 của bạn gặp phải tình trạng chai phồng, hãy đến ngay trung tâm Bảo Hành One để được đội ngũ kỹ thuật viên hỗ trợ kiểm tra và thay pin mới chính hãng, giá hời.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Pin iPhone 6 bị phồng có nguy hiểm không? Có nên sử dụng tiếp?

Viết bình luận



Bài viết liên quan