Hướng dẫn cách mở khóa iPhone 12 khi quên mật khẩu

iPhone thường yêu cầu bạn thay đổi mật khẩu mật khẩu máy thường xuyên để tăng độ bảo mật cho điện thoại. Tuy nhiên, nhiều lúc bạn sẽ quên mất mật khẩu iPhone và không thể truy cập vào điện thoại được nên iPhone bị khóa. Vì vậy, nếu gặp trường hợp đó, bạn nên làm gì? Để Bảo Hành One giúp bạn nhé.

Cách mở khóa iPhone 12 khi quên mật khẩu

Làm gì khi bạn quên mật khẩu điện thoại iPhone 12?

Có một vài cách bạn có thể thực hiện để tự giải quyết trường hợp quên mật khẩu điện thoại iPhone 12 khi sử dụng. Bạn hãy thử một trong những cách bên dưới để mở khóa lại điện thoại của mình. Nếu đã thực hiện một trong số các cách bên dưới nhưng vẫn không thể mở được khóa khi quên mật khẩu thì tốt nhất bạn nên đem đến Bảo Hành One để được tư vấn và hỗ trợ bẻ khóa để tiếp tục sử dụng điện thoại. 

Xem thêm: Bật Mí Hình Ảnh Và Cấu Hình IPhone 14 Mới Nhất Sắp Ra Mắt

Cách 1: Khôi phục tài khoản thông qua iTunes

Thường thì cách nhanh và đơn giản nhất để có thể làm khi quên mật khẩu điện thoại iPhone 12 là reset thiết bị. Tuy nhiên, cách reset này sẽ làm mất toàn bộ dữ liệu lưu trữ trong điện thoại nên khá là “đánh đổi”. Tuy nhiên, vẫn có cách khắc phục lỗi này chính là cài đặt iTunes trước.

  • Bước 1: Bạn tải ứng dụng iTunes trong Apple Store. 
  • Bước 2: Kết nối iPhone với máy tính > Sau đó nhấn vào biểu tượng điện thoại hiển thị trên iTunes.
  • Bước 3. Nhấn vào Sao lưu ngay bây giờ > Nhập thông tin tài khoản, mật khẩu iCloud.
  • Bước 4: Bạn tiến hành reset lại điện thoại là xong.

Cách 2: Sử dụng tính năng Recovery

Sử dụng tính năng Recovery để mở khóa iPhone 12

Đối với các phiên bản iPhone 6, iPhone 7 trở lên, bạn có thể dùng tính năng Recovery này để cài đặt lại mật khẩu một cách dễ dàng. 

  • Bước 1: Kết nối iPhone với máy tính của bạn bằng cáp lightning.
  • Bước 2: Thực hiện tắt nguồn điện thoại iPhone.
    • Đối với dòng iPhone 8 Plus trở xuống, bạn thực hiện tắt nguồn bằng cách giữ nút nguồn trong vòng 5 giây đến khi hiện dòng “Trượt qua để tắt nguồn”.
    • Đối với dòng iPhone X trở về sau, các bạn tắt nguồn bằng cách nhấn giữ hai phím Giảm âm lượng + Nút nguồn trong vòng 5 giây là được.
  • Bước 3: Sau khi đã tắt iPhone, để đưa máy vào chế độ Recovery này, các bạn cần thao tác như sau: Bạn nhấn giữ hai phím Giảm âm lượng + Nút Nguồn và đợi dòng “Connect to iTunes” xuất hiện.
  • Bước 4: Lúc này phần mềm iTunes trên máy tính sẽ hiện lên thông báo đã kết nối hai thiết bị thành công > Click vào nút “Khôi phục” > “Khôi phục và cập nhật”.
  • Bước 5: Quá trình khôi phục sẽ diễn ra trong vòng 5 đến 10 phút. Do đó, bạn để máy tự động khôi phục. Lưu ý rằng bạn cần sạc máy cho đầy pin trước khi thực hiện quá trình khôi phục này. 
  • Bước 6: Sau khi khôi phục xong, bạn tiến hành nhập thông tin iCloud vào máy là được.

Một số lưu ý để tránh quên mật khẩu iPhone 

Làm thế nào để không quên mật khẩu điện thoại?

Việc đặt passcode cho iPhone sẽ giúp dữ liệu được lưu trữ trong máy an toàn hơn. Tuy nhiên, bạn phải ghi nhớ được mật khẩu thì mới có thể truy cập và sử dụng được. Để tránh tình trạng này xảy ra làm tiêu tốn thời gian của bạn, hãy lưu ý một số nội dung sau:

  • Đặt mật khẩu đơn giản, dễ nhớ đối với bạn và người khác khó đoán đối với người khác để tăng tính bảo mật. Một số gợi ý cho bạn như kết hợp tên + ngày sinh + viết hoa, tên + ký hiệu đặc biệt, số CMND + tên… Hạn chế dùng mỗi tên hoặc mỗi ngày sinh vì rất dễ đoán. 
  • Ghi chú lại mật khẩu iPhone sau cũng như mật khẩu đăng nhập iCloud sau mỗi lần đổi mới mật khẩu. Lưu ý cất giữ ở nơi dễ nhớ để tránh quên mất chỗ cất giữ và đừng để ai biết được nơi bạn giữ mật khẩu nhé. 
  • Ghi chú lại những câu hỏi bảo mật, thông tin mà bạn trả lời khi tạo iCloud, Gmail…để dùng khi có trường hợp cần. 

Thường xuyên đồng bộ dữ liệu để lấy lại mật khẩu nhờ iCloud

  • Luôn đồng bộ dữ liệu quan trọng của bạn vào máy tính, iPad hoặc các thiết bị lưu trữ khác thường xuyên để tránh trường hợp bị mất toàn bộ dữ liệu do Restore lại trên điện thoại iPhone. Nếu điện thoại, máy tính… đầy dung lượng, bạn có thể mua bộ dung lượng ngoài hoặc thêm nơi lưu trữ trên iCloud để đồng bộ. Hoặc sử dụng Drive để thay thế.

Hy vọng bài viết này giúp ích cho bạn. Ngoài ra, Bảo Hành One có một lời khuyên cho bạn là vì Apple luôn đặt tính bảo mật sản phẩm lên hàng đầu nên việc bảo đảm an toàn cho dữ liệu lưu trữ là rất quan trọng. Chính vì lẽ đó, nhiều tình trạng khóa máy, khóa iCloud rất thường xuyên xảy ra nếu bạn quên mật khẩu. Và việc mở được khóa cũng sẽ tốn nhiều công sức và thời gian. Thậm chí có thể không dùng được thiết bị nữa. Vì vậy, hãy ghi nhớ mật khẩu của mình thật kỹ càng để tránh gặp trường hợp không hay này nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Hướng dẫn cách mở khóa iPhone 12 khi quên mật khẩu

Viết bình luận



Bài viết liên quan