Bật mí cách tìm iPhone bị mất khi tắt nguồn hiệu quả

Mất iPhone khi máy không hoạt động luôn là nỗi ám ảnh đối với nhiều người dùng, bởi lẽ lúc này việc định vị và truy tìm thiết bị trở nên khó khăn hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ và các tính năng bảo mật tiên tiến từ Apple, bạn vẫn có thể tìm iPhone bị mất khi tắt nguồn. Bài viết dưới đây của Bảo Hành One sẽ hướng dẫn cụ thể. Hãy cùng khám phá nhé!

Hướng dẫn cách tìm iPhone bị mất khi tắt nguồn chi tiết

Bạn có thể tìm iPhone bị mất khi tắt nguồn được hay không?

Người dùng không thể trực tiếp tìm iPhone bị mất khi tắt nguồn qua các phương pháp định vị thông thường như GPS, Wi-Fi hay kết nối mạng di động bởi các chức năng này sẽ không hoạt động. 

Tuy nhiên, từ iOS 15 trở đi, Apple đã giới thiệu tính năng Find My iPhone nâng cao cho phép bạn tìm được iPhone ngay cả khi thiết bị đã tắt nguồn hoặc pin cạn kiệt.

Vậy app Fine My iPhone là gì? Cách hoạt động tính năng này ra sao? Cùng Bảo Hành One tìm hiểu sâu hơn ở nội dung tiếp theo nhé!

iPhone bị mất khi tắt nguồn vẫn có thể tìm được qua Fine My iPhone

Cách tìm iPhone bị mất khi tắt nguồn bằng tính năng Find My iPhone

Trước khi tìm hiểu về cách tìm iPhone bị mất khi tắt nguồn, bạn đọc cần hiểu rõ app Find My iPhone và các điều kiện để sử dụng nhé. 

Giới thiệu Find My iPhone

Find My iPhone là một tính năng của Apple giúp bạn tìm, khóa hoặc xóa dữ liệu từ xa trên thiết bị bị mất hoặc bị đánh cắp. Với Find My Network, bạn có thể tìm iPhone bị mất khi tắt nguồn dễ dàng. 

Cụ thể hơn, bạn có thể phát âm thanh để tìm thiết bị gần đó, bật chế độ "Mất” để khóa máy và hiển thị thông báo hoặc xóa dữ liệu từ xa để bảo vệ thông tin cá nhân và tài sản. 

Find My iPhone là một tính năng của Apple hỗ trợ xác định vị trí iPhone

Xem thêm: iPhone 14 Pro Max bị đen màn hình? Đâu là giải pháp hiệu quả?

Điều kiện để sử dụng được app Find My iPhone

Để sử dụng được ứng dụng Find My iPhone, bạn cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Kích hoạt Find My iPhone từ trước: Để bật được tính năng này bạn thực hiện các thao tác trên app “Find My” và kích hoạt từ trước. 

  • Kết nối tài khoản iCloud: Thiết bị cần phải đăng nhập bằng tài khoản iCloud của bạn.

  • Nâng cấp iOS: Để tìm iPhone bị mất khi tắt nguồn, tính năng này phải được kích hoạt iOS 15 trở lên.

  • Thiết bị Apple khác: Cuối cùng, để sử dụng Find My Network, thiết bị cần kết nối với các thiết bị Apple xung quanh để gửi tín hiệu định vị khi không có Internet.

Những điều kiện cần để tìm iPhone bị mất khi tắt nguồn qua Find My iPhone

Các cách tìm iPhone bị mất khi tắt nguồn qua Find My iPhone

Dưới đây là các bước chi tiết để tìm iPhone bị mất khi tắt nguồn qua Find My iPhone:

Bước 1: Truy cập Find My trên thiết bị khác

Để tìm iPhone bị mất khi tắt nguồn, trước hết, bạn cần truy cập vào tính năng Find My từ một thiết bị Apple khác. Nếu không có iPhone sẵn bên cạnh, bạn có thể truy cập iCloud.com từ trình duyệt web bất kỳ, sau đó đăng nhập vào tài khoản iCloud của bạn bằng Apple ID và mật khẩu.

Xem thêm: iPhone 6 bị sọc màn hình do đâu và cách khắc phục thế nào?

Bước 2: Chọn thiết bị bị mất

Khi đã đăng nhập vào ứng dụng Find My hoặc trang web iCloud, bạn sẽ thấy danh sách tất cả các thiết bị Apple được liên kết với tài khoản iCloud của mình. Tại đây, bạn hãy tìm và chọn chiếc iPhone bị mất của mình. Thiết bị này sẽ hiển thị thông tin về trạng thái kết nối và vị trí của nó.

Nhấn vào tên thiết bị iPhone bị mất của bạn

 

Bước 3: Xem vị trí cuối cùng

Nếu iPhone của bạn đã bị tắt nguồn hoặc pin cạn kiệt, bạn sẽ không thể theo dõi vị trí hiện tại của nó. Tuy nhiên, ứng dụng Find My vẫn sẽ hiển thị vị trí cuối cùng trước khi thiết bị tắt nguồn. Vị trí này giúp bạn xác định được khu vực cuối cùng mà iPhone của bạn đã xuất hiện. 

Nếu iPhone của bạn có bật Find My Network, thì ngay cả khi thiết bị bị tắt, bạn vẫn có thể thấy vị trí gần đây nhất dựa trên tín hiệu từ các thiết bị Apple khác xung quanh.

productdata
https://baohanhone.com/products/do-vo-iphone-xr-lon-iphone-13;https://baohanhone.com/products/thay-vo-iphone-xr;https://baohanhone.com/products/coc-sac-iphone-zin;https://baohanhone.com/products/do-vo-iphone-xr-lon-iphone-11

Bước 4: Bật Chế độ mất (Lost Mode)

Nếu bạn lo ngại ai đó có thể tìm iPhone bị mất khi tắt nguồn của mình, bạn có thể kích hoạt “Chế độ mất”. Khi kích hoạt tính năng này, iPhone của bạn sẽ bị khóa ngay lập tức từ xa. Bạn có thể nhập một thông điệp tùy chỉnh, chẳng hạn như số điện thoại liên hệ để hiển thị trên màn hình khóa của iPhone khi thiết bị được bật lại. Điều này giúp người nhặt được iPhone dễ dàng liên lạc với bạn.

Trong ứng dụng Find My, bạn có thể bật tùy chọn nhận thông báo khi iPhone được khởi động lại. Điều này có nghĩa là, ngay khi iPhone của bạn được bật và kết nối với Internet, bạn sẽ nhận được một thông báo trên thiết bị Apple khác hoặc qua email, cung cấp vị trí hiện tại của thiết bị.

Xác định vị trí iPhone trên bản đồ 

Xem thêm: Mẹo hay cho dòng điện thoại iPhone 

Trên đây là cách giúp bạn tìm iPhone bị mất khi tắt nguồn dễ dàng hơn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về bài viết hoặc tìm mua các linh kiện điện tử, hãy liên hệ ngay tới Bảo Hành One để được hỗ trợ trực tiếp nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Bật mí cách tìm iPhone bị mất khi tắt nguồn hiệu quả

Viết bình luận



Bài viết liên quan