Top các cách sửa màn hình iPhone 11 Pro Max bị sọc tại nhà nhanh chóng

Màn hình iPhone 11 Pro Max bị sọc có khó chữa không, màn hình bị sọc không chỉ làm ảnh hưởng đến giao diện và thẩm mỹ mà còn làm tính năng cảm ứng bị lỗi, không thể chạm cảm ứng trên màn. Bảo Hành One sẽ gợi ý cho bạn cách khắc phục màn hình iPhone 11 Pro Max bị sọc qua bài viết dưới đây.

Dấu hiệu màn hình iPhone 11 Pro Max bị sọc

Màn hình iPhone 11 Pro Max bị sọc do va đập, rơi vỡ khiến phần cứng bên trong bị hỏng, hoặc do lỗi từ cáp màn hình kết nối bị lỏng hoặc hỏng, có thể dẫn tới các lỗi điểm ảnh cục bộ, hoặc do sự cố về bo mạch điều khiển màn hình (LCD hoặc OLED). Nếu nghiêm trọng hơn có thể IC điều khiển cũng bị ảnh hưởng. Khi đó màn hình iPhone 11 Pro Max có các dấu hiệu sau:

  • Các sọc có thể chỉ xuất hiện ở một phần của màn hình điện thoại iPhone, ví dụ như góc trên hoặc dưới màn hình, hoặc lan rộng ra toàn bộ màn hình.
  • Đôi khi xuất hiện hiện tượng cảm ứng bị loạn, không nhạy hoặc hoàn toàn mất cảm ứng ở những vùng bị ảnh hưởng.
  • Màu sắc hiển thị có thể bị biến dạng, không đúng với màu sắc ban đầu.
  • Ngoài ra, màn hình có thể nhấp nháy, giật liên tục hoặc không hiển thị ổn định thường đi kèm với tình trạng sọc màn hình.

Màn hình iPhone 11 Pro Max bị sọc cần làm gì?

Khởi động lại iPhone 11 Pro Max

Cách 1: Khởi động lại bằng các nút vật lý

Bước 1: Nhấn và giữ nút nguồn (nút bên phải của thiết bị) cùng với nút tăng âm lượng (nút ở cạnh trái của thiết bị) cùng lúc.

Bước 2: Khi thanh trượt "Trượt để tắt nguồn" xuất hiện trên màn hình, hãy kéo thanh trượt này sang phải để tắt nguồn thiết bị.

Bước 3: Sau khi iPhone đã tắt hoàn toàn (màn hình đen hoàn toàn), nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi logo Apple xuất hiện trên màn hình. Lúc này, thiết bị sẽ bắt đầu khởi động lại.

Cách 2: Khởi động lại iPhone thông qua phần mềm

Bước 1: Vào Cài đặt > Cài đặt chung.

Bước 2: Chọn Tắt máy.

Bước 3: Kéo thanh trượt Trượt để tắt nguồn để tắt thiết bị. Sau khi thiết bị đã tắt, nhấn giữ nút nguồn cho đến khi logo Apple xuất hiện để khởi động lại.

Restore lại iPhone 11 Pro Max trên iTune

Bước 1: Sử dụng cáp Lightning để kết nối iPhone của bạn với máy tính có cài đặt iTunes.

Bước 2: Trong tab Tóm tắt (Summary) của iTunes, bạn sẽ thấy tùy chọn Khôi phục iPhone. Nhấn vào đó để bắt đầu quá trình khôi phục.

Bước 3: iTunes sẽ hiển thị cảnh báo rằng quá trình khôi phục sẽ xóa tất cả dữ liệu và cài đặt trên iPhone. Nhấn Khôi phục để xác nhận.

Lưu ý:

Restore iPhone qua iTunes sẽ giúp giải quyết hầu hết các vấn đề phần mềm nghiêm trọng trên thiết bị, tuy nhiên cần lưu ý các vấn đề sau đây khi khôi phục màn hình iPhone 11 Pro Max bị sọc.

  • iTunes sẽ bắt đầu tải xuống phần mềm iOS và cài đặt nó trên iPhone của bạn. Quá trình này có thể mất một thời gian, tùy thuộc vào tốc độ internet và dung lượng iPhone của bạn.
  • Khi quá trình khôi phục hoàn tất, iPhone của bạn sẽ yêu cầu thiết lập lại. Bạn có thể chọn Khôi phục từ bản sao lưu iTunes hoặc Khôi phục từ iCloud nếu bạn đã sao lưu dữ liệu trước đó.
  • Trước khi thực hiện khôi phục, hãy đảm bảo bạn đã thoát tài khoản iCloud trên iPhone nếu bạn định bán hoặc tặng lại thiết bị, để tránh bị khóa Activation Lock.
  • Nếu iPhone của bạn không thể khôi phục qua iTunes trong chế độ thông thường, bạn có thể cần phải đưa iPhone vào chế độ DFU (Device Firmware Update) để khôi phục.

Kiểm tra cáp màn hình iPhone 11 Pro Max

Nếu iPhone 11 rơi vỡ có thể ảnh hưởng đến cáp màn hình iPhone, kiểm tra xem cáp màn hình iPhone 11 Pro Max có bị lỏng hay bị đứt hay không, đây cũng là lý do khiến iPhone bị sọc màn hình.

Việc kiểm tra cáp màn hình của iPhone 11 Pro Max thường yêu cầu kỹ năng và dụng cụ chuyên nghiệp vì bạn cần phải tháo rời thiết bị để tiếp cận các linh kiện bên trong, nếu bạn không có đủ dụng cụ thiết bị để kiểm tra màn hình iPhone bị hỏng tại nhà, bạn có thể mang đến Bảo Hành One.

Tại Bảo Hành One có đầy đủ dụng cụ sửa chữa màn hình điện thoại chuyên dụng cùng đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo chuyên sâu, lành nghề.

Kỹ thuật viên sẽ kiểm tra toàn bộ iPhone 11 Pro Max sau đó tiến hành tháo iPhone để kiểm tra cáp kết nối màn hình có bị trục trặc hay không, trường hợp cần thay màn hình mới, kỹ thuật viên sẽ báo giá rõ ràng và thực hiện sau khi được sự đồng ý của khách hàng.

Ngoài ra Bảo Hành One cam kết bảo hành màn hình iPhone 11 Pro Max 3 - 6 tháng tùy vào loại màn hình, khách hàng còn được tặng kèm phiếu giảm cho các lần sử dụng dịch vụ tiếp theo.

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-ron-iphone-11-pro-max;https://baohanhone.com/products/thay-mat-lung-iphone-11-pro-max;https://baohanhone.com/products/thay-loa-iphone-11-pro-max;https://baohanhone.com/products/thay-chuong-iphone-11-pro-max

Một vài lưu ý bảo vệ màn hình iPhone 11 Pro Max

  • Dán kính cường lực: Dán kính cường lực iPhone có thể giúp bảo vệ màn hình khỏi trầy xước, vỡ khi va đập hoặc rơi, cần lựa kính cường lực chất lượng cao, có độ trong suốt tốt và độ dày phù hợp để không làm ảnh hưởng đến cảm ứng và hiển thị.
  • Tránh để điện thoại chung với các vật sắc nhọn: Không nên để iPhone trong túi xách hoặc túi quần cùng với các vật dụng như chìa khóa, bút, hoặc các vật sắc nhọn khác có thể gây trầy xước màn hình.
  • Tránh nhiệt độ cực đoan: Nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp có thể ảnh hưởng đến màn hình và pin của iPhone. Tránh để điện thoại dưới ánh nắng trực tiếp quá lâu hoặc trong môi trường nhiệt độ cao, chẳng hạn như trong xe hơi.
  • Vệ sinh màn hình thường xuyên: Dùng khăn mềm và sạch để lau màn hình nhằm loại bỏ bụi bẩn, vết bám hoặc dấu vân tay. Tránh dùng các chất tẩy rửa mạnh hoặc khăn cứng vì chúng có thể gây trầy xước màn hình.

Một số câu hỏi liên quan

Giá thay màn hình iPhone 11 Pro Max bị sọc là bao nhiêu?

Trả lời: Giá thay màn hình iPhone 11 Pro Max bị sọc có thể dao động từ vài triệu đồng, tùy vào chất lượng và loại màn hình iPhone zin new hay không, bạn có thể tham khảo giá của những loại màn hình này tại Bảng giá màn hình iPhone 11 Pro Max của Bảo Hành One nhé.

Restore iPhone 11 Pro Max có làm mất hết dữ liệu không?

Trả lời: Có, restore sẽ xóa toàn bộ dữ liệu và đưa iPhone về trạng thái như mới. Nếu muốn giữ lại dữ liệu, hình ảnh, bạn nên sao lưu vào iCloud trước khi thực hiện.

Tạm kết

Như vậy, Bảo Hành One đã chia sẻ xong một số cách khắc phục màn hình iPhone 11 Pro Max bị sọc, hi vọng bài viết trên có thể cung cấp thêm vài thông tin có giá trị liên quan đến màn hình iPhone 11 Pro Max cho các bạn tham khảo. Nếu muốn sửa chữa hoặc thay mới màn hình điện thoại, laptop, máy tính bảng có thể đến các chi nhánh gần nhất tại Bảo Hành One để được kiểm tra.

Xem thêm:

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Top các cách sửa màn hình iPhone 11 Pro Max bị sọc tại nhà nhanh chóng

Viết bình luận



Bài viết liên quan