Cách khắc phục lỗi không được đăng ký vào mạng

Chúng ta đang sống trong thời đại 4.0 với mạng Internet ngày càng phủ sóng. Nếu điện thoại không thể đăng ký mạng điều này sẽ làm bạn khó chịu khi không thể sử dụng dữ liệu di động. Bài viết sau đây của Bảo Hành One sẽ giúp bạn khắc phục lỗi điện thoại không được đăng ký vào mạng. Hãy lưu về và áp dụng ngay nhé!

Cách khắc phục lỗi không được đăng ký vào mạng

Nguyên nhân không được đăng ký vào mạng là gì?

  • SIM bị lỗi: Đây là nguyên nhân rất dễ xảy ra do SIM bị hỏng, phôi SIM cũ, SIM không tương thích với mạng hoặc nhà cung cấp mạng đang gặp sự cố. 

  • Chân SIM hỏng: Do phần cứng của điện thoại bị hư hại, do va đập, rơi vỡ hoặc sử dụng lâu ngày. 

  • Phần mềm điện thoại cũ hoặc không tương thích với mạng: Khi phần mềm của điện thoại chưa được cập nhật hoặc không phù hợp với mạng đang sử dụng có thể xảy ra tình trạng không đăng ký được vào mạng . 

  • Cài đặt mạng sai hoặc chưa cập nhật APN: Bạn chọn sai mạng hoặc chưa cập nhật thông tin APN (Access Point Name) để kết nối với nhà mạng.

Nguyên nhân không được đăng ký vào mạng là gì?

Xem thêm: [Hướng dẫn] Cách cài đặt nhạc chuông cho Samsung

Cách khắc phục lỗi không được đăng ký vào mạng

Từ những nguyên nhân trên, bạn có thể thử một số cách sau để khắc phục lỗi này như sau: 

Kiểm tra xem thẻ SIM có bị lỗi hay không

Bạn có thể kiểm tra SIM bằng cách lắp vào máy khác hoặc thử một SIM khác trên máy của bạn. Nếu cũng không đăng ký vào mạng được chứng tỏ vấn đề nằm ở chính chiếc SIM đó. Trường hợp ngược lại, nếu lắp sang máy khác và vào được mạng thì nghĩa là điện thoại của bạn đã mắc một lỗi nào đó mà không phải do SIM. 

Kiểm tra xem thẻ SIM có bị lỗi hay không

Tháo lắp, điều chỉnh SIM

Để thực hiện việc tháo SIM ra khỏi máy, trước đó bạn cần tắt nguồn điện thoại để không làm ảnh hưởng đến các hoạt động, linh kiện khác của máy. Sau đó, bạn thực hiện lấy SIM ra khỏi máy, lau nhẹ SIM bằng khăn khô để loại trừ bụi bẩn. 

Tiếp đó, lắp lại SIM vào máy theo đúng chiều của khay SIM và nhấn giữ nút nguồn để khởi động lại thiết bị. Đợi 1-2 phút để máy mở, sau đó bạn kiểm tra màn hình điện thoại bên trên cùng góc trái đã có tên nhà mạng hiện lên chưa, nếu có là kết nối mạng đã ổn định trở lại rồi đấy. 

Kiểm tra xem thẻ SIM có bị lỗi hay không

Thiết lập lại kết nối mạng di động

Bạn thực hiện theo các bước sau: 

Bước 1: “Cài đặt” -> “Kết nối” -> “Các mạng di động”

Bước 2: “Chế độ mạng SIM 1” và chọn mạng di động phù hợp với thiết bị của bạn. 

“Chế độ mạng SIM 1” và chọn mạng di động phù hợp với thiết bị của bạn

Lúc này, điện thoại sẽ tự động tìm kiếm và kết nối với mạng có sẵn.

Vệ sinh SIM nhẹ nhàng 

Bạn dùng khăn ẩm hoặc bông gòn lau nhẹ nhàng các tiếp xúc của SIM để loại bỏ bụi bẩn hoặc ẩm ướt. Bạn cũng có thể dùng băng keo dính vào mặt SIM rồi bóc ra để làm sạch SIM.

Xem thêm: Hướng dẫn cách bật nút home trên Samsung đơn giản nhất

Cách tự kiểm tra SIM có bị lỗi không hay không? 

Như chúng ta đã thấy ở trên phần lớn lỗi không được đăng ký vào mạng là do SIM, do đó tự kiểm tra xem SIM có lỗi hay không là việc làm hết sức cần thiết, bạn có thể thử một số cách sau:

  • Nhắn tin theo cú pháp *101# và chờ hệ thống gửi lại thông tin và tình trạng thuê bao. Nếu bạn nhận được tin nhắn trả lời, có nghĩa là SIM của bạn vẫn hoạt động bình thường.

  • Gọi thử điện thoại cho người khác, nếu bạn có thể thực hiện cuộc gọi thành công, có nghĩa là SIM của bạn không bị lỗi.

  • Thử cắm SIM vào một thiết bị khác để xem SIM có hoạt động bình thường hay không. Nếu SIM vẫn có sóng và có thể gọi điện, nhắn tin hay sử dụng dữ liệu di động, có nghĩa là SIM của bạn không bị lỗi.

Cách tự kiểm tra SIM có bị lỗi không hay không? 

Địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín tại TP.HCM

Bảo Hành One là một trung tâm sửa chữa, bảo hành điện thoại, máy tính bảng, laptop uy tín số 1 tại TP. HCM được nhiều khách hàng tin tưởng. Tại đây, chúng tôi cam kết sẽ mang đến cho bạn những dịch vụ và nhiều ưu đãi hấp dẫn sau: 

  • Bảo Hành One có đội ngũ kỹ thuật viên giỏi, chuyên nghiệp, tư vấn và đưa ra giải pháp xử lý tốt nhất cho các lỗi hư hỏng của điện thoại.

  • Bảo Hành One sử dụng 100% linh kiện thay thế chính hãng, đảm bảo tuổi thọ và hiệu suất của máy.

  • Bảo Hành One cho phép khách hàng xem trực tiếp quá trình sửa chữa, ký tên lên linh kiện để đảm bảo không bị tráo đổi.

  • Sửa chữa thiết bị điện tử, mua linh kiện với giá cả cạnh tranh nhất thị trường.

  • Tại trung tâm, bạn sẽ được kiểm tra và vệ sinh máy toàn diện một cách miễn phí. 

  • Bảo Hành One cũng có nhiều hoạt động thiện nguyện và giao lưu chuyển đổi số, thể hiện sự trách nhiệm và tiên phong trong ngành. 

Bảo Hành One - Địa chỉ sửa chữa điện thoại uy tín tại TP.HCM

Ngoài ra, khi đến với Bảo Hành One bạn sẽ được trải nghiệm dịch vụ chăm sóc tận tình. Chúng tôi sở hữu đa dạng các dịch vụ như: thay màn hình, thay pin, bán phụ kiện, ép kính, dán PPF,...  có thể đáp ứng hết mọi nhu cầu của bạn. 

Bài viết trên Bảo Hành One đã cung cấp thông tin về lỗi không được đăng ký vào mạng. Hy vọng nó sẽ hữu ích và giúp bạn có thể tự khắc phục thành công, nếu thấy hay bạn có thể chia sẻ cho bạn bè cùng biết nhé. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách khắc phục lỗi không được đăng ký vào mạng

Viết bình luận



Bài viết liên quan