Mẹo cài đặt ROM cho điện thoại LG chuẩn nhất

Cài đặt ROM cho điện thoại LG sẽ hỗ trợ nâng cấp và giải phóng bộ nhớ cho điện thoại của bạn sử dụng mượt hơn. Tuy nhiên, để thực hiện việc up ROM cho điện thoại LG bạn nên cân nhắc kỹ trước khi thực hiện. Cùng Bảo Hành One tìm hiểu rõ hơn trong bài viết dưới đây nhé!

Hướng dẫn cài đặt ROM cho điện thoại LG chuẩn nhất

ROM trên điện thoại là gì? 

Để cài đặt ROM cho điện thoại LG an toàn hơn, bạn nên biết ROM là gì. ROM (Read Only Memory) là một loại bộ nhớ được tích hợp trong các thiết bị di động. ROM chịu trách nhiệm lưu giữ các tệp hệ điều hành để thiết bị có thể hoạt động một cách bình thường. 

ROM (Read Only Memory) là một loại bộ nhớ được tích hợp trong các thiết bị di động

Các nhà phát triển có thể tùy chỉnh mã nguồn từ ROM gốc để tạo ra các phiên bản ROM riêng với các tính năng hoặc cải tiến mới. Loại bộ nhớ này còn chứa các dữ liệu người dùng nhưng không thể dễ dàng thay đổi hoặc can thiệp trực tiếp mà không thông qua quá trình cập nhật hệ thống. Việc này đảm bảo được sự bền vững của hệ điều hành ngay cả trong các tình huống khắc phục lỗi hoặc cập nhật hệ thống.

Hướng dẫn cài đặt ROM cho điện thoại LG nhanh chóng

Cài đặt ROM cho điện thoại LG mang lại rất nhiều lợi ích cho thiết bị. Tuy nhiên, quá trình này đòi hỏi sự cẩn thận để tránh rủi ro làm hỏng thiết bị. Và để rõ hơn, dưới đây là hướng dẫn các bước để cài đặt ROM trên điện thoại LG: 

  • Bước 1: Xác định dòng điện thoại LG đang sử dụng trong “Cài đặt” 

  • Bước 2: Truy cập vào trang tải ROM cho điện thoại LG. Nhập mẫu điện thoại sau đó chọn bản ROM tương ứng để tải về.

Nhập mẫu điện thoại sau đó chọn bản ROM tương ứng để tải về

Tải ROM: tại đây

  • Bước 3: Sau khi đã tải bản ROM về tiếp theo bạn cần cài đặt phần mềm LGUP. 

  • Bước 4: Nhấn giữ nút "Tăng âm lượng" kết nối điện thoại với máy tính bằng cáp USB. Khi này, điện thoại sẽ chuyển về chế độ Download Mode.

Nhấn giữ nút "Tăng âm lượng" kết nối điện thoại với máy tính bằng cáp USB

  • Bước 5: Mở công cụ UPPERCUT đã tải về. Trong UPPERCUT, chọn "Upgrade" nếu bạn muốn cập nhật ROM sau đó chọn tệp ROM bằng cách nhấn vào nút có biểu tượng ba chấm (BIN File) và tìm tệp ROM bạn đã tải về.

Nhấn chọn "Upgrade" nếu bạn muốn cập nhật ROM

  • Bước 6: Nhấn "Start" để bắt đầu quá trình nạp ROM thời gian nạp chỉ mất khoảng từ 5-10 phút. Khi thực hiện xong điện thoại sẽ tự động khởi động lại. 

Xem thêm: Đơn vị hỗ trợ code mở khóa iCloud uy tín, chính xác

Cửa hàng cài đặt ROM trên điện thoại LG uy tín - Bảo Hành One

Bảo Hành One - cửa hàng cung cấp dịch vụ up ROM cho các dòng điện thoại

Cửa hàng nào tại TPHCM có cài đặt ROM cho điện thoại LG? Lựa chọn ngay Bảo Hành One - cửa hàng cung cấp dịch vụ up ROM cho các dòng điện thoại. Với đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm cùng trang thiết bị hiện đại sẽ mang đến cho khách hàng dịch vụ chất lượng nhất.

Tại cửa hàng, bạn hoàn toàn có thể yên tâm vì quá trình cài đặt ROM sẽ được thực hiện trực tiếp. Bảo Hành One cam kết chỉ sử dụng các bản ROM chính hãng không gây hại đến thiết bị. Dịch vụ cài đặt ROM cũng có mức giá hợp lý cùng với chế độ bảo hành dài hạn mang lại sự an tâm cho khách hàng sau khi sử dụng dịch vụ.

Những lưu ý khi thực hiện cài đặt ROM cho LG 

Mất bảo hành

Khi cài đặt ROM nuế xảy ra bất kỳ lỗi thì chính sách bảo hành sẽ không còn

Điểm lưu ý quan trọng đối với những chiếc điện thoại LG còn trong thời hạn bảo hành. Khi trong hoặc sau quá trình up ROM xảy ra bất kỳ lỗi nào chính sách bảo hành của nhà sản xuất sẽ không còn. 

Đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải tự chi trả cho các chi phí sửa chữa phát sinh. Vì vậy, trước khi quyết định cài đặt hoặc cập nhật ROM bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng.

Xem thêm: Bật mí cách tìm iPhone bị mất khi có iCloud hiệu quả

Nhiều trục trặc 

Cài đặt ROM mang lại nhiều lợi ích đáng kể cho thiết bị LG. Tuy nhiên, nó cũng tiềm ẩn một số rủi ro trong quá trình thực hiện. Mặc dù các sự cố này có thể được khắc phục nhưng chúng vẫn gây ra gián đoạn trong quá trình sử dụng của bạn. Do đó, người dùng nên cân nhắc cũng như nắm rõ các biện pháp khắc phục sự cố có thể xảy ra.

Mất dữ liệu

Sau khi cài đặt ROM cho điện thoại LG toàn bộ dữ liệu sẽ bị xóa sạch

Sau khi cài đặt ROM cho điện thoại LG toàn bộ dữ liệu sẽ bị xóa sạch. Để tránh mất đi những thông tin quan trọng như danh bạ, hình ảnh và tài liệu bạn nên sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện quá trình này. Bạn có thể thực hiện sao lưu qua Google Drive, thẻ nhớ hoặc các công cụ sao lưu dữ liệu khác để sau khi thực hiện có thể khôi phục lại các dữ liệu cần thiết.

Khả năng tương thích

Trước khi tiến hành up ROM cho thiết bị quan trọng hơn hết là bạn phải kiểm tra khả năng tương thích của ROM với máy. Không phải tất cả các ROM tùy chỉnh đều phù hợp với mọi dòng thiết bị. Vì khi sử dụng ROM không tương thích có thể gây ra lỗi hệ thống. 

Bên cạnh đó, một số phần mềm dùng để up ROM cũng yêu cầu máy phải đáp ứng những điều kiện nhất định. Do đó, tính tương thích sẽ giúp quá trình cài đặt ROM diễn ra an toàn hơn.

Xem thêm: Mẹo hay cho điện thoại

Nhìn chung, Bảo Hành One đã hướng dẫn cho bạn cách cài đặt ROM cho điện thoại LG đơn giản Tuy nhiên, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng để tránh các rủi ro tiềm ẩn như mất dữ liệu, lỗi phần mềm,... Với những lưu ý trong bài viết, hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công việc cài đặt ROM trên điện thoại LG của mình.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Mẹo cài đặt ROM cho điện thoại LG chuẩn nhất

Viết bình luận



Bài viết liên quan
Hẹn Trước Giảm 50-500KChọn địa chỉ chi nhánh gần bạn chat ngay