Cách cài đặt ROM cho điện thoại Mobiistar từ máy tính

Bạn muốn cài đặt ROM cho điện thoại Mobiistar nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách cài đặt ROM cho dòng điện thoại Mobiistar từ máy tính một cách dễ hiểu. Hãy theo dõi bài viết của Bảo Hành One để nắm ngay các bước thực hiện nhé!

Hướng dẫn cách cài đặt ROM cho điện thoại Mobiistar hiệu quả

Các loại ROM phổ biến trên điện thoại Mobiistar

Mẫu điện thoại Mobiistar mặc dù không còn phổ biến như trước vẫn có một cộng đồng người dùng trung thành. Do đó, khi thực hiện cài đặt ROM cho điện thoại Mobiistar bạn cần tìm hiểu rõ để tránh việc không tương thích. Vì mỗi loại ROM đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng phù hợp với từng nhu cầu khác. Điểm qua các loại ROM phổ biến hiện nay: 

  • Stock ROM: Phiên bản hệ điều hành mặc định do nhà sản xuất Mobiistar cài đặt trên điện thoại. 

  • Modded Stock ROM: Phiên bản được tùy chỉnh dựa trên Stock ROM ban đầu để thêm hoặc bớt một số tính năng nhưng vẫn giữ lại phần lớn tính ổn định của hệ điều hành gốc.

Tùy chỉnh dựa trên Stock ROM để thêm hoặc bớt tính năng

  • Custom ROM: Phiên bản hệ điều hành được phát triển bởi các lập trình viên độc lập không liên quan đến nhà sản xuất.  

  • GSI (Generic System Image): Một loại ROM đặc biệt được phát triển bởi Google như một hệ điều hành chung có thể cài đặt trên nhiều thiết bị khác nhau nếu hỗ trợ Project Treble. 

Xem thêmBật mí cách tìm iPhone bị mất khi có iCloud hiệu quả

2 cách cài đặt ROM cho điện thoại Mobiistar từ máy tính

iMyFone Fixppo

iMyFone Fixppo là một phần mềm thường được dùng để cài đặt ROM cho điện thoại Mobiistar. Phần mềm này giao diện đơn giản giúp người dùng dễ dàng thực hiện quá trình cài đặt ROM mới cho điện thoại của mình. Với iMyFone Fixppo, bạn có thể khắc phục nhiều vấn đề phần mềm an toàn theo các bước sau: 

  • Bước 1: Tải phần mềm iMyFone Fixppo về máy tính từ trang chính thức (tại đây).

  • Bước 2: Mở Fixppo sau đó nhấn "Start" để bắt đầu quá trình cài đặt ROM.

Mở Fixppo sau đó nhấn "Start" để bắt đầu quá trình

  • Bước 3: Nhập đầy đủ thông tin chi tiết về điện thoại Mobiistar của bạn (dòng máy, phiên bản) trong phần mềm sau đó nhấp "Download Firmware" để tải về bản ROM tương ứng.

Nhập đầy đủ thông tin chi tiết về điện thoại Mobiistar

  • Bước 4: Kiểm tra lại thông tin thiết bị sau khi phần mềm tải xong ROM nhấn "Start" để xác nhận.

  • Bước 5: Đặt điện thoại vào chế độ Download mode bằng cách tắt nguồn sau đó giữ đồng thời các nút thích hợp (tùy thuộc vào dòng máy) khi cắm cáp kết nối với máy tính.

Đặt điện thoại vào chế độ Download mode

  • Bước 6: Kết nối thiết bị Android với PC và bắt đầu quá trình flash ROM. Phần mềm sẽ tự động tiến hành nạp ROM vào thiết bị chờ đến khi quá trình hoàn tất máy sẽ tự khởi động lại.

Odin

Odin là một ứng dụng phổ biến được sử dụng để cài đặt ROM cho điện thoại Mobiistar theo cách tùy chỉnh. Ứng dụng do Samsung phát triển nên được rất nhiều người dùng lựa chọn để sử dụng. Công cụ này cho phép bạn Flash Firmware, Recovery và các tệp hệ thống khác một cách nhanh chóng. Và để rõ hơn, dưới đây là các bước thực hiện: 

  • Bước 1: Đưa thiết bị vào chế độ “Download Mode”.

Đưa thiết bị vào chế độ “Download Mode”

  • Bước 2: Nhấn phím “Tăng âm lượng” để xác nhận vào chế độ Download Mode.

  • Bước 3: Tải ứng dụng “Odin” kết nối điện thoại với máy tính bằng cáp USB. Kiểm tra xem đã nhận cổng “COM” chưa (hiển thị ở góc trái Odin). Chọn các mục tương ứng với mà bạn đã tải:  

    • AP: File hệ thống  

    • BL: Bootloader  

    • CP: Modem  

    • CSC: File cài đặt tùy chỉnh khu vực.

Chọn các mục tương ứng với đã tải xuống

  • Bước 4: Nhấn “Start” chờ quá trình hoàn thành khi báo “PASS” điện thoại sẽ tự động khởi động lại và quá trình up ROM đã hoàn tất.

Nhấn “Start” chờ quá trình hoàn thành khi báo “PASS”

Xem thêm: Đơn vị hỗ trợ code mở khóa iCloud uy tín, chính xác

Nâng cấp ROM cho điện thoại Mobiistar tại Bảo Hành One 

Bạn đang tìm cửa hàng tại TPHCM có dịch vụ nâng cấp ROM cho điện thoại Mobiistar? Đến ngay trung tâm Bảo Hành One để được hỗ trợ tận tình. Dịch vụ cài đặt ROM cho điện thoại Mobiistar được thực hiện bởi đội ngũ kỹ thuật viên giàu kinh nghiệm. Ngoài ra, cửa hàng còn cam kết sử dụng những bản ROM chính hãng có độ ổn định cao giúp cải thiện hiệu suất thiết bị. 

Bảo Hành One cung cấp dịch vụ cài đặt ROM cho điện thoại Mobiistar

Quá trình nâng cấp nhanh chóng giúp bạn tiết kiệm được nhiều thời gian chờ đợi. Đối với những dịch vụ thực hiện thời gian lâu khách hàng sẽ có khu vực chờ thoải mái được phục vụ nước uống. Bên cạnh đó, cửa hàng cũng sẽ hỗ trợ tư vấn nhiệt tình với nhiều dịch vụ khác đi kèm với điện thoại để bạn có thể lựa chọn. Khi lựa chọn Bảo Hành One bạn hoàn toàn yên tâm vì cửa hàng luôn có mức giá phải chăng và chương trình khuyến mãi đầy hấp dẫn. 

Câu hỏi thường gặp

Những câu hỏi thường khi cài đặt ROM trên điện thoại Mobiistar

Cài đặt ROM cho điện thoại Mobiistar có xóa dữ liệu không?

Trả lời: Có, quá trình này thường xóa toàn bộ dữ liệu trên điện thoại bạn nên sao lưu tất cả thông tin quan trọng trước khi bắt đầu thực hiện.

Có cần root điện thoại trước khi cài ROM mới không?

Trả lời: Không bắt buộc phải root điện thoại trước khi cài ROM mới. Tuy nhiên, một số ROM cụ thể có thể yêu cầu quyền root để hoạt động đầy đủ tính năng.

Cài ROM có thể "brick" điện thoại không?

Trả lời: Có, việc cài đặt ROM có thể dẫn đến tình trạng "brick" nếu không thực hiện đúng cách hoặc gặp sự cố trong quá trình cài đặt. 

Xem thêm: Mẹo hay cho điện thoại

Trong bài viết này, Bảo Hành One đã hướng dẫn chi tiết cách cài đặt ROM cho điện thoại Mobiistar từ máy tính đơn giản. Việc cài đặt này không chỉ giúp bạn khắc phục những lỗi phần mềm mà còn hỗ trợ tối ưu hiệu suất của thiết bị. Nếu bạn không tự tin thực hiện, việc tìm đến chúng tôi để thực hiện nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách cài đặt ROM cho điện thoại Mobiistar từ máy tính

Viết bình luận



Bài viết liên quan
Hẹn Trước Giảm 50-500KChọn địa chỉ chi nhánh gần bạn chat ngay