Điện thoại bị mất tiếng? Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Một trong những trường lỗi gây khó chịu trong quá trình sử dụng đó là điện thoại bị mất tiếng. Khi điện thoại bị mất tiếng, bạn không thể nghe được âm thanh trên điện thoại. Cùng Bảo Hành One tìm hiểu về cách nhận biết và khắc phục điện thoại bị mất tiếng đơn giản nhé!

điện thoại bị mất tiếng

Điện thoại bị mất tiếng? Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Dấu hiệu nhận biết điện thoại bị mất tiếng

Khi điện thoại bị mất tiếng, bạn có thể dễ dàng nhận biết bằng một trong số các dấu hiệu sau:

  • Điện thoại bạn sẽ không phát ra âm thanh hay đổ chuông khi có cuộc gọi tới, tin nhắn và thông báo.

  • Khi chơi game, nghe nhạc,… điện thoại sẽ không phát ra âm thanh dù đã bật max âm lượng.

  • Điện thoại không phát ra âm thanh khi đã rút tai nghe ra khỏi điện thoại.

  • Không nghe được âm thanh của cuộc gọi đến.

điện thoại bị mất tiếng

Dấu hiệu nhận biết điện thoại bị mất tiếng

Nguyên nhân khiến điện thoại bị mất tiếng

Nếu như điện thoại của bạn thường xuyên gặp phải tình trạng bị mất tiếng thì dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp:

  • Bạn vô tình bật chế độ tắt âm hoặc chế độ im lặng trên điện thoại.

  • Điện thoại của bạn đang được kết nối với thiết bị âm thanh khác như tai nghe, loa, …

  • Xung đột phần mềm bên trong điện thoại. Thông thường xung đột là do điện thoại bị nhiễm virus hoặc ứng dụng không tương thích với điện thoại.

  • Điện thoại bám nhiều bụi bẩn khiến cho loa không thể phát ra âm thanh. 

Điện thoại bị mất tiếng diễn ra trong một thời gian dài có thể khiến bạn cảm thấy ức chế và ảnh hưởng trực tiếp tới công việc của mình. Thậm chí bạn hoàn toàn có thể bỏ lỡ những việc quan trọng từ người thân hoặc đối tác. 

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-vo-oppo-a94;https://baohanhone.com/products/thay-pin-oppo-blp551;https://baohanhone.com/products/thay-mic-oppo-r831k;https://baohanhone.com/products/ep-kinh-oppo-a92

điện thoại bị mất tiếng

Nguyên nhân khiến điện thoại bị mất tiếng

Hướng dẫn chi tiết cách khắc phục điện thoại bị mất tiếng

Điện thoại bị mất tiếng có nhiều nguyên nhân khác nhau, bạn có thể tìm hiểu một số cách khắc phục đơn giản tại nhà dưới đây:

Ngắt kết nối và tắt bluetooth

Điện thoại của bạn không có âm thanh, bị mất tiếng có thể là do bluetooth của điện thoại đang được bật và kết nối với thiết bị âm thanh khác. Bạn nên vào phần cài đặt bluetooth và kiểm tra xem có đang kết nối với thiết bị khác không bằng cách: Cài đặt -> bluetooth. 

Nếu bluetooth đang xanh và trên màn hình hiện đã kết nối thì điện thoại bạn đang được kết nối với thiết bị âm thanh khác. Bạn có thể nhấn vào biểu tượng tick nhỏ màu xanh để tắt.

Xem thêm: [Hướng dẫn] Cách cài đặt nhạc chuông cho Samsung

điện thoại bị mất tiếng

Bạn có thể nhấn vào biểu tượng tick nhỏ màu xanh để tắt

Khởi động lại điện thoại

Khởi động lại điện thoại là một cách phổ biến có thể giải quyết được khá nhiều lỗi trên điện thoại. Khi tắt đi và khởi động lại thì mọi chức năng, tác vụ trên điện thoại đều được khởi động lại từ đầu và có thể giải quyết được lỗi mất tiếng trên điện thoại.

điện thoại bị mất tiếng

Khởi động lại điện thoại

Vệ sinh loa điện thoại

Sau thời gian dài sử dụng, loa điện thoại dễ dàng bị bám nhiều bụi ảnh hưởng tới chất lượng âm thanh. Bạn có thể vệ sinh loa bằng cách sử dụng bàn chải hoặc dụng cụ chuyên dùng để làm sạch bụi trên màng loa.

điện thoại bị mất tiếng

Vệ sinh loa điện thoại

Làm khô điện thoại nếu có dấu hiệu bị ngấm nước

Khi bị dính nước, nước có thể di chuyển vào phía trong loa và khiến loa bị chập, cháy và không thể phát ra âm thanh. Có một cách khá phổ biến để hút ẩm cho điện thoại đó là cho vào thùng gạo, thùng gạo có nhiều chất hút ẩm cực kì tốt. 

điện thoại bị mất tiếng

Làm khô điện thoại nếu có dấu hiệu bị ngấm nước

Mang điện thoại đến địa chỉ sửa chữa uy tín

Nếu đã thử hết các cách trên nhưng vẫn không khắc phục được tình trạng điện thoại bị mất tiếng thì bạn hãy mang điện thoại đến địa chỉ sửa chữa uy tín để khắc phục.

Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục điện thoại Oppo bị nóng siêu hiệu quả

Sửa chữa và bảo dưỡng điện thoại ở đâu uy tín tại TP.HCM?

Nếu bạn chưa biết sửa chữa điện thoại ở đâu uy tín tại TP. HCM thì Bảo Hành One là một nơi mà bạn có thể tham khảo. Bảo Hành One là một trong những đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bảo dưỡng và sửa chữa điện thoại. Đến với Bảo Hành One, chúng tôi cam kết:

  • Sử dụng linh kiện chính hãng: Tại Bảo Hành One, các linh kiện và phụ kiện được chúng tôi nhập chính hãng, nói không với hàng nhái, kém chất lượng.

  • Đội cũng CSKH 24/24: Đội ngũ CSKH tại Bảo Hành One luôn túc trực và trợ giúp khách hàng hết mình. Chỉ cần gọi là chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ bạn.

  • Đội ngũ kỹ thuật nhiều kinh nghiệm: Tất cả nhân viên kỹ thuật tại Bảo Hành One đều được đào tạo và có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề. 

  • Chế độ bảo hành hợp lý: Nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng, chúng tôi có chế độ bảo hành hợp lý, nhiều ưu đãi nhất tới khách hàng.

điện thoại bị mất tiếng

Sửa chữa và bảo dưỡng điện thoại ở đâu uy tín tại TP.HCM?

Bài viết trên Bảo Hành One đã chia sẻ một số dấu hiệu cũng như cách khắc phục điện thoại bị mất tiếng. Nếu cảm thấy hữu ích hoặc có khó khăn trong quá trình thực hiện, bạn có thể gọi cho chúng tôi qua hotline 1800 1236 để được tư vấn và hỗ trợ nhanh chóng. 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Điện thoại bị mất tiếng? Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Viết bình luận



Bài viết liên quan