Khắc phục iPhone bị đen màn hình mà vẫn có tiếng hiệu quả

iPhone bị đen màn hình mà vẫn có tiếng là một sự cố khó chịu mà không ít người dùng đã gặp phải. Khi màn hình tắt  bạn sẽ không thể truy cập vào bất kỳ thông tin hay hoạt động nào trên thiết bị. Để giúp bạn có thể tự khắc phục lỗi này tại nhà, dưới đây là 4 cách hiệu quả để sửa lỗi iPhone bị đen màn hình. Hãy cùng Bảo Hành One thực hiện ngay nhé!

Hướng dẫn sửa lỗi iPhone bị đen màn hình mà vẫn có tiếng hiệu quả

Các nguyên nhân lỗi iPhone bị đen màn hình mà vẫn có tiếng

Đối với người dùng, tình trạng iPhone bị đen màn hình mà vẫn có tiếng gây ra nhiều sự bất tiện. Vấn đề này có thể xuất phát từ lỗi phần mềm đến các vấn đề phần cứng nghiêm trọng hơn. Việc hiểu rõ các nguyên nhân sẽ giúp bạn xác định được mức độ nghiêm trọng của lỗi để đưa ra giải pháp phù hợp: 

Vỡ màn hình

Màn hình bị vỡ nghiêm trọng sẽ không thể hiển thị thông tin

Màn hình là một bộ phận thiết yếu trên điện thoại, nhưng nó cũng rất dễ bị hư hỏng khi bị va chạm mạnh. Nếu màn hình chỉ nứt nhẹ, bạn vẫn có thể tiếp tục sử dụng thiết bị. Tuy nhiên, trong trường hợp màn hình bị vỡ nghiêm trọng bạn sẽ không thể hiển thị thông tin. Bởi vì chỉ hiển thị một màu đen gây cản trở cho việc sử dụng điện thoại.

Bị bong keo cường lực 

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng iPhone bị đen màn hình mà vẫn có tiếng là do lớp keo dán màn hình đã bị bong ra. Khi keo cường lực bị lỏng tấm cường lực không còn gắn chặt với màn hình dẫn đến việc bị va chạm gây ảnh hưởng đến chất lượng hiển thị. Hiện tượng này có thể làm cho màn hình chỉ hiển thị màu đen trong khi âm thanh từ các ứng dụng vẫn hoạt động bình thường. 

Lỗi phần mềm

Các ứng dụng có thể xung đột với nhau dẫn đến việc màn hình trở nên tối đen

Ngoài các vấn đề liên quan đến phần cứng, hiện tượng iPhone bị đen màn hình nhưng vẫn phát ra tiếng có thể xuất phát từ xung đột giữa nhiều ứng dụng. Lỗi này thường xảy ra khi người dùng cài đặt các ứng dụng không rõ nguồn gốc. 

Những ứng dụng này có thể gây ra sự không tương thích với hệ điều hành. Khi điều này xảy ra, các ứng dụng có thể xung đột với nhau dẫn đến việc màn hình trở nên tối đen. 

Xem thêm: Cách khắc phục iPhone XS bị sọc xanh màn hình hiệu quả

Hướng dẫn 4 cách khắc phục lỗi màn hình đen nhưng vẫn có tiếng

Với tình trạng lỗi iPhone bị đen màn hình mà vẫn có tiếng bạn hoàn toàn có thể khắc phục được. Tuy nhiên, sau đã thực hiện những cách này mà lỗi vẫn còn bạn nên đưa đến trung tâm để khắc phục. Chia sẻ 4 cách khắc lỗi màn hình đen nhưng vẫn có tiếng trên iPhone hiệu quả: 

Sạc pin lại iPhone

Tình trạng hết pin có thể khiến iPhone trông như đang gặp sự cố màn hình đen

Trong nhiều trường hợp, tình trạng hết pin có thể khiến iPhone trông như đang gặp sự cố màn hình đen. Để kiểm tra bạn cần thực hiện tắt nguồn iPhone hoàn toàn. Sau đó, sử dụng sạc/cáp chính hãng của Apple để sạc máy. Sau khi sạc xong, rút củ sạc ra đợi khoảng 10 phút để thiết bị hạ nhiệt.

Cuối cùng, nhấn vào nút nguồn để khởi động lại thiết bị iPhone của bạn. Khi thấy thiết bị hoạt động trở lại như bình thường thì vấn đề coi như đã được giải quyết. Tuy nhiên, nếu màn hình vẫn đen bạn có thể cần tìm hiểu thêm về các nguyên nhân khác hoặc tham khảo sự trợ giúp từ dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp.

Đưa iPhone vào Recovery Mode

Recovery Mode là một công cụ hữu ích giúp máy tính chẩn đoán để khắc phục các lỗi phần mềm trên iPhone. Để khắc phục tình trạng iPhone bị đen màn hình mà vẫn có tiếng, bạn có thể thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Sử dụng cáp dữ liệu để kết nối iPhone với máy tính.

Sử dụng cáp để kết nối iPhone với máy tính

  • Bước 2: Khi máy thông báo kết nối thành công mở phần mềm iTunes trên máy tính.

  • Bước 3: Nhấn và thả nút tăng giảm âm lượng trên iPhone.

Nhấn và thả nút tăng giảm âm lượng

  • Bước 4: Tiếp theo, nhấn và giữ nút nguồn cho đến khi màn hình iPhone hiển thị logo Recovery Mode.

  • Bước 5: Tại giao diện Recovery Mode, bạn sẽ có hai tùy chọn là cập nhật hệ điều hành hoặc khôi phục từ bản sao lưu trước đó. 

Tùy chọn vào cập nhật hệ điều hành hoặc khôi phục từ bản sao lưu

Xem thêm: Sửa lỗi iPhone XS Max vẫn chạy nhưng không lên màn hình

Xử lý sự cố ứng dụng

Một nguyên nhân khác gây ra iPhone bị đen màn hình mà vẫn có tiếng liên quan đến sự cố của một ứng dụng. Khi một ứng dụng gặp lỗi nó có thể gây ra tình trạng màn hình hiển thị màu đen.

Để khắc phục tình trạng này, bạn cần nhấn hai lần nút Home (hoặc vuốt từ dưới lên trên đối với các mẫu iPhone mới) để mở danh sách các ứng dụng đang chạy. Tìm ứng dụng có khả năng gây ra vấn đề bằng cách kéo lên hoặc sang trái/phải. Khi đã xác định được ứng dụng đó kéo lên để đóng nó lại. 

Đưa đến trung tâm

Trung tâm Bảo Hành One cung cấp dịch vụ sửa chữa iPhone với trang thiết bị hiện đại

Khi bạn đã thử các biện pháp khắc phục tại nhà mà vẫn gặp tình trạng iPhone bị đen màn hình mà vẫn có tiếng. Quan trọng hơn hết là bạn phải đưa thiết bị đến trung tâm sửa chữa. 

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-main-iphone-14;https://baohanhone.com/products/ep-kinh-iphone-x;https://baohanhone.com/products/thay-vo-iphone-14;https://baohanhone.com/products/thay-pin-iphone-11

Trung tâm Bảo Hành One cung cấp dịch vụ sửa chữa iPhone với trang thiết bị hiện đại. Tại đây, các kỹ thuật viên chuyên nghiệp sẽ giúp bạn khắc phục lỗi hiệu quả. Tuy nhiên, trước khi mang thiết bị đến trung tâm bạn nên sao lưu dữ liệu quan trọng để tránh mất mát thông tin. Sau khi sửa chữa, bạn sẽ nhận lại chiếc iPhone hoạt động bình thường có thể tiếp tục sử dụng mà không gặp phải vấn đề nữa.

Xem thêm: Mẹo hay cho điện thoại

Trong bài viết này, trung tâm Bảo Hành One đã hướng dẫn cách khắc phục khi iPhone bị đen màn hình mà vẫn có tiếng. Nếu sau khi thử tất cả các phương pháp mà vẫn không giải quyết được vấn đề, đừng ngần ngại mang iPhone của bạn đến trung tâm bảo hành uy tín để được hỗ trợ kịp thời.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Khắc phục iPhone bị đen màn hình mà vẫn có tiếng hiệu quả

Viết bình luận



Bài viết liên quan