iPhone XS Max bị sọc xanh? Nguyên nhân và cách khắc phục

Màn hình iPhone XS Max bị sọc xanh là lỗi phổ biến khiến người dùng cảm thấy khó chịu khi sử dụng thiết bị. Lỗi này có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau có thể từ phần cứng hoặc phần mềm. Tuy nhiên, để có giải pháp khắc phục hiệu quả bạn cần biết rõ nguyên nhân gây ra lỗi này. Bài viết dưới đây của Bảo Hành One sẽ giải thích nguyên nhân và chia sẻ một số cách khắc phục đơn giản tại nhà trước khi mang đến trung tâm sửa chữa để kiểm tra!

Tìm hiểu cách sửa lỗi iPhone XS Max bị sọc xanh tại nhà

Nguyên nhân thường gặp khi iPhone XS Max bị sọc xanh

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng màn hình iPhone XS Max bị sọc xanh. Đôi khi, lỗi có thể xuất phát từ phía nhà sản xuất do hãng đã trang bị thêm các điểm ảnh màu xanh ở rìa. Tuy nhiên, trường hợp này sẽ rất hiếm xuất hiện trên dòng XS Max. Thường thì nguyên nhân chủ yếu vẫn đến từ thói quen sử dụng của người dùng. Bao gồm:

  • Điện thoại bị va đập mạnh hoặc rơi xuống nền cứng dẫn đến sọc xanh trên màn hình.

  • Máy bị ngâm nước quá lâu dù được trang bị tính năng chống nước theo tiêu chuẩn IP67 nhưng việc vượt quá giới hạn sẽ gây chập mạch dẫn đến sọc xanh trên màn hình.

iPhone XS Max bị ngâm nước trong thời gian quá lâu

  • Lỗi phần cứng kết nối từ mainboard đến màn hình có thể là nguyên nhân gây ra sọc xanh, sọc ngang hoặc dọc.

  • Xung đột phần mềm do tải quá nhiều ứng dụng không tương thích với hệ điều hành cũng có thể làm xuất hiện sọc xanh.

  • Bạn có thể đã từng thay phải màn hình kém chất lượng dẫn đến hiện tượng sọc xanh sau một thời gian sử dụng. 

Xem thêm: iPhone XS Max bể màn hình do đâu? Địa chỉ thay màn

Những cách khắc phục iPhone XS Max sọc xanh màn hình tại nhà

Khi iPhone XS Max bị sọc xanh màn hình quan trọng hơn hết là phải tìm cách khắc phục để tránh làm hỏng thêm thiết bị. Tùy thuộc vào nguyên nhân gây ra lỗi bạn có thể áp dụng một số biện pháp đơn giản để sửa chữa. Dưới đây là những cách khắc phục lỗi tạm thời mà bạn có thể thử tại nhà: 

Tác động mặt lưng iPhone

Lấy tay gõ nhẹ nhàng hoặc ấn vào màn hình để kiểm tra iPhone

Cách đơn giản nhất để khắc phục lỗi iPhone XS Max bị sọc xanh màn hình là tác động vào mặt lưng. Bạn lấy tay gõ nhẹ nhàng hoặc ấn vào màn hình để kiểm tra xem iPhone của mình có hoạt động lại bình thường hay không. 

Nếu sau đó màn hình hiển thị ổn định rất có thể nguyên nhân là socket của màn hình bị lỏng. Ngược lại, nếu lỗi sọc vẫn tiếp diễn nguyên nhân có thể xuất phát từ các yếu tố khác cần phải kiểm tra kỹ hơn.

Khởi động lại

Khởi động lại điện thoại là một trong những phương pháp đơn giản nhưng hiệu quả để khắc phục lỗi sọc màn hình trên iPhone. Bạn có thể thực hiện việc này theo các bước sau:

  • Bước 1: Nhấn cùng lúc cả hai phím Nguồn và phím Giảm âm lượng.

  • Bước 2: Màn hình hiển thị tùy chọn "Trượt để tắt nguồn" kéo thanh trượt để tắt nguồn hoàn toàn.

Tùy chọn "Trượt để tắt nguồn" kéo thanh trượt để tắt nguồn

  • Bước 3: Sau khi thiết bị tắt, nhấn giữ phím Nguồn một lần nữa để khởi động lại iPhone.

Cập nhật phần mềm

Cập nhật phần mềm iOS lên phiên bản mới nhất có thể giúp khắc phục lỗi sọc xanh trên màn hình iPhone XS Max. Đôi khi, các lỗi hiển thị như vậy có thể do xung đột phần mềm hoặc lỗi hệ thống mà một bản cập nhật mới có thể sửa chữa. Dưới đây là các bước để cài đặt bản cập nhật iOS mới nhất:

  • Bước 1: Truy cập vào “Cài đặt” từ màn hình chính sau đó chọn “Cài đặt chung”.

  • Bước 2: Trong phần “Cài đặt chung” chọn “Cập nhật phần mềm”. Tiếp tục chọn mục “Tự động cập nhật” lúc này bạn sẽ thấy tính năng này đang ở trạng thái “Bật”.

Trong phần “Cài đặt chung” chọn “Cập nhật phần mềm”

  • Bước 3: Để tắt tính năng tự động cập nhật bạn gạt các mục “Tải về bản cập nhật iOS” và “Cài đặt bản cập nhật iOS” sang phía bên trái. Khi cả hai mục này được gạt sang trái tính năng tự động cập nhật sẽ chuyển sang trạng thái “Tắt”.

Để tắt tính năng tự động cập nhật bạn gạt các mục “Tải về bản cập nhật iOS” sang trái

Xem thêm: Cách khắc phục iPhone XS bị sọc xanh màn hình hiệu quả

Restore iPhone

iPhone XS Max bị sọc xanh màn hình cũng có thể do xung đột phần mềm. Do đó, để khắc phục vấn đề này bạn có thể thử khôi phục cài đặt gốc (Restore) để xử lý sự cố. Tuy nhiên, trước khi thực hiện việc này bạn phải sao lưu các dữ liệu quan trọng. Cách sao lưu như sau: 

  • Bước 1: Truy cập vào “Cài đặt” trên iPhone XS Max sau đó chọn “Cài đặt chung”.

Truy cập vào “Cài đặt” tiếp tục chọn "Cài đặt chung" 

  • Bước 2: Cuộn xuống dưới cùng chọn “Chuyển hoặc đặt lại iPhone”.

  • Bước 3: Chọn “Xóa tất cả nội dung và cài đặt” để tiến hành restore iPhone về trạng thái ban đầu.

Chọn “Xóa tất cả nội dung và cài đặt” để tiến hành restore iPhone

Sửa màn hình iPhone XS Max tại trung tâm bảo hành uy tín

Đơn vị khắc phục lỗi iPhone XS Max sọc xanh uy tín tại TPHCM là Bảo Hành One

Khi đã áp dụng những cách khắc phục trên nhưng không thể giải quyết vấn đề. Chắc hẳn iPhone XS Max của bạn đã bị lỗi từ phần cứng. Vì vậy, việc thay màn hình mới là cách giải quyết tốt nhất để khôi phục màn hình về trạng thái ban đầu. Đơn vị khắc phục lỗi iPhone XS Max bị sọc xanh mà bạn có thể tin tưởng tại TPHCM là Bảo Hành One.

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-khung-ron-iphone-xs-max;https://baohanhone.com/products/thay-mat-kinh-sau-iphone-xs-max;https://baohanhone.com/products/thay-loa-ngoai-iphone-xs-max;https://baohanhone.com/products/thay-cam-ung-iphone-xs-max

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa điện thoại Bảo Hành One đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường. Tại đơn vị, đội ngũ kỹ thuật viên lành nghề được đào tạo bài bản luôn sẵn sàng hỗ trợ khắc phục mọi tình trạng hư hỏng. Khi sửa chữa tại cửa hàng bạn còn nhận được nhiều ưu đãi hấp dẫn. 

Xem thêm: Mẹo hay cho điện thoại

Trong bài viết này, Bảo Hành One đã chia sẻ những cách khắc iPhone XS Max bị sọc xanh màn hình. Việc khắc phục sớm không chỉ giúp bạn tiếp tục sử dụng thiết bị mà còn tránh mất thêm chi phí sửa chữa. Hy vọng rằng những thông tin và phương pháp khắc phục mà bài viết đã cung cấp sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này hiệu quả.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “iPhone XS Max bị sọc xanh? Nguyên nhân và cách khắc phục

Viết bình luận



Bài viết liên quan