Mách bạn cách đổi tên wifi trên điện thoại cực đơn giản

Bên cạnh tên wifi mặc định, người dùng có thể đổi tên wifi theo nhu cầu và ý muốn của mình. Sau đây, Bảo Hành One sẽ hướng dẫn bạn cách đổi tên wifi trên điện thoại cực đơn giản và nhanh chóng. Cùng theo dõi qua bài viết sau!

Hướng dẫn cách đổi tên wifi trên điện thoại

Hướng dẫn cách đổi tên wifi trên điện thoại

Tại sao cần đổi tên wifi?

Bạn hoàn toàn có thể đặt tên mới cho mạng wifi nhà mình thay vì sử dụng tên mặc định do nhà cung cấp dịch vụ đặt. Việc đổi tên wifi sẽ mang lại lợi ích cho bạn trong một số trường hợp sau:

  • Bạn có thể thỏa sức đặt tên wifi theo ý thích của mình. Đồng thời, do là tên bạn tự đặt nên sẽ dễ nhớ hơn. Ngoài ra, giúp dễ dàng nhận biết và tạo sự khác biệt với các mạng wifi khác

  • Bằng cách đặt tên mạng wifi thành các tầng, phòng riêng biệt, bạn có thể dễ dàng xác định và kết nối với sóng wifi gần nhất. Điều này rất hữu ích đối với các hệ thống wifi lớn, giúp tối ưu chất lượng kết nối của bạn.  

Lợi ích của việc đổi tên wifi

Lợi ích của việc đổi tên wifi

Xem thêm: Điện thoại Oppo không kết nối được WiFi - Nguyên nhân và cách khắc phục

Cách đổi tên wifi trên điện thoại dành cho tất cả các mạng

Chỉ với các thao tác trên điện thoại, bạn đã có thể dễ dàng đổi tên wifi theo ý muốn của mình. Dưới đây là cách đổi tên wifi trên điện thoại áp dụng cho tất cả các nhà mạng. 

  • Bước 1: Bạn vào trình duyệt web trên điện thoại và truy cập vào địa chỉ mạng wifi mà mình đang sử dụng. Cụ thể, một số địa chỉ Modem được sử dụng phổ biến như:

    • Viettel : 192.168.1.1

    • VNPT: 192.168.1.1

    • FPT: 192.168.1.1

    • TP-Link: 192.168.0.1

Truy cập vào địa chỉ Modem wifi tương ứng

Truy cập vào địa chỉ Modem wifi tương ứng

Bạn chọn OK hoặc nhấp vào gợi ý ở hàng trên cùng để truy cập vào web. Tiếp theo, bạn nhập tên người dùng và mật khẩu để đăng nhập. Bạn có thể tìm thấy thông tin này ở mặt bên dưới của Modem. Thông thường, nó sẽ được đặt mặc định là “admin”.

Lấy tên người dùng và mật khẩu ở mặt dưới của Modem

Lấy tên người dùng và mật khẩu ở mặt dưới của Modem

Trong trường hợp wifi của bạn đã trải qua việc thay đổi, bạn nhập tên người dùng và mật khẩu hiện tại. Nếu không nhớ, bạn có thể Reset Modem về trạng thái ban đầu.

  • Bước 2: Sau khi đăng nhập thành công, tại menu ở bên trái màn hình, bạn chọn vào mục “Wireless” > chọn “Wireless Settings”.

Chọn “Wireless” > “Wireless Settings”

Chọn “Wireless” > “Wireless Settings”

  • Bước 3: Bạn nhập tên wifi mà mình muốn đổi vào ô “Wireless Network Name” > chọn “Save” để lưu lại.

Nhập tên wifi mới vào ô “Wireless Network Name”

Nhập tên wifi mới vào ô “Wireless Network Name”

  • Bước 4: Sau khi đã thực hiện thành công việc đổi tên wifi, bạn cần kết nối lại wifi trên điện thoại để sử dụng. Bạn vào “Cài đặt”  > chọn “WiFi” > chọn vào tên wifi mới > chọn “Quên mạng này” và kết nối lại từ đầu.

Chọn “Quên mạng này” và kết nối lại

Chọn “Quên mạng này” và kết nối lại 

Xem thêm: Mách bạn cách sửa lỗi “rất tiếc google play đã dừng lại” đơn giản

Cách đổi tên wifi trên điện thoại dành cho nhà mạng FPT

Bên cạnh cách đổi tên wifi trên điện thoại bằng cách truy cập vào website, bạn còn có thể thực hiện đổi tên wifi thông qua ứng dụng. Hiện nay, các nhà mạng đều cung cấp ứng dụng riêng để hỗ trợ người dùng một cách nhanh chóng và tiện lợi, chẳng hạn như Hi FPT, My Viettel, My VNPT,...  

Tùy thuộc vào nhà mạng mà bạn đang sử dụng, bạn có thể tải ứng dụng tương ứng về điện thoại để thực hiện việc đổi tên mạng wifi của mình. Sau đây là cách đổi tên wifi thông qua ứng dụng Hi FPT của mạng wifi FPT. 

  • Bước 1: Trước tiên, bạn cần tải ứng dụng Hi FPT về máy. Sau đó, bạn mở ứng dụng và nhập số điện thoại mà bạn đã đăng ký wifi với nhà mạng FPT > chọn “Đăng nhập”.

Tải ứng dụng Hi FPT về máy và đăng nhập

Tải ứng dụng Hi FPT về máy và đăng nhập

  • Bước 2: Bạn nhập mã OTP được gửi về số điện thoại của bạn. Tiếp theo, bạn kéo xuống mục “WiFi” và chọn vào biểu tượng wifi ở góc dưới bên trái màn hình.

Nhập mã OTP

Nhập mã OTP

  • Bước 3: Bạn chọn “Đổi tên” > nhập tên mới vào khung > chọn “Lưu”.

Chọn

Chọn "Đổi tên", nhập tên mới và "Lưu"

  • Bước 4: Hệ thống sẽ gửi lại cho bạn mã OTP khác để xác nhận việc đổi tên wifi thành công. 

Nhập mã OTP để hoàn tất

Nhập mã OTP để hoàn tất

Xem thêm: Cách xem mật khẩu WiFi trên iPhone chưa Jailbreak và một số lưu ý cần thiết

Cách đổi tên mạng wifi FPT trên máy tính

Ngoài cách đổi tên wifi trên điện thoại, bạn cũng có thể thực hiện một cách linh hoạt bằng máy tính. Dưới đây là cách đổi tên mạng wifi FPT trên máy tính. Đối với các nhà mạng khác, bạn cũng truy cập vào địa chỉ Modem tương ứng và thực hiện tương tự.

  • Bước 1: Bạn vào trình duyệt web trên máy tính và truy cập vào địa chỉ modem "192.168.1.1". Tiếp theo, bạn nhập “Username""Password" (bạn lật mặt dưới của Modem để xem thông tin này) > chọn “Login”.

Nhập “Username

Nhập “Username", "Password" và chọn "Login"

  • Bước 2: Tại thanh công cụ ở phía trên màn hình, bạn chọn "Wireless Setup" > chọn "SSID" trên danh sách menu ở bên trái > kéo đến mục "SSID Name" > nhập tên wifi mới > chọn "Apply" để lưu lại và hoàn tất. 

Nhập tên wifi mới vào ô

Nhập tên wifi mới vào ô "SSID Name" và chọn Apply

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-card-wifi-laptop;https://baohanhone.com/products/anten-wifi-ipad-2;https://baohanhone.com/products/thay-ic-wifi-iphone-xr;https://baohanhone.com/products/thay-ic-wifi-iphone-se

Tổng kết

Trên đây là cách đổi tên wifi trên điện thoại cực đơn giản và nhanh chóng. Chúc bạn thực hiện thành công! Theo dõi thêm nhiều kinh nghiệm hay ho về thiết bị công nghệ tại danh mục Blogs của Bảo Hành One nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Mách bạn cách đổi tên wifi trên điện thoại cực đơn giản

Viết bình luận



Bài viết liên quan