Mách bạn cách mở nguồn khi nút nguồn bị hư hiệu quả

Như chúng ta đã biết, nút nguồn là một trong những bộ phận quan trọng nhất của một chiếc điện thoại thông minh. Tuy nhiên, khi sử dụng bộ phận này thường xảy ra lỗi và hư hỏng. Vì vậy, chúng ta không còn có thể sử dụng nó. Bạn nghĩ nguyên nhân khiến nút nguồn của điện thoại không hoạt động là gì? Và đâu là cách mở nguồn khi nút nguồn bị hư hiệu quả?

Nếu có  thắc mắc về những vấn đề trên, hãy xem bài viết dưới đây. Bảo Hành One sẽ chia sẻ cho bạn thông tin hữu ích nhất về nút nguồn đang bị tắt.

Tại sao nút nguồn bị hỏng?

Hiện nay, nút nguồn Samsung hay bị hư hay các loại smartphone của bất kỳ hãng nào. Đây là vấn đề không còn quá xa lạ vì đối với những ai sử dụng điện thoại thường xuyên. Trước khi tìm hiểu cách mở nguồn khi nút nguồn bị hư, bạn nên biết vì sao nút nguồn bị hỏng.

Thực tế có nhiều nguyên nhân làm hỏng nút nguồn của điện thoại. Tuy nhiên, đây là những lý do hàng đầu mà bạn có thể tham khảo:

Bấm nút nguồn quá mạnh tay

Nhiều người có thói quen bấm nút nguồn điện thoại rất mạnh tay, tuy nhiên nếu thói quen này diễn ra trong một thời gian dài thì nút nguồn sẽ bị hỏng. Qúa trình này có thể khiến nút nguồn điện thoại bị mất đi lực lò xo. Do đó, nó có thể bị liệt và không thể đáp ứng nhu cầu tắt và bật lại thiết bị của người dùng.

Nút nguồn bị bẩn

Sử dụng điện thoại thông minh trong môi trường nhiều bụi bẩn có thể ảnh hưởng đến nút nguồn. Vì ở đó những hạt cát, bụi nhỏ có thể chui vào rãnh và bám vào bên trong nút nguồn. Như vậy bạn sẽ không nhìn thấy nhưng chúng sẽ làm hỏng nút nguồn. Cụ thể trong trường hợp này, nút nguồn của điện thoại có thể bị kẹt khiến không sử dụng được.

Tuy nhiên, trong trường hợp này, bạn có thể tự sửa nút nguồn điện thoại tại nhà bằng cách vệ sinh điện thoại. Tất nhiên, điều này chỉ áp dụng cho các mẫu điện thoại có thể dễ dàng tháo nắp lưng. Ví dụ: sửa nút nguồn của Samsung. Đối với những thương hiệu điện thoại phức tạp, đừng tự tháo rời!

Nút nguồn bị ẩm, mốc

Khi sử dụng, người dùng thường bất cẩn ngâm điện thoại vào nước khiến nút nguồn bị dính nước, ẩm ướt. Như vậy, nút nguồn hoàn toàn có thể bị liệt. Và lúc đó, bạn cần phải khắc phục ngay để chúng hoạt động bình thường.

Va đập mạnh

Trên thực tế, va đập, rơi rớt dường như là vấn đề khó tránh khỏi khi sử dụng smartphone. Tuy nhiên, thông thường, một cú rơi nhẹ sẽ không gây ra quá nhiều thiệt hại cho điện thoại của bạn. Tuy nhiên nếu bị va đập mạnh, móp méo sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến các bộ phận của điện thoại. Chỉ cần va chạm điện thoại mạnh là nút nguồn có thể bị hỏng.

Ngoài ra, nút nguồn bị lỗi cũng có thể do nhà sản xuất. Tuy nhiên, nguyên nhân này xuất hiện không nhiều. Bởi vì trước khi tung ra thị trường, hầu hết các mẫu đều đã qua kiểm định.

4 cách mở nguồn khi nút nguồn bị hư

Như đã nói, nút nguồn là bộ phận thường xuyên bị hỏng. Lúc đó người dùng không thể bật hoặc tắt bằng nút này nữa. Vậy bạn đã có biết cách bật điện thoại mà không cần nút nguồn không? Hãy theo dõi những cách bật không cần nút nguồn hiệu quả nhất hiện nay!

Cách mở nguồn điện thoại bằng máy tính

Bạn đã biết cách bật Android khi máy tính bị hỏng nút nguồn chưa? Nếu chưa, hãy chú ý đến những thông tin sau:

Trước tiên, bạn cần cài đặt ADB trên máy tính của mình. Khi đó, tùy vào từng hãng sản xuất smartphone mà chúng ta có những cách kích hoạt bootloader khác nhau:

  • LG: Nhấn và giữ nút giảm âm lượng điện thoại cho đến khi màn hình điện thoại LG xuất hiện. Nếu bạn không thấy LG, hãy nhả nút giảm âm lượng trong 1 giây, sau đó sau khi màn hình LG xuất hiện, hãy nhấn và giữ nút đó một lần nữa.

  • HTC: Cũng như LG, bạn cũng nên nhấn và giữ nút nút giảm âm lượng. Nếu thiết bị bật thì hãy giữ nguyên đến khi thiết bị chuyển sang chế độ khởi động nhanh.

  • Motorola: Giữ nút giảm âm lượng trong khi kết nối với máy tính cho đến khi bạn đã truy cập được vào bootloader.

Sau khi bạn truy cập xong vào điện thoại thông minh, tiếp tục chạy ADB trên máy tính và nhập lệnh sau: “fastboot Continue “. Tuy nhiên, điện thoại vẫn được kết nối với máy tính. Nếu không có vấn đề gì, điện thoại của bạn sẽ khởi động lại ngay lập tức.

Với Samsung, bootloader được gọi là chế độ tải xuống. Bạn chỉ cần nhấn giữ nút giảm âm lượng cùng lúc với nút home. Tất nhiên, chúng ta cũng cần kết nối điện thoại với máy tính. Tuy nhiên, trên điện thoại thông minh Galaxy S8 và S8+ nguyên bản, hãy kết hợp nút giảm âm lượng với nút Bixby.

Cách mở máy bằng nút âm lượng và nút home cố định

Thực ra đây không phải là cách mà ai cũng có thể áp dụng mở một chiếc điện thoại có nút nguồn bị hỏng. Chúng ta chỉ có thể sử dụng phương pháp này nếu điện thoại của bạn có nút home cố định. Hay còn gọi là nút home vật lý. Nếu điện thoại thông minh của bạn có nút home đó, đây là một cách khá nhanh để bật nó lên nếu nút nguồn bị hỏng.

Để bật thiết bị bằng các nút âm lượng và home cứng, vui lòng làm theo các bước sau:

  • Trước tiên, hãy đảm bảo điện thoại thông minh của bạn còn pin ngay cả khi đã tắt. Sau đó nhấn và giữ đồng thời 2 nút: nút tăng âm lượng và nút giảm âm lượng rồi kết nối điện thoại với máy tính.

Sau đó nhấn và giữ nút âm lượng đồng thời nhấn nút home trên điện thoại. Bạn cần giữ một lúc rồi thả ra khi menu xuất hiện trên màn hình. Cuối cùng, màn hình sẽ hiển thị một loạt cảnh báo bằng lệnh. Sử dụng phím âm lượng để chuyển đến phần có nội dung đặt lại. Vậy là điện thoại của bạn đã bật nguồn.

Nếu chiếc điện thoại của bạn không có nút home, đừng lo lắng. Hãy nhấn và giữ nút giảm âm lượng trong khi kết nối điện thoại thông minh với máy tính. Giữ cho đến khi màn hình menu khởi động xuất hiện. Sau đó chọn bắt đầu bằng nút âm lượng để bật nguồn điện thoại.

Xem thêm: Làm thế nào để bật nút home ảo trên iPhone XS?

Bật nguồn bằng volume unlock

Nếu nút nguồn của Android bị hỏng và nút chỉnh âm lượng hoạt động tốt, bạn có thể dễ dàng bật nút này mà không cần nút nguồn. Cụ thể là bạn chuyển chức năng của nút nguồn sáng sang nút âm lượng.

Bạn có thể dễ dàng thực hiện việc này bằng cách tải xuống ứng dụng volume unlock trên điện thoại của mình. Ứng dụng này sẽ chạy ngầm trên điện thoại. Đây là một trong những phương pháp rất hiệu quả, rất dễ làm. 

Đem đến trung tâm sửa chữa điện thoại

Trên thị trường có rất nhiều địa chỉ sửa chữa điện thoại và các trung tâm bảo hành có ở khắp mọi nơi. Nếu bạn đã thử tất cả các cách trên mà nút nguồn không hoạt động, vui lòng mang điện thoại đến trung tâm sửa chữa uy tín như Bảo Hành One. Với chế độ bảo hành chuyên nghiệp  luôn cam kết sử dụng linh kiện chính hãng, quý khách có thể xem trực tiếp quy trình sửa chữa chuyên nghiệp với đội ngũ nhân viên trình độ cao và giá cả cạnh tranh nhất thị trường, quý khách được bảo hành lâu dài cùng nhiều chính sách hậu mãi hấp dẫn.

Những nội dung trên chứa tất cả thông tin cần thiết về lỗi nút nguồn điện thoại. Vậy bạn thích cách nào hơn trong các cách mở nguồn khi nút nguồn bị hư trên? Hi vọng bạn có thể tìm được cách phù hợp nhất cho chú dế yêu của mình. Để biết thêm thông tin chi tiết, vui lòng truy cập website: https://baohanhone.com hoặc liên hệ đường dây nóng 180011236

 

 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Mách bạn cách mở nguồn khi nút nguồn bị hư hiệu quả

Viết bình luận



Bài viết liên quan