Nguyên nhân nứt kính camera điện thoại và cách khắc phục hiệu quả

Camera được xem là bộ phận quan trọng nhất, ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm người dùng. Tuy nhiên, các nhà sản xuất thường thiết kế mặt kính camera nhô lên, dẫn đến dễ xảy ra sự cố nứt kính camera. Vậy bạn đã biết nguyên nhân và cách khắc phục nhanh chóng sự cố này chưa? Cùng Bảo Hành One khám phá bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân nứt kính camera điện thoại và cách khắc phục hiệu quả

Xem thêm: Thay Mặt Kính Camera Vsmart Live 4 

Dấu hiệu kính camera điện thoại bị nứt

Biểu hiện rõ nét nhất chính là khi mở camera điện thoại lên chụp ảnh thì ảnh chụp nhìn mờ, không rõ nét hoặc ảnh xuất hiện nhiều vết xước. Điều này ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng hình ảnh, gây khó chịu cho người sử dụng. 

Ngoài ra, việc nứt kính camera điện thoại còn làm giảm tính thẩm mỹ, nếu không khắc phục sự cố này còn có thể gây tổn hại đến các bộ phận khác của điện thoại. 

ảnh bị mờ do nứt mặt kính camera

Nguyên nhân dẫn đến nứt kính camera điện thoại

Một số nguyên nhân làm cho kính camera điện thoại bị vỡ là:

  • Nhiều người thường có thói quen bỏ điện thoại trong túi xách, chung với các vật dụng cứng như chìa khóa, mỹ phẩm, cắt móng tay,… Điều này khiến cho mặt kính camera điện thoại bị trầy xước, lâu dần có thể dẫn đến nứt vỡ. Ngoài ra, để điện thoại trong cốp xe hoặc trong túi quần chật cũng là nguyên nhân khiến cho mặt kính camera bị vỡ.

thói quen bỏ điện thoại vào túi quần

  • Việc bất cẩn, làm cho điện thoại rơi từ trên cao xuống cũng là nguyên nhân làm tổn thương mặt kính camera. 

  • Lau mặt kính camera bằng khăn hoặc giấy được làm từ nguyên liệu thô ráp. Việc này khiến cho mặt kính camera điện thoại dễ dàng bị trầy xước.

  • Điện thoại sử dụng trong một khoảng thời gian dài.

Xem thêm: Thay Mặt Kính Camera Samsung A71

Cách xử lý tình trạng nứt kính camera điện thoại hiệu quả

Dùng kem đánh răng

Cách xử lý này chỉ áp dụng khi mặt kính camera điện thoại có các vết nứt nhỏ và nhẹ. Lấy một ít kem đánh răng bôi lên mặt kính camera, dùng tăm bông hoặc một miếng vải mềm lau mặt kính theo chuyển động hình tròn khoảng 2-3 phút. Sau đó, sử dụng miếng vải mềm ẩm khác lau lại cho sạch kem đánh răng trên mặt kính camera hoặc để khô tự nhiên. 

Có thể dùng dầu ăn để thay thế cho kem đánh răng. Biện pháp này có thể khắc được một phần tình trạng nứt mặt kính camera.

dùng kem đánh răng lau vết kính bị nứt

Xem thêm: Thay Mặt Kính Camera Iphone 11 Pro 

Dùng baking soda

Trộn baking soda với một ít nước để tạo thành hỗn hợp nhão màu trắng đục. Sau đó, bỏ hỗn hợp vừa trộn vào một miếng vải mềm (vải lụa, voan hoặc vải cotton) để lau camera. Sau đó, lau nhẹ theo chuyển động tròn và lau sạch lại bằng miếng vải mềm ẩm khác.

dùng baking soda lau mặt kính bị nứt

Dùng giấy nhám hoặc máy mài

Nếu vết nứt sâu và cứng đầu hơn, bạn nên dùng giấy nhám hoặc máy mài để giải quyết triệt để hơn tình trạng này, tránh tình trạng vết nứt nặng hơn và ảnh hưởng đến các bộ phận khác trong điện thoại như ống kính. 

Biện pháp này giúp làm mịn vết nứt, xước của mặt kính camera, nhưng bạn cần lưu ý sử dụng giấy nhám có độ mài mòn ít và nhấn nhẹ tay vào điện thoại để tránh gây tổn hại cho mặt kính camera điện thoại.

dùng giấy nhám lau mặt kính bị nứt

Mang điện thoại đến trung tâm sửa chữa uy tín

Khi vết nứt mặt kính camera lớn hoặc sâu hơn thì việc tự xử lý tại nhà là không thể, lúc này, bạn nên mang điện thoại của mình đến các cửa hàng sửa chữa điện thoại uy tín. Việc này giúp cho điện thoại của bạn được xử lý an toàn và đảm bảo mặt kính camera được thay là chính hãng.

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm một địa chỉ đáng tin cậy thì Bảo Hành One luôn là lựa chọn hàng đầu. Đến đây, bạn sẽ vô cùng yên tâm khi gửi gắm điện thoại của mình, vì Bảo Hành One luôn đảm bảo cung cấp thiết bị, linh kiện chính hãng, có giấy tờ xuất xứ rõ ràng cùng với đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm, có tay nghề và chuyên môn cao.

mang điện thoại đến trung tâm sửa chữa uy tín

Cách hạn chế nứt kính camera điện thoại

  • Tránh để điện thoại trong cốp xe, túi quần hoặc để chung với các vật dụng cứng, sắc nhọn trong túi xách.

  • Sử dụng ốp lưng có phần viền cao hơn hoặc bao trùm cả cụm camera để hạn chế sự tiếp xúc của camera với các bề mặt khác.

  • Dán cường lực cho mặt kính camera điện thoại.

dán cường lực cho mặt kính camera điện thoại

Xem thêm: Dán cường lực camera iPhone 13 Pro/ 13 Pro max 

Tổng kết

Vừa rồi, Bảo Hành One đã chỉ ra cho bạn những dấu hiệu, nguyên nhân, cách khắc phục cũng như cách phòng tránh sự cố nứt kính camera điện thoại. Bạn cần chú ý tình trạng này để tránh ảnh hưởng đến trải nghiệm trong quá trình sử dụng, cũng như giá trị thẩm mỹ của điện thoại.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Nguyên nhân nứt kính camera điện thoại và cách khắc phục hiệu quả

Viết bình luận



Bài viết liên quan