Phồng pin Iphone, sự cố nghiêm trọng dễ gây cháy nổ nếu để lâu?

Điện thoại nào sử dụng cũng đều cần Pin vì Pin là nơi chứa nguồn điện cung cấp cho máy điện thoại hoạt động. Nhưng khi sử dụng sạc Pin khi cạn không đúng cách sẽ dẫn đến một tình trạng máy nào cũng có dù là điện thoại đắt tiền như Iphone cũng phải gặp là tình trạng phồng pin. Phồng pin iphone là gì, do đâu liệu có nguy hiểm?

Phồng pin Iphone là gì?

Phồng pin Iphone là một tình trạng pin máy tính bị phù và nở to, tình trạng này khiến viên pin bị hư hỏng nặng và làm vỏ điện thoại không thể bằng phẳng ôm sát vào điện thoại. Khiến điện thoại của bạn bị biến dạng do pin không còn vừa vặn do nở to. Nở to như vậy rất nguy hiểm có thể gây cháy nổ vô cùng cao.

Phồng pin Iphone nguyên nhân do đâu và cách khắc phục thế nào?

Phồng pin Iphone là tình trạng pin đã hư hỏng nặng nhưng người dùng chúng ta cũng là nguyên nhân gây cho chúng bị hư hỏng như vậy, đâu là nguyên nhân khiến chúng bị phồng thì đây là một số nguyên nhân.

 

Nguyên nhân

  • Sử dụng điện thoại hết công xuất trong nhiều giờ và liên tục, đến khi điện thoại cạn pin và sập nguồn.
  • Sử dụng cùng lúc nhiều ứng dụng di động với chức năng tối đa: nghe nhạc âm lượng lớn, màn hình độ sáng tối đa, quay phim cũng như chụp ảnh, xem video liên tục…Và thường xuyên lập đi lập lại tình trạng này.
  • Pin đã sử dụng quá 12 tháng và hơn 400-500 lần sạc và xả cũng dễ dẫn đến tình trạng chai phồng, mất chức năng lưu trữ năng lượng.
  • Vừa dùng điện thoại vừa sạc khiến Pin bị nóng nhanh và dẫn đến phồng nhanh nhất.
  • Sử dụng hoặc thay thế các loại pin kém chất lượng dẫn đến tình trạng này.
  • Để điện thoại nơi có nhiệt độ cao dễ gây nóng và phồng pin.

Nếu bạn đang có những thói quen xấu trên thì hãy từ bỏ ngay để pin iphone của bạn không gặp tình trạng phồng và sử dụng lâu bền hơn.

 

Cách xử lý tình trạng pin iphone bị phồng

Không may pin iphone của bạn bị phồng thì cách xử lý của chúng ta sẽ như thế nào? Thì đây là câu trả lời đúng nhất về xử lý là bạn nên nhanh chóng đến các trung tâm bảo hành cũng như sửa chữa chính hãng, uy tín để thay một viên pin mới cho Iphone của bạn.

Và sau đây cũng là một số bước để xử lý cơ bản tại nhà trước khi đem đi sửa chữa điện thoại của bạn.

Bước 1: ngắt nguồn điện ngay lập tức nếu bạn đang cắm sạc trực tiếp hoặc sạc dự phòng.

Bước 2: tắt nguồn thiết bị dù bạn máy bạn có đang dùng được hay không.

Bước 3: Nếu bạn cố tính sử dụng iPhone trong trường hợp này thì rủi ro nứt vỡ màn hình và ảnh hưởng đến các linh kiện bên trong máy là không thể tránh khỏi.

Bước 4: Tháo sim ra khỏi điện thoại. Không sử dụng thêm bất kỳ phụ kiện đi kèm nào như cáp PC, tai phone, …

Bước 5: nhanh chóng liên hệ bộ phận kỹ thuật của chuỗi hệ thống sửa chữa iPhone & thay thế linh kiện điện thoại cao cấp như Điện Thoại Vui để được kiểm tra và thay thế một loại pin linh kiện phù hợp với chi phí hợp lý.

 

Sau đây khi người tiêu dùng cảm thấy Pin zin của Iphone có lượng lưu trữ năng lượng không được nhiều, nên nắm bắt thị yếu của người tiêu dùng đã có rất nhiều hãng tạo ra Pin với dung lượng cao hơn nhưng kích thước vẫn như zin thì liệu có tốt khi khách hàng chỉ muốn thay pin và nâng cấp chung một lần cho tiện ?

Có nên thay pin dung lượng cao cho iPhone khi pin đã bị phồng

Sự đánh đo của người tiêu dùng giữa thay lại một viên pin iphone zin chính hãng, hay thay bằng một viên pin có dung lượng cao hơn từ một hãng bên thứ ba thì đây là sự đánh đo, thắc mắc liệu có an toàn vì khách hàng luôn muốn sự tiện lợi, vậy ta cùng so sánh và thông tin từ các kỹ thuật viên đã trải qua thử nghiệm nâng cấp pin và so sánh.

Pin zin chính hãng theo nhà sản xuất phân phối

Đối với pin chính hãng được sử dụng công nghệ lithium-ion do Apple sản xuất dành riêng cho iphone. Được bảo hành 12 tháng theo tiêu chuẩn của hãng. Pin iphone chính hãng hiện tại vẫn được bán ra thị trường tương tự như các loại pin linh kiện cao cấp từ các nhà sản xuất  khác. Ưu điểm được bảo hành và kiểm định của nhà sản xuất theo đúng thông số chuẩn. Nhược điểm là giá thành khá cao có khi đắt gấp đôi so với càng hãng sản xuất pin khác.

Pin linh kiện dành cho iPhone

Pin linh kiện của Iphone là được các nhà sản xuất linh kiện bên thứ ba sản xuất và được cấp phép bởi chính nhà sản xuất Apple nhưng giá thành lại rẻ hơn một chút so với chính hãng từ chính nhà sản xuất Apple, thông thường sẽ rẻ hơn 30%-40% so với chính hãng. Ưu điểm là giá thành rẻ hơn, bảo hành cũng tương đương 6 tháng đến 1 năm, nhược điểm của dòng pin này là mức độ chất lượng không bằng chính hãng chỉ được 80 hoặc 90/100 so với chính hãng. Điển hình các hãng sản xuất uy tín như Pisen, Baseus, Remax và nhiều các thương hiệu khác cũng có chứng chỉ an toàn.

Pin dung lượng cao cho iPhone

Đây là nhân vật chính khi một khách hàng họ có nhu cầu nâng cấp một dung lượng cao hơn cho Iphone khi pin zin của họ đã bị phù, thay với một dung lượng lớn hơn cũ để đáp ứng nhu  cầu sử dụng hàng ngày. Không cần phải sạc quá nhiều lần trong một ngày. Nhưng khi nâng cấp loại pin này tăng được 30% đến 40% dung lượng so với pin zin nhưng nó có nhược điểm là tìm tàng rủi ro về ổn định nguồn điện khi không được thay thế và nâng cấp không đúng cách.

 

Vậy thay pin iphone ở đâu là an toàn, uy tín?

Bạn muốn thay Pin chính hãng và đảm bảo an toàn, thì hãy đến với Bảo hành One nơi thay Pin Iphone chính hãng, thay thế đúng hàng, đúng giá, được đội ngũ kỹ thuật viên có tay nghề cao và có đào tạo bài bản. Được tư vấn và tư vấn nhiệt tình cho bạn khi bạn tin tưởng và thay thế Pin ở chúng tôi. Chúng tôi luôn đặt sự tin tưởng và hài lòng của bạn lên hàng đầu. Khi bạn muốn thay Pin hãy liên hệ hotline 18001236 để được tư vấn.

 

Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này nếu cảm thấy có ích cho bạn thì cho mình một chia sẻ, cũng như đánh giá góp ý về kiến thức công nghệ.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Phồng pin Iphone, sự cố nghiêm trọng dễ gây cháy nổ nếu để lâu?

Viết bình luận



Bài viết liên quan