Làm rớt điện thoại bị sọc màn hình cần khắc phục thế nào?

Lỡ tay làm rớt điện thoại khiến cho chiếc điện thoại yêu quý bị sọc màn hình là những tình huống làm cho hầu hết ai cũng đều cảm thấy lo lắng. Thế nhưng đừng quá lo lắng, rớt điện thoại bị sọc màn hình là một dấu hiệu khá phổ biến. Để biết được chính xác tình trạng điện thoại và cách khắc phục, mời bạn theo dõi bài viết sau đây của Bảo Hành One nhé!

Hoàn tất quá trình khôi phục cài đặt gốc đối với điện thoại Samsung

Làm rớt điện thoại bị sọc màn hình cần khắc phục thế nào?

Làm rớt điện thoại bị sọc màn hình có sao không?

Khi làm rớt điện thoại, hoặc các cú va chạm mạnh khiến cho điện thoại bị tổn thương và xuất hiện các đường sọc màn hình ngang dọc. Vậy làm rớt điện thoại bị sọc màn hình có sao không? đây có phải là một lỗi nghiêm trọng không? Chắc hẳn là những thắc mắc và lo lắng của những ai đang gặp phải.

Làm rớt điện thoại bị sọc màn hình có thể nói là một vấn đề không đơn giản

Khi làm rớt điện thoại bị sọc màn hình có thể nói là một vấn đề không đơn giản, nhưng vẫn chưa thể chắc chắn về mức độ nghiêm trọng. Mức độ hư hỏng của điện thoại sau khi làm rơi bị sọc màn hình còn tùy thuộc vào nhiều yếu tố, và nguyên nhân dẫn đến màn hình điện thoại bị sọc. Để hiểu rõ hơn việc làm rớt điện thoại bị sọc màn hình có sao không chúng ta đi tìm hiểu nguyên nhân gốc rễ của việc màn hình điện thoại bị sau sau khi làm rơi ở phần dưới đây.

Nguyên nhân sọc màn hình khi làm rớt điện thoại

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng điện thoại bị sọc màn hình sau khi rơi

Sau khi làm rớt điện thoại bị sọc màn hình, thì có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng trên. Mỗi nguyên nhân thể hiện mức độ nghiêm trọng khác nhau, cùng tìm hiểu nhé!

  • Màn hình điện thoại bị vỡ: Đây là nguyên chính chủ yếu dẫn đến tình trạng khi làm rớt điện thoại bị sọc màn hình. Lực tác động khi làm rơi vỡ khiến cho các điểm ảnh trên màn hình gây ra các đường sọc ngang dọc.

  • Cáp màn hình bị lỏng: Trước một lực va chạm mạnh khi làm rớt điện thoại có thể làm lỏng cáp kết nối giữa màn hình và bo mạch chủ, dẫn đến hiển thị không ổn định khiến cho màn hình xuất hiện các đường sọc.

  • Lỗi phần mềm: Khi làm rớt điện thoại bị sọc màn hình có thể gây ra bởi các lỗi của phần mềm.

  • Lỗi màn hình bị ám ảnh: Đây là lỗi khá nhẹ khi làm rớt điện thoại bị sọc màn hình. Có thể khắc phục một cách nhanh chóng.

Cách khắc phục điện thoại bị sọc màn hình khi bị rớt

Để khắc phục sau khi làm rớt điện thoại bị sọc màn hình có nhiều cách đơn giản được áp dụng ngay tại nhà. Cùng tham khảo các cách khắc phục điện thoại bị sọc màn hình khi bị rơi dưới đây nhé!

Khởi động lại điện thoại

Khởi động lại điện thoại là cách đơn giản nhất khi màn hình bị sọc

Khởi động lại điện thoại là cách đơn giản nhất được áp dụng với tất cả các lỗi xảy ra với điện thoại. Với lỗi màn hình bị sọc khi làm rớt cũng vậy, việc khởi động lại điện thoại đôi khi có thể khắc phục được lỗi sọc màn hình do xung đột phần mềm. 

  • Để khởi động lại điện thoại, bạn bấm và giữ nút nguồn và nút âm lượng (lên hoặc xuống). 

  • Hoặc nhấn nút restart để điện thoại khởi động lại. 

Vỗ nhẹ vào điện thoại

Khi bạn nghi ngờ xảy ra lỗi cáp màn hình bị lỏng, có thể thử vỗ nhẹ vào phần trên cùng của điện thoại để cố định lại kết nối. Khi thực hiện cách khắc phục điện thoại bị sọc màn hình khi bị rơi này bạn cần làm cẩn thận, tránh làm hỏng thiết bị hơn. 

Khôi phục cài đặt gốc

Đối với các lỗi phần mềm nhẹ, việc khôi phục lại cài đặt gốc sẽ giúp khắc phục được lỗi làm rớt điện thoại bị sọc màn hình. Các bước thực hiện đối với điện thoại iPhone:

  • Đầu tiên truy cập vào mục cài đặt → chọn Cài đặt chung → chọn mục Chuyển hoặc đặt lại iPhone

Các bước thực hiện khôi phục cài đặt gốc đối với điện thoại iPhone

Các bước thực hiện khôi phục cài đặt gốc đối với điện thoại iPhone

  • Tiếp đến chọn Đặt lại → chọn Đặt lại tất cả cài đặt → Tiếp đến nhập mập khẩu điện thoại iPhone

Các bước thực hiện khôi phục cài đặt gốc đối với điện thoại iPhone

Các bước thực hiện khôi phục cài đặt gốc đối với điện thoại iPhone (tt)

  • Tới bạn tiếp tục nhấn chọn Đặt lại tất cả cài đặt → Cuối cùng chọn Xóa tất cả nội dung và cài đặt. Như vậy là đã hoàn tất rồi.

Các bước thực hiện khôi phục cài đặt gốc đối với điện thoại iPhone

Hoàn tất quá trình cài đặt khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại iPhone

Các bước thực hiện khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại Androi như sau:

  • Đầu tiên để thực hiện khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại Samsung, chúng ta vào mục cài đặt → chọn Quản lý chung 

Các bước thực hiện khôi phục cài đặt gốc đối với điện thoại Samsung

Các bước tiến hành khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại Samsung

  • Tiếp đến chọn mục Đặt lại → chọn tiếp Khôi phục cài đặt gốc → Cuối cùng bạn chọn vào mục Đặt lại để hoàn tất quá trình khôi phục cài đặt gốc

Hoàn tất quá trình khôi phục cài đặt gốc đối với điện thoại Samsung

Hoàn tất quá trình khôi phục cài đặt gốc đối với điện thoại Samsung

Thay thế màn hình

Làm rớt điện thoại bị sọc màn hình cần thay thế màn hình khi bị bể vỡ

Nếu như việc làm rớt điện thoại bị sọc màn hình dẫn đến hư hỏng nặng, hay màn hình bị bể vỡ. Bạn cần đem điện thoại đến cơ sở sửa chữa, bảo hành của Bảo Hành One để kiểm tra và thay thế màn hình mới.

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-cam-ung-samsung;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-vivo-y53s;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-vivo-y16;https://baohanhone.com/products/thay-man-hinh-oppo-a78

Sửa chữa các lỗi khác

Đối với các lỗi khác không rõ nguyên nhân như cáp màn hình bị lỏng, bo mạch chủ bị hỏng sau khi làm rơi điện thoại bị sọc màn hình, bạn cần đem đến ngay Bảo Hành One để được tiến hành kiểm tra và sửa chữa. 

>>Xem thêm: Cách khắc phục màn hình bị đốm sáng trên điện thoại

Bảo Hành One - Địa chỉ sửa lỗi điện thoại bị sọc màn hình uy tín

Bảo Hành One - Địa chỉ sửa lỗi điện thoại bị sọc màn hình uy tín

Nếu không thể tự sửa lỗi điện thoại bị sọc màn hình khi làm rớt ở nhà, vậy hãy đến Bảo Hành One để được các kỹ thuật viên có chuyên môn và tay nghề cao kiểm tra và sửa chữa cho mình nhé. Lý do bạn nên chọn Bảo Hành One là gì?

  • Kỹ thuật viên có kinh nghiệm, chuyên môn: Đội ngũ kỹ thuật viên được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực sửa chữa, thay thế linh kiện điện thoại

  • Linh kiện chính hãng: Tại Bảo Hành One sử dụng các linh kiện chính hãng, đảm bảo chất lượng và độ bền cao cho điện thoại. 

  • Được theo dõi trực tiếp quá trình thay thế sửa chữa: Có thể nói đây là một trong những điểm nổi bật khiến khách hàng tin tưởng lựa chọn Bảo Hành One khi sửa lỗi điện thoại bị sọc màn hình.

  • Chi phí được niêm yết rõ ràng: Dựa vào lỗi màn hình nặng hay nhẹ mà có báo giá rõ ràng cho khách hàng trước khi quyết định thực hiện thay thế hoặc sửa chữa.

  • Thời gian thay thế, sửa chữa nhanh chóng: Chỉ trong vòng 60 phút bạn sẽ nhận được điện thoại của mình mà không cần phải chờ lâu

  • Chính sách bảo hành: Sản phẩm chính hãng, có thời gian bảo hành, giúp khách hàng yên tâm hơn khi sử dụng dịch vụ, sản phẩm tại Bảo Hành One. 

Xem thêm: Mẹo hay cho điện thoại

Việc làm rớt điện thoại bị sọc màn hình là một tình huống khiến ai cũng phải lo lắng, nó có thể gây ra nhiều mức độ hư hỏng khác nhau. Trên đây là những nguyên nhân và cách khắc phục điện thoại khi bị rơi làm màn hình bị sọc ngang dọc. Hy vọng những chia sẻ của Bảo Hành One ở trên đây phần nào giúp bạn tìm ra hướng giải quyết tốt nhất dành cho mình.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Làm rớt điện thoại bị sọc màn hình cần khắc phục thế nào?

Viết bình luận



Bài viết liên quan