Sửa lỗi điện thoại không mở được thẻ nhớ

Lỗi không mở được thẻ nhớ đã không còn quá xa lạ với người dùng smartphone, nhưng không phải ai cũng biết cách khắc phục nó. Nhiều người còn vội kết luận rằng thẻ nhớ bị hỏng và thay thế bằng cái mới. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp thẻ nhớ chỉ mắc các lỗi cơ bản và có thể sửa ngay tại nhà. Để Bảo Hành One hướng dẫn bạn các cách sửa lỗi điện thoại không mở được thẻ nhớ hiệu quả tại nhà nhé! 

sửa lỗi điện thoại không mở được thẻ nhớ

Xem thêm: Thay thẻ nhớ Oppo A37

Thế nào là lỗi điện thoại không nhận được thẻ nhớ?

Lỗi điện thoại không mở được thẻ nhớ xảy ra khi bạn gặp các trường hợp sau đây:

  • Thẻ nhớ đã gắn vào nhưng điện thoại không nhận được thông báo.

  • Thẻ nhớ đã gắn vào, điện thoại đã nhận thông báo nhưng không truy cập được dữ liệu trong thẻ nhớ.

  • Thẻ nhớ được gắn vào, điện thoại đã nhận thông báo, truy cập được dữ liệu nhưng màn hình điện thoại lại xuất hiện nhiều thông báo lỗi khác nhau.

Khi gặp những trường hợp trên, bạn cần tìm ra nguyên nhân và khắc phục lỗi ngay lập tức.

thẻ nhớ có vấn đề

Nguyên nhân điện thoại không mở được thẻ nhớ

Điện thoại của bạn không mở được thẻ nhớ có thể bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân khác nhau như:

  • Thẻ nhớ chưa được gắn đúng cách, đúng chiều hoặc chưa khớp với khe cắm.
  • Thẻ nhớ có vấn đề vì có thể kết nối với điện thoại khác, nhưng vẫn không thể kết nối với điện thoại của bạn.
  • Khe cắm thẻ nhớ bị vô nước, gãy chấu,...
  • Chân tiếp xúc thẻ nhớ vướng cật cản hoặc bám bụi bẩn.

Định dạng trong thẻ nhớ có vấn đề hoặc điện thoại của bạn không đọc được định dạng thẻ nhớ này.

khe cắm thẻ nhớ bị bám bụi

Xem thêm: Thay khay SIM/ Thẻ nhớ Oppo F7

Cách sửa lỗi điện thoại không mở được thẻ nhớ hiệu quả

Khởi động hoặc reset lại điện thoại

Đầu tiên, đơn giản nhất, bạn nên khởi động lại máy trước để xem có nhận được thẻ nhớ không. 

Nếu bạn đã khởi động lại điện thoại nhưng thẻ nhớ vẫn không hoạt động, bạn nên reset lại điện thoại của mình. Quá trình này có thể làm mất dữ liệu, vì thế bạn cần sao lưu các dữ liệu quan trọng trước khi thực hiện reset điện thoại nhé.

Vệ sinh khe cắm và chân tiếp xúc thẻ nhớ

Chân tiếp xúc và khe cắm thẻ nhớ của điện thoại khi dùng lâu ngày sẽ bám bụi, làm cho điện thoại không nhận được thẻ nhớ. Lúc này, bạn nên dùng tăm bông hoặc gôm tẩy chà nhẹ lên mặt chân tiếp xúc để loại bỏ đi bụi bẩn bám trên đó. Lưu ý, lau chùi cẩn thận để tránh làm hư hỏng điện thoại.

vệ sinh khe cắm hoặc chân tiếp xúc thẻ nhớ

Kiểm tra lại tình trạng thẻ nhớ

Kiểm tra xem thẻ nhớ của bạn có bị cong vẹo hay nứt gãy gì không. Nếu có thì thẻ nhớ của bạn đã bị hỏng và không thể sử dụng được nữa.

Giải mã thẻ nhớ

Khi điện thoại của bạn báo đã nhận thẻ nhớ nhưng vẫn không thể đọc được dữ liệu bên trong, thì có thể thẻ nhớ của bạn đã bị mã hóa. Lúc này, bạn nên kiểm tra xem thẻ nhớ có yêu cầu mật khẩu khi cắm vào điện thoại không. Nếu có, hãy nhập mật khẩu để mã hóa thẻ nhớ của bạn.

Xem xét lại độ hợp lý trong cách gắn thẻ nhớ

Tháo thẻ nhớ ra và gắn lại vào chính xác nơi hỗ trợ kết nối như hướng dẫn sử dụng hoặc khe cắm thẻ có khắc hình minh họa. Sau đó, kết nối lại với thiết bị xem đã nhận được thẻ nhớ chưa.

kiểm tra cách gắn thẻ nhớ

Định dạng lại thẻ nhớ

Quá trình này sẽ khiến thẻ nhớ và điện thoại ở lại hiện trạng ban đầu. Tuy nhiên, quá trình này sẽ làm toàn bộ dữ liệu bị mất đi, vì vậy hãy sao lưu các dữ liệu cần thiết và quan trọng trước khi định dạng.

Đối với cách này, bạn nên định dạng trực tiếp trên điện thoại thay vì laptop hoặc máy tính bàn, để đảm bảo thẻ nhớ được khôi phục đúng chuẩn điện thoại hỗ trợ.

Sửa chữa thẻ nhớ và điện thoại

Khi bạn đã áp dụng các cách trên nhưng điện thoại vẫn không mở được thẻ nhớ, lúc này, bạn nên mang điện thoại đến các cửa hàng sửa chữa uy tín. Việc này giúp điện thoại và thẻ nhớ của bạn được xử lý đảm bảo và an toàn nhất.

Nếu bạn vẫn đang tìm kiếm một địa chỉ đáng tin cậy thì Bảo Hành One luôn là lựa chọn hàng đầu. Đến đây, bạn sẽ vô cùng yên tâm khi gửi gắm điện thoại của mình, vì Bảo Hành One luôn đảm bảo cung cấp thiết bị, linh kiện chính hãng, có giấy tờ xuất xứ rõ ràng cùng với đội ngũ kỹ thuật viên dày dặn kinh nghiệm, có tay nghề và chuyên môn cao.

sửa chữa thẻ nhớ và điện thoại

Xem thêm: Thay IC rung/ IC thẻ nhớ Samsung A6 2018

Tổng kết

Tóm lại, điện thoại không mở được thẻ nhớ là lỗi thường gặp của người dùng smartphone. Vì vậy, hãy luôn nắm rõ nguyên nhân và cách khắc phục để có thể khắc phục sự cố này một cách dễ dàng và hiệu quả nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Sửa lỗi điện thoại không mở được thẻ nhớ

Viết bình luận



Bài viết liên quan