Nguyên nhân và cách khắc phục sửa lỗi vân tay iPhone 6 Plus chi tiết

Một trong những vấn đề thường gặp ở iPhone 6 Plus là lỗi vân tay. Bài viết này sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân gây ra lỗi vân tay trên iPhone 6 Plus và cách khắc phục hiệu quả.

Nguyên nhân gây ra lỗi vân tay iPhone 6 Plus

Vấn đề về phần mềm

  • Lỗi vân tay dễ kiểm tra nhất đó là do phần mềm. Đôi khi, một số lỗi phần mềm trong hệ điều hành iOS có thể ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của cảm biến vân tay.
  • Ngoài ra, khi người dùng cập nhật hệ điều hành lên phiên bản mới có thể xảy ra lỗi vân tay do sự không tương thích giữa các phiên bản phần mềm.

Vấn đề về phần cứng

  • Một trong những nguyên nhân chính gây ra lỗi vân tay là do sự hư hỏng của cảm biến vân tay. Cảm biến này nằm bên trong nút Home, nếu chúng bị hư hỏng hoặc không hoạt động đúng cách, vân tay sẽ không thể nhận diện được.
  • Đôi khi do bạn tháo nút Home ra để sửa chữa hoặc thay thế trước đó, có thể dẫn đến việc kết nối giữa cảm biến vân tay và bo mạch chủ bị gián đoạn.

Ngoài ra, một số nguyên nhân khác cũng có thể gây ra lỗi vân tay trên iPhone 6 Plus. Một trong số đó là do khả năng đọc vân tay của người dùng. Nếu người dùng không đặt ngón tay của mình lên cảm biến vân tay một cách đúng cách hoặc tạo ra sự nhiễu cho cảm biến, vân tay sẽ không được nhận dạng đúng.

Thêm vào đó, môi trường xung quanh cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng hoạt động của cảm biến vân tay. Nếu điều kiện ánh sáng không đủ hoặc bạn đeo găng tay, cảm biến vân tay sẽ không hoạt động hiệu quả.

Cách khắc phục lỗi vân tay iPhone 6 Plus

Nếu bạn đang gặp vấn đề về vân tay trên iPhone 6 Plus, hãy thử các giải pháp sau để khắc phục:

Khởi động lại iPhone 6 Plus

Đôi khi, việc khởi động lại thiết bị có thể giúp giải quyết các vấn đề liên quan đến phần mềm. Bạn chỉ cần giữ nút nguồn và nút Home cùng lúc cho đến khi xuất hiện logo Apple, sau đó đợi thiết bị khởi động lại hoàn toàn và thử xem còn lỗi vân tay không nhé. Nếu vẫn không được, hãy thử các giải pháp khác.

Xóa và đăng ký lại dấu vân tay

Trong một số trường hợp, lỗi vân tay có thể do dữ liệu vân tay không chính xác. Bạn có thể vào "Cài đặt" > "Touch ID & Mật khẩu" để xóa dấu vân tay hiện tại và đăng ký lại dấu vân tay mới. 

Bạn có thể cần phải thực hiện lại quá trình đăng ký dấu vân tay nếu muốn sử dụng tính năng này.

Cập nhật hệ điều hành iOS

Nếu bạn đang sử dụng phiên bản iOS cũ, hãy thử cập nhật lên phiên bản mới nhất để khắc phục các lỗi phần mềm có thể gây ra lỗi vân tay. Để cập nhật iOS, bạn vào "Cài đặt" > "Chung" > "Cập nhật phần mềm" và làm theo hướng dẫn. 

Quá trình cập nhật có thể mất một vài phút, vì vậy bạn cần kết nối với mạng Wi-Fi ổn định và đảm bảo thiết bị đang cắm sạc.

Khôi phục cài đặt gốc

Trong trường hợp lỗi vân tay vẫn chưa được khắc phục sau khi thực hiện các bước trên, bạn có thể thử khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị. Việc này sẽ xóa tất cả dữ liệu và cài đặt trên iPhone của bạn, vì vậy hãy sao lưu dữ liệu trước khi thực hiện.

Để khôi phục cài đặt gốc, bạn vào "Cài đặt" > "Chung" > "Đặt lại" > "Xóa tất cả nội dung và cài đặt". Sau đó, bạn cần cài đặt lại tất cả các ứng dụng và cấu hình thiết bị.

Nếu bạn nghi ngờ rằng lỗi vân tay là do vấn đề về phần cứng, bạn nên mang thiết bị đến một trung tâm sửa chữa uy tín như Bảo Hành One để được kiểm tra và sửa chữa. Các chuyên gia sẽ kiểm tra thiết bị của bạn và đưa ra giải pháp để khắc phục lỗi vân tay trên iPhone 6 Plus.

Kết luận

Hy vọng với những thông tin và hướng dẫn chi tiết trong bài viết này, bạn sẽ đã có thể khắc phục lỗi vân tay trên iPhone 6 Plus một cách nhanh chóng và hiệu quả. Đừng ngần ngại chia sẻ bài viết này với bạn bè và người thân để họ cũng có thể áp dụng các giải pháp trên và giải quyết lỗi vân tay trên thiết bị của họ. Chúc bạn thành công!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Nguyên nhân và cách khắc phục sửa lỗi vân tay iPhone 6 Plus chi tiết

Viết bình luận



Bài viết liên quan