Tại sao điện thoại không rung? Hướng dẫn cách khắc phục hiệu quả

Chế độ rung thường được người dùng cài đặt để tắt âm lượng nhưng vẫn không bỏ lỡ tin nhắn hay cuộc gọi nào. Tuy nhiên, có những trường hợp bạn đã cài đặt chế độ rung nhưng điện thoại không rung. Theo dõi bài viết sau của Bảo Hành One để tìm ra cách khắc phục lỗi này một cách dễ dàng và hiệu quả.

Tại sao điện thoại không rung? Hướng dẫn cách khắc phục hiệu quả

Nguyên nhân điện thoại không rung

Điện thoại không rung khi nhận tin nhắn hoặc cuộc gọi đến sẽ khiến bạn bỏ lỡ cuộc gọi từ người thân, gia đình, công việc hoặc thông tin quan trọng. Các nguyên nhân dẫn đến điện thoại không rung như:

  • Bạn cài đặt các ứng dụng không tương thích với hệ điều hành của điện thoại. Từ đó, gây ra xung đột phần mềm và ảnh hưởng đến chế độ rung.

  • Điện thoại bị va đập mạnh hoặc rơi vào nước, gây ảnh hưởng đến các bo mạch bên trong máy.

  • Thiết bị của bạn đang ở chế độ không làm phiền, tắt âm hoặc tiết kiệm pin dẫn đến chế độ rung không hoạt động.

  • Kết nối giữa motor rung và bo mạch chính bị lỏng.

  • Ngoài ra, có thể là do lỗi từ nhà sản xuất. Không thể đảm bảo rằng tất cả điện thoại mới đều hoạt động hoàn hảo 100%. Nếu máy mới mua đã gặp vấn đề mất rung, bạn có thể đem điện thoại đến Bảo Hành One để được kiểm tra và tư vấn phương án sửa chữa hợp lý, tiết kiệm.

Xem thêm: Thay rung iPhone X

Lỗi điện thoại không rung

Hướng dẫn cách khắc phục tình trạng điện thoại không rung

Khởi động lại điện thoại

Phương pháp đầu tiên và cũng rất phổ biến để khắc phục vấn đề khi điện thoại bị lỗi chính là khởi động lại thiết bị. Tương tự như máy tính, đôi khi một số tính năng không hoạt động do xung đột phần mềm tạm thời. Việc khởi động lại có thể giải quyết các lỗi tạm thời đó.

Xem thêm: Mách bạn nguyên nhân và cách khắc phục iPhone rung bị rè đơn giản

Khởi động lại điện thoại

Kiểm tra chế độ rung bằng phần mềm

Để xác định xem hệ thống rung trên điện thoại có hoạt động hay không, bạn có thể sử dụng một ứng dụng để kiểm tra. 

Ứng dụng Vibrations-Test (có sẵn trên CH Play và App Store) sẽ giúp bạn xác định nguyên nhân gây ra sự cố mất chế độ rung là do phần mềm hay phần cứng.

Sau khi tải và cài đặt ứng dụng, bạn chỉ cần nhấn vào nút Start để chạy thử nghiệm độ rung. 

  • Nếu điện thoại không rung thì có thể nguyên nhân xuất phát từ phần cứng. Lúc này bạn nên mang điện thoại đến Bảo Hành One để được kiểm tra.

  • Ngược lại, nếu điện thoại rung, bạn có thể tiếp tục thực hiện các biện pháp khắc phục khác được đề cập dưới đây.

Kiểm tra chế độ rung bằng phần mềm

Cài chế độ rung cho từng ứng dụng 

Điện thoại của bạn có thể chỉ chạy chế độ rung cho một số ứng dụng cụ thể. Ví dụ, điện thoại rung khi có cuộc gọi đến nhưng không rung khi có tin nhắn.

Trong trường hợp này, bạn cần điều chỉnh cài đặt thông báo cho từng ứng dụng trong phần Cài đặt âm thanh của điện thoại.

Cài chế độ rung cho từng ứng dụng

Tăng cường độ rung cho điện thoại

Cường độ rung quá yếu cũng sẽ khiến bạn không cảm nhận được độ rung của điện thoại. Do đó, bạn cần điều chỉnh chế độ rung với cường độ lớn hơn.

Tắt trạng thái không làm phiền

Nếu bạn đặt điện thoại của mình ở chế độ Không làm phiền thì điện thoại sẽ hoàn toàn im lặng và không rung. Lúc này, việc bạn cần làm là vào phần Cài đặt và tắt chế độ Không làm phiền

Tắt trạng thái không làm phiền

Tắt chế độ tiết kiệm pin 

Trên hầu hết các thiết bị, khi bạn bật chế độ tiết kiệm pin, một số chức năng như cảm ứng và rung sẽ bị tắt hoặc giảm hiệu suất để kéo dài thời lượng pin. 

Trong trường hợp này, bạn cần sạc đầy pin cho điện thoại để cung cấp đủ năng lượng cho chế độ rung và các chức năng khác hoạt động bình thường. Nếu không thể sạc, bạn có thể truy cập vào phần cài đặt hoặc bảng truy cập nhanh để tắt chế độ tiết kiệm pin.

Tắt chế độ tiết kiệm pin

Đem điện thoại đến cửa hàng sửa chữa

Nếu bạn đã thử các cách trên nhưng vẫn không khắc phục được tình trạng điện thoại không rung thì bạn nên đem điện thoại đi sửa. Lưu ý không nên tự tháo lắp tại nhà vì có thể khiến lỗi phức tạp hơn và ảnh hưởng đến các linh kiện khác.

Với đội ngũ kỹ thuật viên chuyên nghiệp và nguồn linh kiện chính hãng, chất lượng, Bảo Hành One sẽ giúp bạn tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục tối ưu nhất.

Đem điện thoại đến cửa hàng sửa chữa

Cách phòng tránh lỗi điện thoại không rung

Lỗi điện thoại không rung có thể xuất phát từ phần mềm hoặc phần cứng. Để tránh xung đột phần mềm, bạn chỉ nên cài đặt những ứng dụng phổ biến và tương thích với hệ điều hành và phiên bản điện thoại của mình.

Ngoài ra, để bảo vệ phần cứng khỏi những va chạm mạnh, hãy trang bị cho điện thoại của bạn kính cường lực, ốp lưng bảo vệ và dây đeo điện thoại để giảm thiểu nguy cơ bị hỏng motor rung.

Dùng ốp lưng bảo vệ điện thoại

Tổng kết

Điện thoại không rung có thể khiến bạn bỏ lỡ cuộc gọi, tin nhắn hay thông báo quan trọng. Do đó, nếu điện thoại của bạn gặp phải lỗi này, bạn có thể tham khảo các cách khắc phục tại nhà mà Bảo Hành One đã chia sẻ bên trên. Tuy nhiên, để đảm bảo xử lý đúng cách và hiệu quả, bạn nên đem thiết bị của mình đến cửa hàng sửa chữa điện thoại Bảo Hành One để được hỗ trợ một cách nhanh chóng nhất.



 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Tại sao điện thoại không rung? Hướng dẫn cách khắc phục hiệu quả

Viết bình luận



Bài viết liên quan