Vì sao điện thoại tự phát âm thanh lạ? Cách khắc phục hiệu quả nhất

Đột nhiên điện thoại của bạn tự động phát ra âm thanh khi không sử dụng. Bạn vẫn chưa biết nguyên nhân là do đâu? Vậy thì hãy xem hết bài viết này để biết được vì sao điện thoại tự phát âm thanh lạ và cách khắc phục hiệu quả nhất.

Vì sao điện thoại tự phát âm thanh lạ?

Nguyên nhân điện thoại tự phát âm thanh lạ

Nguyên nhân dẫn đến tình trạng điện thoại tự phát ra âm thanh có thể là do những lý do sau đây:

  • Loa điện thoại bị dính nước do bạn đi trong mưa hoặc vô tình làm đổ nước vào điện thoại.

  • Điện thoại có quá nhiều ứng dụng dẫn đến tình trạng xung đột, vì thế xuất hiện một số âm thanh lạ được phát ra.

  • Linh kiện bên trong của loa bị hỏng do bị va đập mạnh, loa bị đứt dây kết nối.

  • Thiết lập nhầm chế độ âm thanh hoặc có thể điện thoại của bạn bị theo dõi và đang phát ra tín hiệu cảnh báo.

Xem thêm: Dọn rác điện thoại Samsung đơn giản, nhanh chóng

Cách khắc phục điện thoại tự phát âm thanh lạ

Kiểm tra âm thanh thông báo

Có thể bạn đã thay đổi âm thanh thông báo trên điện thoại hoặc là các âm thanh thông báo của ứng dụng bạn vừa tải về nên sẽ khác biệt so với âm thanh mặc định thông thường. Vì thế hãy kiểm tra âm thanh thông báo trên điện thoại của mình và cài đặt lại cho phù hợp”.

  • Với điện thoại iPhone: “Mở Cài đặt → Chọn Âm thanh & cảm ứng →Tại mục Kiểu âm thanh và rung bạn kiểm tra lại kiểu âm thanh thông báo và thay đổi lại.

Kiểm tra âm thanh thông báo trên iPhone

  • Với điện thoại Android: “Mở Cài đặt → Chọn Thanh trạng thái và thông báo → Chọn Quản lý thông báo → Chọn ứng dụng cần tắt thông báo → Tiếp theo kéo thanh sang trái để tắt”.

Kiểm tra âm thanh thông báo trên Android

 

Vệ sinh loa điện thoại

Bạn sử dụng điện thoại nhưng chưa một lần vệ sinh loa, bụi bẩn lâu ngày tích tụ bên trong, vị trí của lo rất khó để nhìn thấy được, chắc chắn khi vệ sinh sẽ có rất nhiều bụi bẩn bên trong. Bạn nên sử dụng bàn chải lông mềm hoặc bính nén khí chuyên dụng để vệ sinh và đẩy các bụi bẩn ra bên ngoài từ đó có thể khắc phục được tình trạng lỗi loa tự phát âm thanh.

Vệ sinh loa điện thoại

Xóa và cài đặt lại ứng dụng

Có thể là do một số ứng dụng đã bị lỗi thông báo, dẫn đến tình trạng điện thoại tự phát ra âm thanh. Trước tiên bạn cần kiểm tra thông báo đó là từ ứng dụng nào, âm thanh nó khác hơn so với lúc bình thường. Để khắc phục tình trạng này bạn nên gỡ và cài đặt lại ứng dụng nhé!

Xóa và cài đặt lại ứng dụng

Xem thêm: Root android là gì? Ưu và nhược điểm của root android điện thoại

Khởi động lại điện thoại

Có thể CPU điện thoại đang hoạt động quá tải, phần quạt tản nhiệt đang làm việc hết công suất nên có thể bạn sẽ nghe những âm thanh kì lạ được phát ra bên trong chiếc điện thoại của mình. Cách tốt nhất bạn nên khởi động lại điện thoại để trở lại trạng thái tốt nhất và sẽ khắc phục được lỗi.

  • Đối với iPhone: Bạn ấn giữ nút nguồn sao đó trượt sang phải để tắt nguồn và mở lại.

  • Đối với Android: ấn giữ đồng thời nút nguồn + nút giảm âm lượng đến khi điện thoại tắt và sẽ tự động mở lại.

Xử lý khi điện thoại bị theo dõi

  • Có thể âm thanh lạ phát ra là do điện thoại của bạn đang bị theo dõi, tính năng bảo mật phát hiện và đưa ra cảnh báo. Trường hợp bạn nghe âm thanh lạ khi thực hiện cuộc gọi thì đó có thể là bạn đang bị nghe lén.
  • Để xử lý tình trạng này bạn nên kiểm tra lại trên điện thoại có ứng dụng lạ nào xuất hiện hay không, hay bạn có tải ứng dụng nào về không hãy lập tức xóa ngay, tiếp theo nên tắt định vị điện thoại và thay đổi toàn bộ mật khẩu điện thoại cũng như ứng dụng đặc biệt là các ứng dụng ngân hàng. Cuối cùng nên đến cửa hàng hoặc chuyên gia để được kiểm tra nhé!

Xử lý khi điện thoại bị theo dõi

Mang máy đến Bảo Hành One sửa chữa

Cuối cùng rất có khả năng loa điện thoại của bạn đã bị hỏng, hãy nhanh chóng đến cửa hàng Bảo Hành One để được nhân viên tư vấn và kiểm tra sau đó tiến hành thay loa điện thoại iPhone, điện thoại Samsung,... Bảo Hành One có hơn 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sửa chữa điện thoại nên quá trình này sẽ diễn ra nhanh chóng, đảm bảo chất lượng trong từng sản phẩm.

Bảo Hành One- thay loa điện thoại uy tín, chất lượng

Gợi ý một số ứng dụng vệ sinh loa trên điện thoại

Dưới đây, Bảo Hành One sẽ giới thiệu cho bạn 5 ứng dụng vệ sinh loa điện thoại vô cùng hữu ích và được nhiều người sử dụng:

  • Ứng dụng hỗ trợ cho các dòng điện thoại Android: Frequency Sound Generator,  Speaker cleaner, Speaker Cleaner - Remove Water,

  • Ứng dụng hỗ trợ cho dòng điện thoại iPhone: Sonic, Shortcuts.

 
productdata
https://baohanhone.com/products/thay-loa-xiaomi-11t;https://baohanhone.com/products/thay-loa-trong-samsung-galaxy-a60;https://baohanhone.com/products/thay-ic-audio-samsung-note-9;https://baohanhone.com/products/thay-mic-loa-ngoai-iphone-14

 

Xem thêm: Cách khắc phục lỗi ứng dụng chưa được cài đặt.

Tổng kết

Như vậy là thông qua bài viết này, Bảo Hành One đã hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi điện thoại tự động phát âm thanh lạ vô cùng đơn giản và chi tiết nhất. Chắc chắn sau khi áp dụng các cách đã hướng dẫn bạn sẽ sửa được lỗi nhanh chóng.

Hãy theo dõi Bảo Hành One để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích cho thiết bị của bạn. Nếu đang gặp phải các lỗi khó có thể sửa được hãy đến với Bảo Hành One- trung tâm sửa chữa điện thoại, Laptop, Tablet uy tín tại TP.HCM. Cảm ơn bạn đã xem hết bài viết này! Chúc bạn thực hiện thành công! 


 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Vì sao điện thoại tự phát âm thanh lạ? Cách khắc phục hiệu quả nhất

Viết bình luận



Bài viết liên quan