[Cập nhật 2024] Cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang iPhone mới

Với sự ra mắt của các dòng iPhone mới, nhiều người dùng đang tìm cách nâng cấp từ chiếc iPhone cũ của mình lên các phiên bản mới. Tuy nhiên, họ vẫn còn lo ngại về việc mất dữ liệu trong quá trình chuyển đổi giữa 2 thiết bị. Vì vậy, bài viết này sẽ cung cấp cho người dùng một số cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang iPhone mới đơn giản. Cùng Bảo Hành One tìm hiểu cách thực hiện trong bài viết này nhé!

Cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang iPhone mới đơn giản

Điều kiện bắt buộc khi chuyển dữ liệu iPhone sang iPhone mới

Có rất nhiều cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang iPhone mới tuy nhiên, để thực hiện việc này tốt hơn thì bạn nên kiểm tra thiết bị. Để đảm bảo cả 2 thiết bị đều đạt đủ điều kiện nhằm tránh mất dữ liệu trong quá trình chuyển dữ liệu. Cụ thể như: 

Những điều kiện bắt buộc khi thực hiện chuyển dữ liệu

  • Sử dụng iOS 14 trở lên: Cả iPhone cũ và iPhone mới đều đang chạy trên các phiên bản phần mềm iOS 14 để được hỗ trợ chuyển dữ liệu tốt hơn.

  • Đủ dung lượng trống: Đảm bảo rằng iPhone mới có đủ dung lượng trống để lưu trữ dữ liệu mới từ iPhone cũ.

  • Kết nối internet ổn định: Quá trình chuyển dữ liệu thường yêu cầu kết nối internet ổn định đặc biệt là khi sử dụng các dịch vụ đám mây hoặc ứng dụng chuyển dữ liệu qua Wifi.

  • Sao lưu iPhone: Trước khi chuyển dữ liệu, đảm bảo rằng iPhone cũ đã được sao lưu hoặc chuẩn bị sẵn để tránh mất dữ liệu quan trọng.

Xem thêm: Chia sẻ 4 cách down video Youtube về iPhone nhanh nhất

Những cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang iPhone mới

Với mức độ bảo mật cao của thiết bị iPhone, quá trình chuyển dữ liệu giữa các máy có thể phức tạp hơn so với hệ điều hành Android. Bạn có thể chuyển từ hình ảnh, video, tài liệu,... cho đến thông tin cần thiết khác bằng các cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang iPhone mới dưới đây: 

Sử dụng QR Code

Ngoài cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang iPhone đã được chia sẻ thì bạn có thể thực bằng cách sử dụng QR Code. Bởi vì bạn chỉ cần quét mã đã có thể chuyển toàn bộ dữ liệu sang máy mới. Các bước thực hiện như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào "Cài đặt", sau đó chọn "Cài đặt chung" và tiếp theo là "Chuyển hoặc đặt lại iPhone".

Truy cập vào "Cài đặt" sau đó chọn "Cài đặt chung"

  • Bước 2: Nhấn vào "Đặt lại" sau đó chọn "Đặt lại tất cả cài đặt" để khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị iPhone. Sau khi hoàn thành, tiến hành các bước để chuyển dữ liệu.

  • Bước 3: Đặt hai thiết bị gần nhau. Thiết bị cũ sẽ hiển thị thông báo "Set Up New iPhone" nhấn vào "Continue" để tiếp tục.

Thiết bị cũ sẽ hiển thị "Set Up New iPhone" nhấn vào "Continue"

  • Bước 4: Sử dụng thiết bị cũ để quét mã QR code trên iPhone mới.

  • Bước 5: Hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu của thiết bị cũ vào iPhone mới. Sau khi nhập mật khẩu, nhấn vào "Chuyển từ iPhone". Quá trình chuyển dữ liệu sẽ được thực hiện tự động bạn chỉ cần đợi cho đến khi hoàn tất.

Sau khi nhập mật khẩu nhấn vào "Chuyển từ iPhone"

productdata
https://baohanhone.com/products/thay-mat-kinh-lung-iphone-11;https://baohanhone.com/products/thay-cam-ung-iphone-12;https://baohanhone.com/products/thay-mat-kinh-iphone-13-pro-max;https://baohanhone.com/products/thay-mat-kinh-lung-iphone-14

Sử dụng iCloud

Hiện nay, việc sử dụng iCloud để chuyển ảnh từ iPhone sang iPhone được nhiều người ưa chuộng vì tính nhanh chóng của nó. Dưới đây là các bước bạn có thể thực hiện cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang iPhone mới bằng iCloud:

  • Bước 1: Khôi phục cài đặt gốc của thiết bị.

  • Bước 2: Tiếp theo, trên iPhone mới chọn mục “Restore from iCloud Backup” (Khôi phục từ bản sao lưu iCloud).

Trên iPhone mới chọn mục “Restore from iCloud Backup”

  • Bước 3: Nhập đúng ID iCloud của thiết bị và nhấn “Next” để tiếp tục.

  • Bước 4: Chọn bản sao lưu từ iCloud mà bạn muốn khôi phục sau đó đợi hệ thống tự động chuyển dữ liệu hoàn tất.

Chọn bản sao lưu từ iCloud muốn khôi phục

Chuyển bằng iTunes

iTunes là công cụ được nhiều người dùng sử dụng iPhone để chuyển dữ liệu danh bạ, hình ảnh,... Để thực hiện cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang iPhone mới bằng iTunes như sau:

  • Bước 1: Tải iTunes trên máy tính của bạn sau đó kết nối thiết bị iPhone cũ với máy tính bằng cáp chuyển đổi. Tiếp theo, hoàn tất quá trình cài đặt phiên bản mới bằng cách nhấn nút “Next” cho đến khi hoàn tất.

  • Bước 2: Trong iTunes, chọn vị trí lưu trữ là “This Computer” sau đó nhấn “Back Up Now” đợi cho quá trình sao lưu hoàn tất.

Chọn vị trí lưu trữ là “This Computer” sau đó nhấn “Back Up Now”

  • Bước 3: Ngắt kết nối iPhone cũ với máy tính tiếp theo bạn kết nối iPhone mới với máy tính bằng cùng một cáp chuyển đổi. 

  • Bước 4: Sau đó, trong iTunes, chọn “Restore Backup” tìm bản sao lưu mà bạn đã thực hiện từ iPhone cũ để khôi phục. 

Trong iTunes chọn “Restore Backup” tìm bản sao lưu

  • Bước 5: Khi đã chọn, nhấn "Restore" và đợi cho quá trình chuyển dữ liệu sang iPhone mới hoàn tất.

Chuyển bằng OTA

Nếu bạn muốn chuyển dữ liệu bằng phương pháp OTA (Over-the-Air), bạn cũng cần chuẩn bị một máy tính có phần mềm iTunes. Bạn cần đảm bảo rằng iOS và iTunes đã được cập nhật mới nhất để đảm bảo tính tương thích. Thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Trên thiết bị iPhone cũ vào cài đặt sau đó chọn “iCloud”.

  • Bước 2: Nhấn vào “Back Up Now” để sao lưu dữ liệu của thiết bị lên iCloud. Đảm bảo rằng bạn đã kết nối với một mạng Wifi ổn định để hoàn thành quá trình này.

Nhấn vào “Back Up Now” để sao lưu dữ liệu của thiết bị lên iCloud

  • Bước 3: Khi quá trình sao lưu hoàn tất, bạn có thể bắt đầu chuyển dữ liệu lên thiết bị iPhone mới. Trong quá trình thiết lập, chọn “Restore from iCloud Backup” (Khôi phục từ sao lưu iCloud) sau đó đăng nhập vào tài khoản iCloud của bạn.

Xem thêm: Mẹo hay cho laptop và điện thoại

Trong bài viết này, Bảo Hành One đã hướng dẫn các cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang iPhone mới. Dù bạn chọn phương pháp nào thì đều giúp bạn chuyển dữ liệu nhanh chóng để tiết kiệm thời gian. Hy vọng rằng những hướng dẫn này sẽ giúp bạn thành công khi chuyển dữ liệu từ iPhone cũ sang iPhone mới.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “[Cập nhật 2024] Cách chuyển dữ liệu từ iPhone sang iPhone mới

Viết bình luận



Bài viết liên quan