Cách khắc phục MacBook không lên màn hình hiệu quả 100%

MacBook không lên màn hình? Bạn đang hoang mang không biết nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào? Đừng lo lắng, hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu qua bài viết bên dưới nhé!

Cách khắc phục MacBook không lên màn hình hiệu quả 100%

Nguyên nhân MacBook không lên màn hình

Có nhiều nguyên nhân khác nhau khiến cho MacBook không lên màn hình. Sau đây là một số nguyên nhân phổ biến: 

Pin yếu hoặc hỏng

Nếu pin của MacBook yếu hoặc hỏng, nó có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng cho máy tính. Trong trường hợp pin yếu, máy tính có thể không khởi động được hoặc màn hình không hiển thị, gây khó khăn cho người dùng trong việc sử dụng.

Lỗi phần mềm

Khi MacBook gặp lỗi phần mềm, nó có thể gây ra nhiều vấn đề khác nhau, đặc biệt là khiến cho máy tính không khởi động được hoặc không lên màn hình. Những vấn đề này có thể gây ra nhiều khó khăn cho người dùng khi sử dụng MacBook, đặc biệt là trong việc thực hiện các công việc quan trọng hoặc khi muốn giải trí. 

Việc máy tính không khởi động được khiến cho người dùng không thể sử dụng được các ứng dụng, truy cập vào tài liệu hoặc truy cập internet, gây khó khăn trong việc hoàn thành công việc của mình.

MacBook gặp lỗi phần mềm

Lỗi phần cứng

Nếu MacBook của bạn gặp phải các vấn đề liên quan đến phần cứng, chẳng hạn như màn hình bị hỏng hoặc cáp màn hình bị lỏng, thì có thể gây ra những trục trặc khi khởi động máy tính. Khi đó, MacBook có thể không thể khởi động được hoặc màn hình không hiển thị. 

Cách khắc phục MacBook không lên màn hình

Tùy thuộc vào nguyên nhân cụ thể, có một số cách khác nhau để khắc phục Macbook không lên màn hình. Dưới đây là một số phương pháp cơ bản bạn có thể thử:

Khởi động lại máy tính

Đôi khi, MacBook không lên màn hình có thể do một lỗi phần mềm nhỏ. Để khởi động lại MacBook không lên màn hình bạn thực hiện các bước sau: 

Bước 1: Giữ nút nguồn khoảng 10 giây cho đến khi máy tính tắt.

Giữ nút nguồn khoảng 10 giây cho đến khi máy tính tắt

Bước 2: Đợi khoảng 30 giây trước khi nhấn nút nguồn để khởi động lại MacBook.

Kiểm tra pin

Pin yếu hoặc hỏng có thể làm cho Macbook không khởi động hoặc không lên màn hình. Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể thử sạc lại pin trước. Nếu máy tính không nhận ra pin hoặc thông báo về việc sạc pin không xuất hiện trên màn hình, bạn nên kiểm tra cáp sạc và đầu sạc để đảm bảo rằng chúng đang hoạt động bình thường. Nếu không có vấn đề gì với cáp sạc và đầu sạc, bạn có thể thử sạc pin trực tiếp từ một nguồn điện khác để xem liệu vấn đề có được giải quyết không. Tuy nhiên, nếu sau khi sạc lại pin mà vấn đề vẫn tiếp diễn, có thể pin đã hỏng và cần được thay thế.

Xem thêm: Điểm chết màn hình có lan ra không? Cách khắc phục hiệu quả 100%

Khởi động vào chế độ an toàn

Nếu Macbook không khởi động được hoặc không lên màn hình, bạn có thể thử khởi động vào chế độ an toàn để xem liệu máy tính có hoạt động bình thường hay không. Bạn có thể khởi động vào chế độ an toàn bằng cách giữ phím Shift trong khi khởi động lại máy tính. 

Khởi động vào chế độ an toàn

Mang máy đến trung tâm kiểm tra và sửa chữa

Nếu các phương pháp trên không giúp giải quyết vấn đề, bạn có thể cân nhắc mang Macbook của mình đến cửa hàng sửa chữa để được tư vấn và hỗ trợ. Cửa hàng sửa chữa sẽ kiểm tra và xác định nguyên nhân của vấn đề trên Macbook của bạn, sau đó sẽ đề xuất các phương pháp sửa chữa và thay thế phù hợp để giải quyết vấn đề. Nên chọn một cửa hàng sửa chữa uy tín và có kinh nghiệm để đảm bảo chất lượng dịch vụ và sửa chữa thành công cho Macbook của bạn.

Bảo Hành One là một địa chỉ sửa chữa Macbook được nhiều người biết đến với dịch vụ sửa chữa các sự cố liên quan đến màn hình của Macbook, trong đó bao gồm cả sự cố không lên màn hình. 

Bảo Hành One - Địa chỉ sửa chữa laptop uy tín

Khi khách hàng mang đến Macbook tại Bảo Hành One, đội ngũ kỹ thuật viên sẽ tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng để xác định nguyên nhân gây ra sự cố và đưa ra các giải pháp sửa chữa phù hợp. Nếu thiết bị của khách hàng gặp sự cố về màn hình, Bảo Hành One sẽ sử dụng các công cụ và thiết bị hiện đại để thay thế các linh kiện bị hỏng hoặc tinh chỉnh lại các kết nối để đảm bảo cho màn hình của Macbook hoạt động tốt nhất có thể.

Xem thêm: Cách khắc phục tình trạng laptop bị điện giật khi sử dụng

Ngoài ra, Bảo Hành One còn cam kết sử dụng linh kiện chính hãng và đảm bảo thời gian sửa chữa nhanh chóng và chất lượng. Khách hàng có thể yên tâm mang Macbook của mình đến Bảo Hành One để được sửa chữa tốt nhất với chi phí hợp lý và bảo hành dài hạn.

Bài viết trên đây Bảo Hành One đã đưa ra những nguyên nhân cũng như hướng khắc phục tình trạng macbook không lên màn hình. Nếu thấy hay hãy chia sẻ cho nhiều người cùng biết nhé! Theo dõi chúng tôi để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách khắc phục MacBook không lên màn hình hiệu quả 100%

Viết bình luận



Bài viết liên quan