Những cách khắc phục mạng yếu trên máy tính hiệu quả nhất

Bạn có đang gặp tình trạng lúc đang xem một bộ phim yêu thích, hay đang chiến đấu hết mình cùng với những người đồng đội thân yêu thì lại bị gián đoạn chỉ vì mạng wifi có vấn đề. Trong bài viết này hôm nay, Bảo Hành One sẽ bật mí cho bạn những nguyên nhân và cách khắc phục mạng yếu trên máy tính tưởng như đơn giản mà cực kỳ hiệu quả của lỗi này nhé.

Những nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng sóng Wifi ổn định

Đường truyền kết nối mạng không ổn định gây mất sóng wifi 

Thông thường những nguyên nhân gây ra tình trạng trên rất phổ biến. Một số nguyên nhân mà nhiều người đang gặp phải, có thể kể đến như:

  • Đầu tiên là lỗi từ nhà cung cấp mạng gặp sự cố.

  • Bạn đang dùng gói cước thấp, hoặc có quá nhiều thiết bị cùng lúc truy cập dẫn đến tình trạng mạng quá tải.

  • Đường truyền kết nối mạng của bạn đang không ổn định.

  • Máy tính của bạn đã bị nhiễm virus trong quá trình bạn dùng trình duyệt

  • Cấu hình máy tính của bạn khá yếu cũng gây nên tình trạng này.

  • Dây cáp, thiết bị modem đã cũ hoặc bị hỏng làm mạng bị chậm, cũng có thể do có vật cản ảnh hưởng đến thiết bị phát wifi và vị trí đặt bộ phát không hợp lý.

Bên cạnh đó, nếu bạn đang sử dụng mạng tại công ty, môi trường mà rất nhiều người cùng sử dụng một thiết bị phát mạng có thể ảnh hưởng đến chất lượng Internet. Vậy máy tính của bạn đang gặp phải nguyên nhân nào, hãy cùng chúng tôi tìm cách khắc phục mạng yếu trên máy tính nhé.

Top những cách khắc phục mạng yếu trên máy tính hiệu quả nhất

Tình trạng mạng wifi của bạn mạnh nhưng máy tính của bạn vẫn bị kết nối chập chờn, hãy thử tham khảo những cách khắc phục sau nhé.

Xem mẹo hay cho laptop tại đây.

Kiểm tra tín hiệu wifi

Thiết bị nằm ngoài vùng phủ sóng wifi

Nếu bạn đang xem phim gặp tình trạng mạng lag, hay đang download tài liệu bị gián đoạn, thì nguyên nhân dễ dàng nhận ra đó chính là do tins hiệu yếu. Tuy nhiên trường hợp này cũng có thể do bạn đang nằm ngoài vùng phủ sóng của wifi. Hãy di chuyển đến gần hơn với thiết bị phát wifi xem có cải thiện được không nhé.

Khởi động lại modem

Đây là một cách khắc phục mạng yếu trên máy tính được xem là thông dụng và đơn giản nhất hiện nay. Bạn chỉ cần một thao tác đơn giản đấy chính là nhấn vào nút nguồn của thiết bị để tắt nó đi. Hãy chờ sau khoảng 3-5 phút rồi bật lại để modem reset lại hệ thống. Cách này rất hiệu quả trong trường hợp wifi bị yếu do modem bị quá tải.

Thay thế dây cáp nếu thiết bị này quá cũ

Cáp quá cũ, hư hỏng gây mạng yếu trên máy tính

Bạn hãy thay thế một dây cáp mới nếu cáp mạng của bạn đang có vấn đề. Bạn cũng có thể tham khảo một trong hai loại dây cáp mạng như CAT-6/6A và CAT-5E, hiện nay trên thị trường đang được đánh giá có chất lượng cao nhất trong quá trình truyền mạng, cũng như tốc độ truy cập mạng ổn định hơn so với những dây cáp khác.

Đặt lại vị trí của Router phát wifi.

Cách khắc phục mạng yếu trên máy tính mà bạn có thể áp dụng tiếp theo là cài lại vị trí Router. Vị trí mà bạn đặt router là rất quan trọng đối với đường truyền và tốc độ kết nối mạng. 

Nếu thiết bị phát wifi của bạn đặt ở những nơi bị khuất hay có chướng ngại vật như góc nhà, góc tường… sẽ rất ảnh hưởng đến chất lượng mạnh yếu của wifi nhà bạn. Đây là nguyên nhân gây ra tình trạng mạng chập chờn. Chính vì vậy, bạn cần di chuyển những thiết bị phát mạng tới những vị trí cao ráo, thoáng và không bị chắn sóng.

Xem thêm Mẹo sửa lỗi BOOTMGR is missing khi khởi động laptop, máy tính

Điều chỉnh hướng ăng-ten phát sóng của router

 Cách khắc phục mạng yếu trên máy tính bằng điều chỉnh ăng ten

Để chấm dứt tình trạng mạng wifi bị chậm, bạn hãy thử cách khắc phục mạng yếu trên máy tính bằng việc điều chỉnh lại ăng-ten qua một vài hướng khác. Đồng thời hay đặt hai ăng-ten ở một vị trí ngang và một vị trí dọc, điều này sẽ giúp cho bộ định tuyến và thiết bị truyền và nhận một cách tối ưu.

Kiểm tra xem có bao nhiêu thiết bị đang truy cập wifi

Nếu như có nhiều thiết bị điện tử đang cùng lúc sử dụng mạng sẽ làm chậm tốc độ kết nối. Vì vậy, cách khắc phục mạng yếu trên máy tính hiệu quả là kiểm tra xem hiện tại đang có thiết bị không cần thiết nào đang truy cập mạng không và hãy tắt nó đi. Mặc dù điều này khá đơn giản nhưng nó sẽ có tác động lớn đến tốc độ mạng của bạn.

Xem thêm: Làm cách nào để hiện ổ cứng bị ẩn trong Windows?

Báo sự cố đang gặp phải với nhà mạng

Nếu bạn đã kiểm tra và thử tất cả các cách trên nhưng vẫn không thấy hiệu quả, bạn vui lòng báo sự cố này với nhà điều hành mạng. Nhân viên sẽ có trách nhiệm kiểm tra kết nối và hỗ trợ bạn giải quyết tình huống này.

Kiểm tra xem có ai đang dùng ké wifi nhà bạn không?

Tăng cường bảo mật wifi để đảm bảo đường truyền ổn định

Nếu như có nhiều thiết bị sử dụng wifi cùng một lúc, mạng sẽ không ổn định và yếu. Do một số người để mật khẩu quá dễ đoán nên tình trạng trộm wifi cũng khá phổ biến. Bên cạnh đó, hiện nay đang thịnh hành hàng loạt ứng dụng bẻ khóa wifi, nên tình trạng này là không thể tránh khỏi.

Bạn có thể thực hiện cách khắc phục mạng yếu trên máy tính khi sử dụng một số ứng dụng để kiểm tra xem có ai đó đang dùng lén wifi nhà bạn, hãy kiểm tra số lượng đèn báo của router, vì thường có đèn tín hiệu phụ khi có thêm kết nối. Nếu có thấy dấu hiệu kết nối bất thường, bạn hãy tăng cường bảo mật wifi nhà mình để tránh gặp phải trường hợp như vậy nhé.

Hy vọng rằng qua bài viết này, Bảo Hành One sẽ giúp các bạn có thêm kinh nghiệm cũng như tìm được cách khắc phục mạng yếu trên máy tính mà bạn đang gặp phải, để có những trải nghiệm tốt hơn khi sử dụng mạng.

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Những cách khắc phục mạng yếu trên máy tính hiệu quả nhất

Viết bình luận



Bài viết liên quan