Nguyên nhân và cách sửa loa laptop bị rè dễ thực hiện

Tiếng rè từ loa laptop chắc chắn sẽ gây sự khó chịu cho người dùng khi học tập, làm việc hoặc giải trí. Mặc dù bạn có thể lựa chọn sử dụng tai nghe thay thế nhưng điều đó vẫn gây ra một số bất tiện. Thay vì tiếp tục chịu đựng với vấn đề này, hãy cùng tham khảo 3 cách sửa loa laptop bị rè hiệu quả từ Bảo Hành One ngay sau đây nhé!

Những cách sửa loa laptop bị rè hiệu quả

Nguyên nhân nào làm loa của laptop bị rè?

Âm thanh rè từ loa laptop luôn làm cho người dùng cảm thấy khó chịu. Mặc dù có nhiều nguyên nhân có thể dẫn đến hiện tượng loa bị rè trên laptop. Tuy nhiên, việc xác định đúng nguyên nhân sẽ giúp bạn áp dụng cách sửa loa laptop bị rè phù hợp nhất để khôi phục âm thanh trở lại bình thường. 

Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến gây ra tình trạng loa rè:

  • Cài đặt không phù hợp: Cài đặt âm thanh không đúng có thể dẫn đến vấn đề về chất lượng âm thanh trên laptop.

  • Lỗi trong các tính năng cải tiến: Các tính năng cải tiến âm thanh trên laptop có thể gặp phải lỗi gây ảnh hưởng đến trải nghiệm nghe nhạc hoặc xem phim của bạn.

  • Xung đột phần mềm: Xung đột phần mềm có thể gây ra các vấn đề liên quan đến driver âm thanh.

Xung đột phần mềm có thể gây ra các vấn đề liên quan đến driver âm thanh

  • Lỗi về phần cứng: Màng loa laptop có thể bị hỏng do sử dụng âm lượng quá mức hoặc các vấn đề khác như hở, rách do va đập mạnh.

  • Hư hỏng linh kiện: Các linh kiện bên trong loa laptop có thể bị hỏng do laptop bị rơi hoặc va chạm mạnh.

  • Lỗi từ phía nhà sản xuất (hiếm gặp): Trong một số trường hợp hiếm gặp vấn đề về âm thanh có thể do lỗi từ phía nhà sản xuất.

Xem thêm: Nguyên nhân, cách khắc phục lỗi không mở được loa laptop

Các cách sửa loa laptop bị rè đơn giản, hiệu quả

Tiếng rè dai dẳng này không chỉ làm giảm hiệu suất làm việc mà còn ảnh hưởng đến các hoạt động giải trí. Mặc dù vậy, nhưng tình trạng này hoàn toàn có thể được khắc phục bằng một số biện pháp đơn giản mà không cần phải mang máy đến cửa hàng. Dưới đây là tổng hợp 3 cách sửa loa laptop bị rè hiệu quả: 

Đổi định dạng

Khi gặp tình trạng loa laptop bị rè, nhiều người thường nghĩ rằng việc sử dụng tai nghe sẽ giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp vấn đề rè vẫn tồn tại cho dù đã sử dụng các thiết bị ngoại vi. Để giải quyết tình trạng này, bạn có thể thử cách sửa loa laptop bị rè theo các bước sau:

  • Bước 1: Click chuột phải vào biểu tượng loa ở góc phải của thanh Taskbar sau đó chọn "Sounds".

Click chuột phải vào biểu tượng loa ở góc phải sau đó chọn "Sounds"

  • Bước 2: Trong cửa sổ "Sounds" tiếp tục click chọn tab "Playback" sau đó kích chuột phải vào thiết bị loa mặc định và chọn "Properties".

  • Bước 3: Trong cửa sổ mới, bạn click chọn vào mục "Advanced". Tại "Default Format" chọn chỉnh theo chế độ "16 bit 44100 Hz (CD Quality)". Sau đó, nhấn "Apply" để lưu các chỉnh sửa đã thay đổi.

Tại "Default Format" chọn chỉnh theo chế độ "16 bit 44100 Hz (CD Quality)"

Sau khi thực hiện các bước trên, khởi động lại laptop để kiểm tra xem tình trạng âm thanh laptop bị rè đã được khắc phục chưa. Nếu tùy chọn "Chất lượng CD" không giải quyết được vấn đề bạn có thể thử chọn một định dạng âm thanh khác để kiểm tra.

Vô hiệu hóa các nâng cấp

Đôi khi, các tính năng cải tiến âm thanh trong trình điều khiển có thể gây ra lỗi với âm thanh của laptop. Và để giải quyết lỗi âm thanh rè bạn thực hiện như sau:

  • Bước 1: Mở cửa sổ "Sounds" tương tự như cách trước đó.

  • Bước 2: Chọn tab "Playback" và nhấp chuột phải vào thiết bị loa mặc định (có dấu tích xanh) sau đó chọn "Properties".

Chọn tab "Playback" sau đó chọn "Properties"

  • Bước 3: Trong cửa sổ "Speaker Properties" bạn thực hiện:

  • Tại Enhancements: Tích chọn ô "Disable all enhancements" hoặc "Disable all Sound Effects" (tuỳ phiên bản) sau đó nhấn "Apply".

Tích chọn ô "Disable all enhancements" hoặc "Disable all Sound Effects"

  • Tại Advanced: Tích chọn ô "Allow applications to take exclusive control of this device" ở mục "Exclusive Mode" rồi nhấn "Apply" và "OK" để lưu thay đổi.

Tích chọn ô "Allow applications to take exclusive control of this device" ở mục "Exclusive Mode"

Khi đã thực hiện xong cách cách sửa loa laptop bị rè trên bạn khởi động lại laptop để xem vấn đề với âm thanh của laptop đã được khắc phục chưa.

productdata
https://baohanhone.com/products/chuot-viv8i-khong-day;https://baohanhone.com/products/mieng-lot-chuot;https://baohanhone.com/products/thay-ban-phim-laptop-hp-spectre-x360;https://baohanhone.com/products/thay-ban-phim-laptop-hp-probook-4420s

Update Driver âm thanh

Nếu bạn đã áp dụng các cách sửa loa laptop bị rè trên nhưng vẫn không hiệu quả, hãy thử khắc phục bằng cách cập nhật Driver âm thanh mới nhất. Driver âm thanh là phần mềm quan trọng giúp điều khiển các phần cứng âm thanh trên laptop. 

Để khắc phục tình trạng loa laptop bị rè, bạn có thể cập nhật driver âm thanh theo các bước sau:

  • Bước 1: Mở Device Manager từ menu Start bằng cách tìm kiếm nhấp chọn vào "Device Manager".

  • Bước 2: Trong Device Manager, chọn "Sound, video and game controllers" sau đó chọn tên card âm thanh liên quan.

Trong Device Manager chọn "Sound, video and game controllers"

  • Bước 3: Click chuột phải vào tên card âm thanh tiếp tục chọn vào mục "Update Driver Software".

  • Bước 4: Chọn "Search automatically for updated driver software" để hệ thống tự động tìm kiếm và cài đặt phiên bản cập nhật mới (nếu có). 

Chọn "Search automatically for updated driver software" để hệ thống tự động cập nhật

Ngoài ra, bạn cũng có thể tải trực tiếp phiên bản driver âm thanh mới nhất từ trang web chính thức của hãng sản xuất laptop thông qua các công cụ như Dell Utility, HP Support Assistant,...

Xem thêm: Mẹo hay cho laptop

Nhìn chung, tình trạng loa laptop bị rè có thể khiến bạn cảm thấy khó chịu khi sử dụng thiết bị. Tuy nhiên, với 3 cách sửa loa laptop bị rè mà Bảo Hành One chia sẻ bạn đã có thể khắc phục lỗi một cách hiệu quả. Nếu vấn đề vẫn tồn tại sau khi thực hiện các phương pháp trên, hãy kiểm tra phần cứng một lần nữa. Khi linh kiện hư hỏng, bạn hãy liên hệ hotline 18001236 để được hỗ trợ và tư vấn miễn phí nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Nguyên nhân và cách sửa loa laptop bị rè dễ thực hiện

Viết bình luận



Bài viết liên quan