Hướng dẫn cách xả pin macbook hiệu quả

Cách xả pin macbook định kỳ là một trong những giải pháp hiệu quả nâng cao tuổi thọ và hiệu suất làm việc của viên Pin trên thiết bị. Tuy nhiên, bạn không biết quy trình để xả pin khoa học và đem lại hiệu quả nhất? Trong bài viết dưới đây, Bảo Hành One sẽ giải đáp tất tần tận tất cả quy trình xả pin Macbook cho bạn. Cùng theo dõi nhé!

Lý do cần xả pin Macbook định kỳ

Sau một khoảng thời gian sử dụng liên tục, pin Macbook có thể sụt giảm hiệu suất do đã đạt đến một chu kỳ làm việc nhất định. Tùy vào thông số kỹ thuật từng dòng Macbook sẽ có chu kỳ làm việc riêng.

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, ngoài việc phải thực hiện sạc và sử dụng pin đúng cách bạn nên tiến hành xả pin Macbook định kỳ để tăng độ bền bỉ và kéo dài tuổi thọ viên pin. Việc xả pin Macbook đúng cách có thể giúp các mạch có thể đo chính xác dung lượng còn lại của viên pin sau một thời gian sử dụng. 

Không chỉ vậy, cách xả pin Macbook còn có tác động tích cực giúp thiết bị điều chỉnh lại quy trình sạc pin sau này và nâng cao hiệu suất sử dụng của viên pin. Do đó bạn nên cân nhắc thực hiện xả pin theo quy trình khoa học để đạt kết quả tốt nhất.

Xem thêm: Cách hiện ổ cứng trong Windows

Nên thực hiện xả pin Macbook bao lâu một lần?

Tần suất xả pin Macbook là tùy thuộc vào mức độ sử dụng thiết bị của bạn. Đối với nhu cầu sử dụng thiết bị hằng ngày bạn có thể thực hiện quy trình xả pin khoa học 1 tháng 1 lần để đảm bảo pin hoạt động tốt nhất. 

Tuy nhiên, bạn nên hạn chế xả pin quá nhiều lần trong một tháng bởi không phải xả pin nhiều là tốt. Điều này có thể gây ra một số hệ lụy khác cho thiết bị của bạn.

Xem mẹo hay cho laptop tại đây.

Dấu hiệu cho thấy cần phải xả pin cho MacBook

Trong quá trình sử dụng, có thể khiến hiệu suất pin giảm đi và gây ảnh hưởng đến trải nghiệm các tính năng trên thiết bị. Vậy khi nào bạn cần phải xả pin Macbook? Dưới đây là một số dấu hiệu để bạn nhận biết đã đến lúc Macbook cần được xả pin: 

  • Thiết bị có dấu hiệu bị chai pin: Thời gian sử dụng giảm ngắn hơn so với bình thường, nhưng khi sạc lại lâu đầy. Ví dụ như khi trước, Macbook của bạn có thể hoạt động liên tục đến 5 giờ nhưng hiện tại chỉ có thể hoạt động chưa đến 3 tiếng. Hoặc trước đây chỉ cần 2 giờ để sạc đầy pin nhưng bây giờ cần mất đến trên 3 tiếng để sạc.

  • Xuất hiện tình trạng pin báo ảo: Dễ nhận biết là pin sạc đầy nhưng chỉ sử dụng được 1 tiếng hoặc pin bị sụt giảm nhanh chóng.

  • Macbook tự nhiên tắt nguồn: Máy tự động tắt nguồn dù pin còn đầy trên 50% điện năng.

Nếu pin Macbook của bạn đang gặp những vấn đề trên, bạn cần tìm hiểu những các xả pin khoa học để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho thiết bị nhé.

Cách xả pin MacBook định kỳ khoa học và hiệu quả

Trong quá trình sử dụng, bạn thường phải sạc pin liên tục để tránh tình trạng tắt nguồn khi làm việc. Do đó, lượng pin còn thừa không được sử dụng lâu ngày có thể khiến bị chai, giảm hiệu suất, việc xả pin là điều cần thiết lúc này. 

Để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả cao nhất bạn có thể thực hiện xả pin Macbook theo các bước sau đây:

  • Bước 1: Sử dụng cạn pin trên Macbook cho đến sập nguồn. Tiếp theo cắm sạc trong 8 tiếng liên tục và tiếp tục cắm sạc trong 8 tiếng tiếp theo. 

  • Bước 2: Tiếp đó rút sạc và sử dụng 30% dung lượng pin và tiếp tục cắm sạc 8 tiếng tiếp theo. 

Như vậy chỉ cần 2 bước đơn giản, bạn đã có thể thực hiện xong một chu kỳ xả pin cho Macbook của mình. Trong quá trình xả pin, để đạt hiệu quả tốt nhất bạn không nên sử dụng thiết bị. Do đó, bạn có thể tận dụng khoảng thời gian nghỉ ngơi thực hiện xả pin nhé. Việc xả pin vừa giúp máy được nghỉ ngơi vừa giúp pin tái tạo lại năng lượng đã mất.

Cách sạc MacBook đúng cách giúp tăng tuổi thọ pin

Ngoài việc xả pin định kỳ, bạn cần lưu ý một số điều sau đây khi sạc pin để hạn chế tình trạng xuống cấp pin nhanh chóng.

Thường xuyên cắm sạc cho Macbook

Cắm sạc thường xuyên có thể giúp Macbook giảm được số lần sạc pin và hạn chế tình trạng giảm dung lượng tối đa của pin. Bởi để được tính là một lần sạc tương đương với việc là một lần bạn dùng hết 100% năng lượng pin. 

Vì vậy cắm sạc thường xuyên có thể giúp viên pin bạn kéo dài tuổi thọ và bạn hoàn toàn có thể yên tâm sẽ không có tín trạng nhồi pin. Bởi vì mỗi Macbook đều được trang bị mạch ngắt điện cho pin khi đạt đủ dung lượng.

Hạn chế tình trạng để máy quá nóng khi sử dụng

Việc để máy quá nóng khi sử dụng gây hại rất nhiều cho viên pin. Khi máy có dấu hiệu nóng quá mức bạn nên cho máy nghỉ ngơi một thời gian ngắn. Điều này vừa giúp máy hoạt động trơn tru hơn khi sử dụng lại vừa giúp kéo dài tuổi thọ viên pin.

Hạn chế để đèn phím hoặc màn hình quá sáng

Việc để đèn các bộ phận này quá sáng khiến máy phải tiêu hao một lượng pin cho các hoạt động này. Do đó bạn nên hạn chế bật đèn bàn phím vào ban ngày và hạ độ sáng màn hình xuống phù hợp với môi trường sử dụng. 

Nên xả pin Macbook định kỳ, đúng cách

Việc xả pin định kỳ và đúng cách giúp máy có thể giải phóng và tái tạo năng lượng tốt hơn. Ngoài ra nên tìm hiểu cách xả pin Macbook khoa học để đem lại hiệu quả tối ưu nhất. Bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn bên trên. 

Ưu tiên sử dụng bộ sạc chính hãng 

Bộ sạc chính hãng được Apple thiết kế và sản xuất đúng với các thông số trên máy, do đó chỉ có bộ sạc chính hãng mới đảm bảo quá trình sạc pin diễn ra nhanh chóng và tốt nhất. Việc sử dụng những bộ sạc kém chất lượng có thể khiến quá trình sạc pin kéo dài hơn và có thể làm hư hỏng pin.

Xem thêm: Laptop cắm tai nghe vẫn phát loa ngoài

Trên đây là tất cả những chia sẻ của Bảo Hành One xoay quanh chủ đề cách xả pin macbook. Hy vọng với những thông tin này sẽ có cách sạc và xả pin hiệu quả. Chúc bạn thực hiện thông công và hẹn gặp lại bạn trong các bài viết khác nhé!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Hướng dẫn cách xả pin macbook hiệu quả

Viết bình luận



Bài viết liên quan