Làm thế nào lắp thêm ổ cứng cho laptop và hiệu quả?

Laptop là một trong những thiết bị được số đông người sử dụng hiện nay vì tính tiện lợi cũng như nhỏ gọn và dễ dàng mang theo sử dụng. Nhưng nếu như dung lượng trong laptop không còn đáp ứng được nhu cầu sử dụng cho bạn nữa thì sao? Vậy thì bài viết này sẽ giúp bạn biết cách lắp thêm ổ cứng cho laptop nhé. 

Lắp thêm ổ cứng cho laptop là như thế nào?

Những ứng dụng của chúng ta sẽ tăng dung lượng lên theo thời gian. Đến một lúc nào đó khi mà ổ cứng của laptop không còn dung lượng để lưu trữ dữ liệu nữa. Nhưng bạn vẫn không muốn bỏ ổ cứng cũ đi thì việc lắp thêm ổ cứng mới là một biện pháp mà bạn có thể thử. Thông thường mỗi laptop đều chỉ có một khe ổ cứng cho nên để lắp thêm một cứng khác thì bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Nếu như laptop của bạn thuộc những dòng laptop từ trước năm 2015 thì hầu như đầu có ổ đĩa DVD đi kèm. Vậy thì chúng ta có thể tận dụng ổ đĩa DVD không sử dụng này nữa để làm thành ổ cứng khác cho laptop gọi là Caddy Bay.

  • Đối với những laptop từ sau những năm 2015 thì sẽ có khe cắm NVMe, vậy nên có một số ổ cứng khác sẽ được cắm trực tiếp vào máy bằng khe cắm này. Tuy nhiên giá ổ cứng của NVMe còn rất cao và bù lại hiệu năng hoạt động cực nhanh và mạnh. 

 

Cách lắp thêm ổ cứng cho laptop 

Dưới đây sẽ làm một số cách giúp bạn lắp thêm ổ cứng cho laptop mà bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà một mình. Bây giờ hãy cùng Bảo Hành One tìm hiểu thêm nhé. 

1.Lắp thêm ổ cứng cho laptop bằng Caddy Bay

Những dụng cụ mà bạn cần chuẩn bị trước khi tiến hành lắp thêm ổ cứng cho laptop như sau:

  • Thiết bị thay thế ổ đĩa DVD là Caddy Bay

  • Ổ cứng (chọn ổ cứng thương hiệu và mức dung lượng phù hợp với cách sử dụng của bạn).

  • Tua vít có kích thước phù hợp. 

 

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ những dụng cụ như trên thì bây giờ bạn hãy tiếp tục làm theo các bước dưới đây để thêm ổ cứng cho laptop nhé. 

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần tắt nguồn máy tính vào sau đó tiến hành tháo Caddy Bay ra khỏi hộp. 

 

  • Bước 2: Lúc này bạn hãy gắn ổ cứng vào Caddy Bay cho phù hợp rồi tiếp tục gắn Caddy Bay vào vị trí của ổ đĩa DVD laptop rồi kiểm tra mọi thứ xung quanh máy. 

 

  • Bước 3: Bây giờ hãy kiểm tra xem ổ đĩa của bạn đã lắp thêm thành công vào laptop hay chưa bằng cách bấm tổ hợp phím Windows + X và nhập disk management.

 

  • Bước 4: Cuối cùng là tìm kiếm ổ cứng mới của bạn. Nếu ổ cứng của bạn có trong disk management thì bạn đã lắp ổ cứng thành công. 

 

2. Đem đến cơ sở Bảo Hành One gần nhất 

Nếu như laptop của bạn không nhận được ổ cứng ngoài hoặc vì một vài lí do nào đó mà bạn không biết thì đừng ngại mà hãy nhanh chóng đem laptop của bạn đến chi nhánh Bảo Hành One gần nhất để được đội ngũ nhân viên đã được đào tạo hỗ trợ bạn nhé. 

Ngoài các lỗi như không thể lắp được phần cứng cho laptop thì Bảo Hành One còn có các dịch vụ khác như sửa chữa phần mềm, phần cứng của laptop, thay mặt kính,... và nhiều dịch vụ khác mà bạn có thể tham khảo. 

Hiện nay Bảo Hành One đang có 3 chi nhánh ở các quận 10, quận 1, quận Tân Phú, để giúp bạn có thể di chuyển đến cơ sở gần nhất. 

Bảo Hành One cam kết luôn đặt uy tín lên hàng đầu, không đánh tráo linh kiện trong thiết bị của khách đồng thời luôn hỗ trợ khách hàng với mức giá tốt nhất. Bảo Hành One hướng tới nhiều khách hàng cá nhân hơn nữa để sớm trở thành một trong những cơ sở sửa chữa mua bán thiết bị điện tử số 1 trong lòng khách hàng. 

Đừng ngại đem thiết bị mà bạn cho rằng không còn tốt hoặc đã hư hỏng sang Bảo Hành One, chúng tôi đảm bảo sẽ khiến khách hàng của mình hài lòng. 

Các chi nhánh của Bào Hành One. 

  • 1E Đường 3 tháng 2, P.11, Q.10, Tp.HCM
  • 195 Nguyễn Thái Học, P.PNL, Q.1, Tp.HCM
  • 721 Trường Chinh, P.TTh, Q.Tân Phú,HCM

Một số lưu ý khi lắp thêm ổ cứng cho laptop

Đầu tiên bạn cần phải hiểu rõ về ổ cứng mà bạn muốn lắp thêm vào cho laptop. Khi bạn hiểu được cơ chế của ổ cứng laptop có thể giúp bạn dễ dàng có những giải pháp khi ổ cứng lắp không thành công. Cũng như hiểu rõ đối với laptop của mình sẽ phù hợp với những loại ổ cứng nào nữa bạn nhé. 

Kế tiếp là thực hiện đúng, đầy đủ theo thứ tự các bước để đảm bảo việc tiến hành lắp ổng cứng laptop diễn ra một cách ổn định nhất. Nếu bạn không tự tin vào tay nghề của mình thì đừng ngại đem đến cơ sở Bảo Hành One gần nhất được hỗ trợ nhé. 

Lời kết

Trên đây là cách giúp bạn lắp ổ cứng cho laptop một cách đơn giản và dễ dàng nhất mà bạn có thể thực hiện hiện được. Cảm ơn bạn đã đọc hết bài viết này, đừng quên chia sẻ và đánh giá bài viết nếu bạn thấy hữu ích nhé. Xin cảm ơn và trân trọng!

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Làm thế nào lắp thêm ổ cứng cho laptop và hiệu quả?

Viết bình luận



Bài viết liên quan
Hẹn Trước Giảm 50-500KChọn địa chỉ chi nhánh gần bạn chat ngay