Cách khắc phục laptop Asus không nhận sạc 2024

Laptop Asus là một trong những thương hiệu laptop phổ biến và được người dùng tin dùng trên toàn thế giới. Trong quá trình sử dụng sẽ có một số lỗi cơ bản sau: sạc không vào điện hay lỗi Windows,... Trong đó laptop Asus không nhận sạc là thường xảy ra nhất. Bảo Hành One sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục laptop Asus không nhận sạc mới nhất 2024.

laptop asus không nhận sạc

Cách khắc phục laptop Asus không nhận sạc

Đặc điểm của pin laptop Asus?

Pin của laptop Asus bây giờ phần lớn là pin Li-ion. Dưới đây là một số đặc điểm cơ bản về pin laptop Asus:

  • Không có chế độ nhớ: Pin không có chế độ nhớ như các loại pin cũ, do đó bạn có thể sạc bất cứ lúc nào trong khoảng từ 5% đến 95%.
  • Tự ngắt điện khi sạc đầy: Pin có chế độ tự ngắt điện khi sạc đầy, tránh trường hợp bị nóng khi sạc quá lâu giúp bảo vệ pin và kéo dài tuổi thọ.
  • Số vòng sạc từ 800-1000 lần: Sau khoảng 800-1000 chu kỳ sạc, pin sẽ chai khoảng 20%.
  • Năng lượng tiêu hao chủ yếu từ cục sạc không phải pin nên có thể vừa dùng vừa sạc mà không sợ pin chai.

laptop asus không nhận sạc

Đặc điểm của pin laptop Asus

Sạc đầy laptop Asus trong bao lâu?

  • Khi sạc đầy pin dòng Asus, laptop có thể sử dụng 8 tiếng đến 12 tiếng. Nên sạc pin khi thông báo còn 10% đến 20% pin tránh để pin xuống phần trăm thấp. 
  • Mỗi dòng Asus có thời gian sử dụng pin khác nhau vì thế thời gian sạc đầy cũng khác biệt trung bình dao động từ 3 tiếng đến 6 tiếng. Nếu không có quá nhiều thời gian, bạn hãy sạc pin vào buổi tối. 

Cách sạc pin laptop Asus đúng cách 

Một quy tắc quan trọng giúp pin thiết bị bạn đang dùng bền hơn đó là thực hiện sạc đúng cách. Laptop Asus cũng không ngoại lệ, cụ thể hãy tham khảo cách sạc pin laptop Asus đúng cách dưới đây để hạn chế tình trạng không nhận sạc nhé.

Cách sạc pin laptop Asus lúc mới mua 

Khi mới sở hữu laptop Asus, bạn cần nắm rõ quy tắc sạc laptop để bảo vệ pin cũng như linh kiện khác của laptop mới. Đầu tiên, hãy cắm sạc cho thiết bị đầy trong khoảng 8 tiếng liên tục. Sau đó sử dụng laptop cho đến khi còn 10% pin thì cắm sạc. Cứ lặp đi lặp lại 3 lần để "tập luyện" cho pin hoạt đoạt lâu dài và ổn định.

laptop asus không nhận sạc

Cắm sạc 8 tiếng liên tục

productdata
https://baohanhone.com/products/tai-nghe-lenovo-livepods-lp40-tws-ban-tai-nghe-nhet-tai-bt-5-0;https://baohanhone.com/products/op-lung-oppo-a54-1;https://baohanhone.com/products/thay-pin-nokia-5-3;https://baohanhone.com/products/thay-pin-vivo-v15-1

Xả pin laptop Asus đúng cách 

Sau khi sạc lặp lại 3 lần 8 tiếng, bạn sử dụng laptop bình thường. Nhưng cần lưu ý pin đầy 100% thì tự động xả 1% mỗi ngày. Chính vì vậy hãy sử dụng pin khi đã sạc đến 95%. Sử dụng đến khi laptop còn 10% thì cắm sạc. Quy trình này áp dụng cho máy mới mua với mục đích tối ưu hiệu suất pin và hạn chế chai pin laptop.

Cắm sạc pin laptop Asus mọi lúc mọi nơi

Điểm cộng cho dòng laptop Asus là dù bạn có cắm sạc liên tục cũng không ảnh hưởng đến pin. Thậm chí là vừa sạc vừa sử dụng cũng không lo pin chai đâu nhé. 

Cắm sạc pin laptop trong lúc sử dụng 

Đối với dòng Asus thì bạn vừa cắm sạc vừa sử dụng cũng không ảnh hưởng đến tình trạng pin. Vì vậy đừng lo lắng vấn đề chai pin cho dòng Asus khi vừa sạc vừa sử dụng.

laptop asus không nhận sạc

Cắm sạc pin laptop trong lúc sử dụng

Cắm nguồn dây sạc vào ổ điện trước

Có vài lưu ý khi cắm sạc để đảm bảo an toàn cho linh kiện. Khi cắm sạc, bạn nên cắm nguồn điện vào trước rồi mới tiến hành cắm đầu sạc. Nếu không muốn linh kiện laptop bạn dễ bị hỏng thì không nên cắm ngược lại.

Sử dụng sạc laptop Asus chính hãng

Điều này quá hiển nhiên bởi vì mỗi hãng sẽ có cục sạc pin tương thích khác nhau. Đặc biệt với dòng laptop Asus bạn chỉ nên sử dụng dây sạc chính hãng. Việc dùng sạc không tương thích dẫn đến cháy nổ nguồn điện, chập điện,... rất nguy hiểm.

Một số lưu ý cho laptop Asus không nhận sạc:

  • Điều chỉnh sạc pin khi cần thiết bằng chế độ BIOS.
  • Chăm sóc pin bằng cách vệ sinh laptop thường xuyên.

laptop asus không nhận sạc

Vệ sinh laptop thường xuyên

  • Không để pin nóng quá mức, lắp đặt hệ thống tản nhiệt. Không sử dụng laptop ở nơi có điều kiện ẩm ướt.
  • Tránh để pin laptop cạn kiệt nhiều lần. 

laptop asus không nhận sạc

Hạn chế để cạn kiệt pin thường xuyên

Cách khắc phục laptop Asus không nhận sạc 2024

Kiểm tra pin laptop Asus

Nguyên nhân phổ biến là do pin hỏng làm laptop Asus không nhận sạc. Cách khắc phục là bạn hãy tháo pin rời ra. Sau đó cắm sạc không có pin khởi động máy xem có hoạt động bình thường không. Nếu vẫn bình thường thì các linh kiện khác trong laptop bình thường, nguyên nhân chính là do pin. Liên hệ với trung tâm bảo hành sửa chữa để được tư vấn trực tiếp.

Kiểm tra nguồn điện 

Hãy xem pin laptop của bạn có lắp đúng vị trí chưa. Nếu đã kiểm tra đúng vị trí thì hãy chuyển sang ổ điện khác thay đổi nguồn điện và kiểm tra vấn đề đã được khắc phục chưa.

Kiểm tra chỗ cắm sạc laptop

Tương tự như pin và nguồn điện thì bạn nên kiểm tra xem khe cắm sạc laptop có gặp vấn đề gì không.

Thay dây sạc và pin mới 

Thực hiện tất cả các bước kiểm tra trên mà vẫn chưa giải quyết được tình trạng laptop Asus không nhận sạc. Hãy đến trung tâm bảo hành, sửa chữa uy tín để thay pin hay dây sạc theo chẩn đoán của kỹ thuật viên. 

laptop asus không nhận sạc

Thay dây sạc mới

Kết luận 

Bảo Hành One đã hướng dẫn bạn cách khắc phục laptop Asus không nhận sạc, cách sạc pin đúng cách. Hãy thực hiện cắm sạc đúng như trên để bảo vệ chiếc laptop của bạn nhé. 

Có thể bạn quan tâm: Mẹo hay cho laptop

Bạn đang tìm kiếm những mẫu laptop có dung lượng pin trâu để học tập và làm việc? Bảo Hành One tự hào là đơn vị chuyên cung cấp đa dạng các dòng laptop hiện đại ngày nay, giá minh bạch, bảo hành dài hạn. 

Yêu cầu tư vấn
Xem thêm
bình luận trên bài viết “Cách khắc phục laptop Asus không nhận sạc 2024

Viết bình luận



Bài viết liên quan